กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้:
http://ir.sru.ac.th/handle/123456789/971
ระเบียนเมทาดาทาแบบเต็ม
ฟิลด์ DC | ค่า | ภาษา |
---|---|---|
dc.contributor.author | ทิพย์ชนก มณีนวล | en_US |
dc.date.accessioned | 2022-08-09T04:56:51Z | - |
dc.date.available | 2022-08-09T04:56:51Z | - |
dc.date.issued | 2564 | - |
dc.identifier.uri | http://ir.sru.ac.th/handle/123456789/971 | - |
dc.description.abstract | การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) ศึกษาสภาพปัญหาการมีส่วนร่วมของครูในการดําเนินงานประกันคุณภาพภายใน 2) พัฒนาการมีส่วนร่วมของครูในการดําเนินงานประกันคุณภาพภายใน และ 3) ประเมินผลการพัฒนาการมีส่วนร่วมในการดําเนินงานการประกันคุณภาพภายใน โรงเรียนบ้านในเหมือง สังกัดสํานักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาชุ มพร เขต 2 โดยใช้การวิจัยเชิงปฏิบัติการตามแนวคิดของเคมมิสและแม็คแทกการ์ดประกอบด้วย 4 ขั้นตอน คือ การวางแผน การปฏิบัติการ การสังเกตการณ์ และการสะท้อนผล ดําเนินการ 2 วงรอบ กลุ่มเป้าหมาย ได้แก่ ครูผู้สอน จํานวน 20 คน การวิเคราะห์ข้อมูลใช้สถิติพื้นฐาน ได้แก่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน นําเสนอผลในเชิงบรรยายและพรรณนาวิเคราะห์ ผลการวิจัยพบว่า 1) สภาพปัญหาการมีส่วนร่วมของครูในการดําเนินงานประกันคุณภาพภายในโรงเรียนบ้านในเหมือง พบว่า โดยรวมมีสภาพปัญหาอยู่ในระดับมาก เรียงลําดับค่าเฉลี่ยจากมากไปหาน้อยได้ ดังนี้ ด้านการดําเนินงาน ด้านการวางแผน ด้านการตรวจสอบและทบทวน และด้านการพัฒนา และปรับปรุง 2) การพัฒนาการมีส่วนร่วมของครูในการดําเนินงานประกันคุณภาพภายใน ได้ดําเนินการจัดการประชุมเชิงปฏิบัติการ วิเคราะห์สภาพปัญหาในการดําเนินงานประกันคุณภาพภายในสถานศึกษา และร่วมกันวางแผนกําหนดแนวทางการพัฒนาคุณภาพการศึกษา กําหนดแนวทางในการมีส่วนร่วมของครู ในการประกันคุณภาพภายใน โดยใช้กระบวนการกลุ่ม เน้นการจัดทําแผนพัฒนาคุณภาพการศึกษาตามวงจรคุณภาพ 3) ผลการประเมินการพัฒนาการมีส่วนร่วมในการดําเนินงานการประกันคุณภาพภายใน พบว่า โรงเรียนเปิดโอกาสให้ครูมีส่วนร่วมในการกําหนดมาตรฐานการศึกษา การวางแผน การปฏิบัติงานตามที่ได้รับมอบหมาย ประเมินผล และตรวจสอบคุณภาพการศึกษา และพัฒนาคุณภาพการจัดการศึกษาอย่างต่อเนื่อง ตามวงจรคุณภาพ โดยกํากับติดตามผลการดําเนินงานอย่างมี ระบบ และผลการประเมินความพึงพอใจต่อการพัฒนาการมีส่วนร่วมของครูในการดําเนินงานประกันคุณภาพภายใน พบว่า ผู้เข้าร่วมปฏิบัติการมีความพึงพอใจโดยรวมอยู่ในระดับมาก | en_US |
dc.description.sponsorship | มหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี | en_US |
dc.language.iso | th | en_US |
dc.publisher | บัณฑิตวิทยาลัย มหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี | en_US |
dc.subject | การพัฒนาคุณภาพการศึกษา | en_US |
dc.subject | การมีส่วนร่วม | en_US |
dc.subject | การประกันคุณภาพภายใน | en_US |
dc.title | การพัฒนาการมีส่วนร่วมของครูในการดําเนินงานประกันคุณภาพภายใน โรงเรียนบ้านในเหมือง สังกัดสํานักงานเขตพื้นที่การศึกษา ประถมศึกษาชุมพร เขต 2 | en_US |
dc.title.alternative | THE DEVELOPMENT OF TEACHER PARTICIPATION IN SCHOOL INTERNAL QUALITY ASSURANCE OF BANNAIMUANG SCHOOL UNDER THE PRIMARY EDUCATIONAL SERVICE AREA OFFICE CHUMPHON 2 | en_US |
dc.type | Term Paper | en_US |
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล: | Education Administration: Theses |
แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม | รายละเอียด | ขนาด | รูปแบบ | |
---|---|---|---|---|
Fulltext.pdf | การพัฒนาการมีส่วนร่วมของครูในการดําเนินงานประกันคุณภาพภายใน โรงเรียนบ้านในเหมือง สังกัดสํานักงานเขตพื้นที่การศึกษา ประถมศึกษาชุมพร เขต 2 | 14.71 MB | Adobe PDF | ดู/เปิด |
รายการทั้งหมดในระบบคิดีได้รับการคุ้มครองลิขสิทธิ์ มีการสงวนสิทธิ์เว้นแต่ที่ระบุไว้เป็นอื่น