กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: http://ir.sru.ac.th/handle/123456789/942
ระเบียนเมทาดาทาแบบเต็ม
ฟิลด์ DC ค่าภาษา
dc.contributor.authorศรัณย์พงษ์ เกื้อบุตรen_US
dc.contributor.authorนัฎจรี เจริญสุขen_US
dc.contributor.authorชูศักดิ์ เอกเพชรen_US
dc.date.accessioned2022-06-02T01:13:51Z-
dc.date.available2022-06-02T01:13:51Z-
dc.date.issued2565-06-02-
dc.identifier.citationสาขาวิชาการบริหารการศึกษาen_US
dc.identifier.urihttp://ir.sru.ac.th/handle/123456789/942-
dc.descriptionการค้นคว้าอิสระครุศาสตรมหาบัณฑิต สาขาวิชาการบริหารการศึกษา มหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี จังหวัดสุราษฎร์ธานีen_US
dc.description.abstractการวิจัยครั้งนี้เป็นการวิจัยและพัฒนาโดยมีวัตถุประสงค์ 1) เพื่อศึกษาปัญหาในการใช้แพลตฟอร์มการ ทำงานกูเกิลเพื่อการศึกษาของครูโรงเรียนอ่าวลึกประชาสรรค์ สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาตรัง กระบี 2) เพื่อพัฒนาคู่มือการใช้แพลตฟอร์มการทำงานกูเกิลเพื่อการศึกษาของครูโรงเรียนอ่าวลึกประชาสรรค์ 3) เพื่อ ประเมินผลการใช้งานคู่มือการใช้ แพลตฟอร์มการทำงานกูเกิลเพื่อการศึกษาของครูโรงเรียนอ่าวลึกประชาสรรค์ การ วิจัยมี 3 ขั้นตอน ได้แก่ ขั้นตอนที่ 1 ศึกษาปัญหาในการใช้แพลตฟอร์มการทำงานกูเกิลเพื่อการศึกษาของครูโรงเรียนอ่าว ลึกประชาสรรค์ ขั้นตอนที่ 2 พัฒนาคู่มือการใช้งานแพลตฟอร์ม ขั้นตอนที่ 3 ประเมินผลการใช้งานคู่มือ กลุ่มตัวอย่าง ได้แก่ ตัวแทนครูโรงเรียนอ่าวลึกประชาสรรค์ สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา ตรัง กระบี่ จาก 8 กลุ่ม สาระการเรียนรู้ กลุ่มสาระการเรียนรู้ละ 3 คน รวมทั้งหมด 24 คน โดยใช้วิธีการเลือกแบบเจาะจง เครื่องมือที่ใช้ได้แก่ แบบทดสอบความรู้ในการใช้แพลตฟอร์มก่อนและหลังใช้คู่มือ แบบประเมินทักษะการใช้แพลตฟอร์ม แบบประเมินความ พึงพอใจต่อคู่มือ ผลการวิจัยพบว่า 1) ผลการศึกษาปัญหาในการใช้แพลตฟอร์มการทำงานกูเกิลเพื่อการศึกษา ของครู โรงเรียนอ่าวลึกประชาสรรค์ พบว่ามีปัญหาโดยรวมในระดับมาก 2) ผลการการพัฒนาคู่มือการใช้แพลตฟอร์มการทำงาน กูเกิลเพื่อการศึกษามีผลการตรวจสอบความตรงเชิงเนื้อหาของคู่มือ มีดัชนีความสอดคล้องระหว่าง 0.80 - 1.00 ทุกด้าน 3) ผลการประเมินผลการใช้งานคู่มือการใช้แพลตฟอร์ม ได้แก่ คะแนนทดสอบวัดความรู้ก่อนการใช้คู่มือ – หลังการใช้ คู่มือ พบว่า ก่อนการใช้คู่มือมีคะแนนเฉลี่ย เท่ากับ 15.54 และหลังการใช้คู่มือมีคะแนนเฉลี่ย เท่ากับ 23.96 ผลการ วิเคราะห์ความแตกต่างของคะแนน พบว่า หลังจากการใช้คู่มือ ผู้ใช้งานมีความรู้ ความเข้าใจสูงขึ้นอย่างมีนัยสำคัญทาง สถิติที่ .05 ผลการประเมินทักษะ พบว่า ทักษะการใช้งานใช้แพลตฟอร์มการทำงานกูเกิลเพื่อการศึกษาของกลุ่มตัวอย่าง ครูโรงเรียนอ่าวลึกประชาสรรค์ โดยรวมมีระดับทักษะอยู่ในระดับที่ปฏิบัติถูกต้องสมบูรณ์ในทุกทักษะการใช้งาน ผลการ ประเมินความพึงพอใจ พบว่า ความพึงพอใจในการใช้คู่มือ โดยรวมอยู่ในระดับมากที่สุดen_US
dc.description.sponsorshipบัณฑิตวิทยาลัย มหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี จังหวัดสุราษฎร์ธานีen_US
dc.language.isothen_US
dc.publisherการค้นคว้าอิสระครุศาสตรมหาบัณฑิตen_US
dc.subjectการใช้แพลตฟอร์มเพื่อการทำงานด้านการศึกษาen_US
dc.subjectการสอนออนไลน์en_US
dc.subjectคู่มือครูen_US
dc.titleการพัฒนาคู่มือการใช้แพลตฟอร์มการทำงานกูเกิลเพื่อการศึกษาของครูโรงเรียนอ่าวลึก ประชาสรรค์ สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาตรัง กระบี่en_US
dc.title.alternativeA Manual Development of Google Workspace for Education Design for Teachers at Ao-luk Prachasan School under Trang - Krabi Secondary Educational Service Area Officeen_US
dc.typeArticleen_US
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:Education Administration: Independent Study (IS)

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
is_amd_65sarunpong.pdf3.97 MBAdobe PDFดู/เปิด


รายการทั้งหมดในระบบคิดีได้รับการคุ้มครองลิขสิทธิ์ มีการสงวนสิทธิ์เว้นแต่ที่ระบุไว้เป็นอื่น