กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: http://ir.sru.ac.th/handle/123456789/971
ชื่อเรื่อง: การพัฒนาการมีส่วนร่วมของครูในการดําเนินงานประกันคุณภาพภายใน โรงเรียนบ้านในเหมือง สังกัดสํานักงานเขตพื้นที่การศึกษา ประถมศึกษาชุมพร เขต 2
ชื่อเรื่องอื่นๆ: THE DEVELOPMENT OF TEACHER PARTICIPATION IN SCHOOL INTERNAL QUALITY ASSURANCE OF BANNAIMUANG SCHOOL UNDER THE PRIMARY EDUCATIONAL SERVICE AREA OFFICE CHUMPHON 2
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: ทิพย์ชนก มณีนวล
คำสำคัญ: การพัฒนาคุณภาพการศึกษา
การมีส่วนร่วม
การประกันคุณภาพภายใน
วันที่เผยแพร่: 2564
สำนักพิมพ์: บัณฑิตวิทยาลัย มหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี
บทคัดย่อ: การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) ศึกษาสภาพปัญหาการมีส่วนร่วมของครูในการดําเนินงานประกันคุณภาพภายใน 2) พัฒนาการมีส่วนร่วมของครูในการดําเนินงานประกันคุณภาพภายใน และ 3) ประเมินผลการพัฒนาการมีส่วนร่วมในการดําเนินงานการประกันคุณภาพภายใน โรงเรียนบ้านในเหมือง สังกัดสํานักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาชุ มพร เขต 2 โดยใช้การวิจัยเชิงปฏิบัติการตามแนวคิดของเคมมิสและแม็คแทกการ์ดประกอบด้วย 4 ขั้นตอน คือ การวางแผน การปฏิบัติการ การสังเกตการณ์ และการสะท้อนผล ดําเนินการ 2 วงรอบ กลุ่มเป้าหมาย ได้แก่ ครูผู้สอน จํานวน 20 คน การวิเคราะห์ข้อมูลใช้สถิติพื้นฐาน ได้แก่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน นําเสนอผลในเชิงบรรยายและพรรณนาวิเคราะห์ ผลการวิจัยพบว่า 1) สภาพปัญหาการมีส่วนร่วมของครูในการดําเนินงานประกันคุณภาพภายในโรงเรียนบ้านในเหมือง พบว่า โดยรวมมีสภาพปัญหาอยู่ในระดับมาก เรียงลําดับค่าเฉลี่ยจากมากไปหาน้อยได้ ดังนี้ ด้านการดําเนินงาน ด้านการวางแผน ด้านการตรวจสอบและทบทวน และด้านการพัฒนา และปรับปรุง 2) การพัฒนาการมีส่วนร่วมของครูในการดําเนินงานประกันคุณภาพภายใน ได้ดําเนินการจัดการประชุมเชิงปฏิบัติการ วิเคราะห์สภาพปัญหาในการดําเนินงานประกันคุณภาพภายในสถานศึกษา และร่วมกันวางแผนกําหนดแนวทางการพัฒนาคุณภาพการศึกษา กําหนดแนวทางในการมีส่วนร่วมของครู ในการประกันคุณภาพภายใน โดยใช้กระบวนการกลุ่ม เน้นการจัดทําแผนพัฒนาคุณภาพการศึกษาตามวงจรคุณภาพ 3) ผลการประเมินการพัฒนาการมีส่วนร่วมในการดําเนินงานการประกันคุณภาพภายใน พบว่า โรงเรียนเปิดโอกาสให้ครูมีส่วนร่วมในการกําหนดมาตรฐานการศึกษา การวางแผน การปฏิบัติงานตามที่ได้รับมอบหมาย ประเมินผล และตรวจสอบคุณภาพการศึกษา และพัฒนาคุณภาพการจัดการศึกษาอย่างต่อเนื่อง ตามวงจรคุณภาพ โดยกํากับติดตามผลการดําเนินงานอย่างมี ระบบ และผลการประเมินความพึงพอใจต่อการพัฒนาการมีส่วนร่วมของครูในการดําเนินงานประกันคุณภาพภายใน พบว่า ผู้เข้าร่วมปฏิบัติการมีความพึงพอใจโดยรวมอยู่ในระดับมาก
URI: http://ir.sru.ac.th/handle/123456789/971
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:Education Administration: Theses

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
Fulltext.pdfการพัฒนาการมีส่วนร่วมของครูในการดําเนินงานประกันคุณภาพภายใน โรงเรียนบ้านในเหมือง สังกัดสํานักงานเขตพื้นที่การศึกษา ประถมศึกษาชุมพร เขต 214.71 MBAdobe PDFดู/เปิด


รายการทั้งหมดในระบบคิดีได้รับการคุ้มครองลิขสิทธิ์ มีการสงวนสิทธิ์เว้นแต่ที่ระบุไว้เป็นอื่น