กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: http://ir.sru.ac.th/handle/123456789/981
ชื่อเรื่อง: ความสัมพันธ์ระหว่างสภาพแวดล้อมในการทำงานกับความสุขในการทำงานของบุคลากรในธุรกิจโรงเรียนเอกชน : กรณีศึกษาโรงเรียนธิดาแม่พระ สุราษฎร์ธานี
ชื่อเรื่องอื่นๆ: The Relationships Between Work Environment And Happiness At Work Of Personnel In Private School Business : A Case Study Of Thidamaepra School, Surat Thani
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: สโรชา วงศ์วิชิต
วรรณวิชณีย์ ทองอินทราช
คำสำคัญ: สภาพแวดล้อมในการทำงาน
ความสุขในการทำงาน
วันที่เผยแพร่: 9-ธัน-2565
สำนักพิมพ์: บัณฑิตวิทยาลัย มหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี
แหล่งอ้างอิง: บทความ, การค้นคว้าอิสรบริหารธุรกิจมหาบัณฑิต
บทคัดย่อ: การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ 1) เพื่อศึกษาสภาพแวดล้อมในการทำงานของบุคลากรในโรงเรียนธิดาแม่พระ สุราษฎร์ธานี 2) เพื่อศึกษาความสุขในการทำงานของบุคลากรในโรงเรียนธิดาแม่พระ สุราษฎร์ธานี 3) เพื่อศึกษาปัจจัยสภาพแวดล้อมในการทำงานที่มีผลต่อความสุขในการทำงานของบุคลากรในโรงเรียนธิดาแม่พระ สุราษฎร์ธานี กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้ คือ ผู้ปฏิบัติงานสายวิชาการ และผู้ปฏิบัติงานสายสนับสนุน ของโรงเรียนธิดาแม่พระ สุราษฎร์ธานี การเลือกกลุ่มตัวอย่างแบบเจาะจงและแบบชั้นภูมิได้กลุ่มตัวอย่างจำนวน 186 คน ใช้แบบสอบถามเป็นเครื่องมือในการเก็บรวบรวมข้อมูลแล้วนำมาประมวลผล ด้วยโปรแกรมสถิติทางด้านสังคมศาสตร์ในการวิเคราะห์ข้อมูล โดยใช้สถิติในการวิเคราะห์ข้อมูล ด้วยค่าความถี่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และสัมประสิทธิ์สหสัมพันธ์แบบเพียร์สัน ผลการวิจัยพบว่า 1) ระดับความคิดเห็นต่อสภาพแวดล้อมในการทำงานของบุคลากรในโรงเรียนธิดาแม่พระ สุราษฎร์ธานี โดยภาพรวมอยู่ในระดับมากที่สุด และเมื่อจำแนกเป็นรายด้าน พบว่า มี 2 ด้านอยู่ในระดับมากที่สุด เรียงตามลำดับ ด้านความมั่นคงและปลอดภัย ด้านสภาพการทำงาน และรองลงมาในระดับมาก 3 ด้าน เรียงตามลำดับ ได้แก่ ด้านโอกาสก้าวหน้าในการทำงาน ด้านค่าตอบแทน และด้านสวัสดิการ และผลประโยชน์อื่นๆ ที่ได้รับ 2) ระดับความคิดเห็นต่อความสุขในการทำงาน โดยภาพรวมอยู่ในระดับมากที่สุด และเมื่อจำแนกเป็นรายด้าน พบว่าทุกด้านอยู่ในระดับมากที่สุด เรียงตามลำดับ ด้านสังคมที่ดี ด้านมีคุณธรรม ด้านมีน้ำใจ ด้านการเรียนรู้ และด้านสุขภาพที่ดี และ 3) การวิเคราะห์หาความสัมพันธ์ระหว่างปัจจัยสภาพแวดล้อมในการทำงานที่มีผลต่อความสุขในการทำงานของบุคลากรในโรงเรียนธิดาแม่พระ สุราษฎร์ธานี พบว่า ความสัมพันธ์ระหว่างปัจจัยสภาพแวดล้อมในการทำงานที่มีผลต่อความสุขในการทำงานของบุคลากรในโรงเรียนธิดาแม่พระ สุราษฎร์ธานี ซึ่งปัจจัยสภาพแวดล้อมในการทำงานที่มีความสัมพันธ์เชิงบวกโดยตรงกับความสุขในการทำงานของบุคลากรในโรงเรียนธิดาแม่พระ สุราษฎร์ธานี ในระดับค่อนข้างสูงมาก 4 ด้าน เรียงตามลำดับ ได้แก่ ด้านสภาพการทำงาน (.799**) ด้านสวัสดิการและผลประโยชน์อื่นๆ ที่ได้รับ (.737**) ด้านโอกาสก้าวหน้าในการทำงาน (.700**) และ ด้านความมั่นคงและปลอดภัย (.640**) และระดับปานกลาง 1 ด้าน คือ ด้านค่าตอบแทน (.597**) ณ ระดับนัยสำคัญที่ .01
รายละเอียด: การค้นคว้าอิสระบริหารธุรกิจมหาบัณฑิต มหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี
URI: http://ir.sru.ac.th/handle/123456789/981
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:Business Administration: Independent Study (IS)

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
is_mba Sarocha65.pdf813.03 kBAdobe PDFดู/เปิด


รายการทั้งหมดในระบบคิดีได้รับการคุ้มครองลิขสิทธิ์ มีการสงวนสิทธิ์เว้นแต่ที่ระบุไว้เป็นอื่น