กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: http://ir.sru.ac.th/handle/123456789/942
ชื่อเรื่อง: การพัฒนาคู่มือการใช้แพลตฟอร์มการทำงานกูเกิลเพื่อการศึกษาของครูโรงเรียนอ่าวลึก ประชาสรรค์ สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาตรัง กระบี่
ชื่อเรื่องอื่นๆ: A Manual Development of Google Workspace for Education Design for Teachers at Ao-luk Prachasan School under Trang - Krabi Secondary Educational Service Area Office
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: ศรัณย์พงษ์ เกื้อบุตร
นัฎจรี เจริญสุข
ชูศักดิ์ เอกเพชร
คำสำคัญ: การใช้แพลตฟอร์มเพื่อการทำงานด้านการศึกษา
การสอนออนไลน์
คู่มือครู
วันที่เผยแพร่: 2-มิถ-2565
สำนักพิมพ์: การค้นคว้าอิสระครุศาสตรมหาบัณฑิต
แหล่งอ้างอิง: สาขาวิชาการบริหารการศึกษา
บทคัดย่อ: การวิจัยครั้งนี้เป็นการวิจัยและพัฒนาโดยมีวัตถุประสงค์ 1) เพื่อศึกษาปัญหาในการใช้แพลตฟอร์มการ ทำงานกูเกิลเพื่อการศึกษาของครูโรงเรียนอ่าวลึกประชาสรรค์ สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาตรัง กระบี 2) เพื่อพัฒนาคู่มือการใช้แพลตฟอร์มการทำงานกูเกิลเพื่อการศึกษาของครูโรงเรียนอ่าวลึกประชาสรรค์ 3) เพื่อ ประเมินผลการใช้งานคู่มือการใช้ แพลตฟอร์มการทำงานกูเกิลเพื่อการศึกษาของครูโรงเรียนอ่าวลึกประชาสรรค์ การ วิจัยมี 3 ขั้นตอน ได้แก่ ขั้นตอนที่ 1 ศึกษาปัญหาในการใช้แพลตฟอร์มการทำงานกูเกิลเพื่อการศึกษาของครูโรงเรียนอ่าว ลึกประชาสรรค์ ขั้นตอนที่ 2 พัฒนาคู่มือการใช้งานแพลตฟอร์ม ขั้นตอนที่ 3 ประเมินผลการใช้งานคู่มือ กลุ่มตัวอย่าง ได้แก่ ตัวแทนครูโรงเรียนอ่าวลึกประชาสรรค์ สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา ตรัง กระบี่ จาก 8 กลุ่ม สาระการเรียนรู้ กลุ่มสาระการเรียนรู้ละ 3 คน รวมทั้งหมด 24 คน โดยใช้วิธีการเลือกแบบเจาะจง เครื่องมือที่ใช้ได้แก่ แบบทดสอบความรู้ในการใช้แพลตฟอร์มก่อนและหลังใช้คู่มือ แบบประเมินทักษะการใช้แพลตฟอร์ม แบบประเมินความ พึงพอใจต่อคู่มือ ผลการวิจัยพบว่า 1) ผลการศึกษาปัญหาในการใช้แพลตฟอร์มการทำงานกูเกิลเพื่อการศึกษา ของครู โรงเรียนอ่าวลึกประชาสรรค์ พบว่ามีปัญหาโดยรวมในระดับมาก 2) ผลการการพัฒนาคู่มือการใช้แพลตฟอร์มการทำงาน กูเกิลเพื่อการศึกษามีผลการตรวจสอบความตรงเชิงเนื้อหาของคู่มือ มีดัชนีความสอดคล้องระหว่าง 0.80 - 1.00 ทุกด้าน 3) ผลการประเมินผลการใช้งานคู่มือการใช้แพลตฟอร์ม ได้แก่ คะแนนทดสอบวัดความรู้ก่อนการใช้คู่มือ – หลังการใช้ คู่มือ พบว่า ก่อนการใช้คู่มือมีคะแนนเฉลี่ย เท่ากับ 15.54 และหลังการใช้คู่มือมีคะแนนเฉลี่ย เท่ากับ 23.96 ผลการ วิเคราะห์ความแตกต่างของคะแนน พบว่า หลังจากการใช้คู่มือ ผู้ใช้งานมีความรู้ ความเข้าใจสูงขึ้นอย่างมีนัยสำคัญทาง สถิติที่ .05 ผลการประเมินทักษะ พบว่า ทักษะการใช้งานใช้แพลตฟอร์มการทำงานกูเกิลเพื่อการศึกษาของกลุ่มตัวอย่าง ครูโรงเรียนอ่าวลึกประชาสรรค์ โดยรวมมีระดับทักษะอยู่ในระดับที่ปฏิบัติถูกต้องสมบูรณ์ในทุกทักษะการใช้งาน ผลการ ประเมินความพึงพอใจ พบว่า ความพึงพอใจในการใช้คู่มือ โดยรวมอยู่ในระดับมากที่สุด
รายละเอียด: การค้นคว้าอิสระครุศาสตรมหาบัณฑิต สาขาวิชาการบริหารการศึกษา มหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี จังหวัดสุราษฎร์ธานี
URI: http://ir.sru.ac.th/handle/123456789/942
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:Education Administration: Independent Study (IS)

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
is_amd_65sarunpong.pdf3.97 MBAdobe PDFดู/เปิด


รายการทั้งหมดในระบบคิดีได้รับการคุ้มครองลิขสิทธิ์ มีการสงวนสิทธิ์เว้นแต่ที่ระบุไว้เป็นอื่น