กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: http://ir.sru.ac.th/handle/123456789/912
ชื่อเรื่อง: การพัฒนาครูในการดำเนินงานองค์การนักวิชาชีพในอนาคตแห่งประเทศไทย วิทยาลัยอาชีวศึกษาสุราษฎร์ธานี สังกัดสำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา
ชื่อเรื่องอื่นๆ: THE DEVELOPMENT OF TEACHERS TO LEARN ABOUT ASSOCIATION OF FUTURE THAI PROFESSIONAL SURATTHANI VOCATIONAL COLLEGE, OFFICE OF THE VOCATIONAL EDUCATION COMISSION
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: วโรดม ทิมบำรุง
โสภณ เพ็ชรพวง
มัทนียา พงศ์สุวรรณ
คำสำคัญ: การพัฒนาครู
ารดำเนินงานองค์การนักวิชาชีพในอนาคตแห่งประเทศไทย
วันที่เผยแพร่: 28-กุม-2565
สำนักพิมพ์: การค้นคว้าอิสระครุศาสตรมหาบัณฑิต
แหล่งอ้างอิง: สาขาวิชาการบริหารการศึกษา
บทคัดย่อ: การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) ศึกษาปัญหาในการดำเนินงานองค์การนักวิชาชีพในอนาคต แห่งประเทศไทย วิทยาลัยอาชีวศึกษาสุราษฎร์ธานี 2) พัฒนาครูในการดำเนินงานองค์การนักวิชาชีพในอนาคต แห่งประเทศไทย วิทยาลัยอาชีวศึกษาสุราษฎร์ธานี และ 3) ประเมินผลการพัฒนาครูในการดำเนินงานองค์การนักวิชาชีพในอนาคตแห่งประเทศไทย วิทยาลัยอาชีวศึกษาสุราษฎร์ธานีโดยใช้กระบวนการวิจัยเชิงปฏิบัติการตามแนวคิดของ เคมมิสและแม็คแท็กการ์ด ประกอบด้วย 4 ขั้นตอน คือ การวางแผน การปฏิบัติการ การสังเกตผล การสะท้อนผล ดำเนินการพัฒนา 2 วงรอบ กลุ่มเป้าหมาย ได้แก่ ครูผู้สอน จำนวน 20 คน เก็บรวบรวมข้อมูล โดยใช้แบบสอบถามสภาพการดำเนินงาน มีค่าความเชื่อมั่น .98 แบบทดสอบ แบบนิเทศติดตาม และแบบสอบถามความพึงพอใจ มีค่าความเชื่อมั่น .93 วิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้สถิติพื้นฐาน ได้แก่ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการวิเคราะห์เนื้อหา ผลการวิจัยพบว่า 1) ผลการศึกษาปัญหาในการดำเนินงานองค์การนักวิชาชีพในอนาคตแห่งประเทศไทย วิทยาลัยอาชีวศึกษาสุราษฎร์ธานี พบว่า เป้าหมายที่ 1 การพัฒนาสมาชิกให้เป็นคนดี และมีความสุข โดยรวม อยู่ในระดับมาก และเป้าหมายที่ 2 การพัฒนาสมาชิกให้เป็น คนเก่ง และมีความสุข โดยรวมอยู่ในระดับมาก 2) ผลการพัฒนาครูในการดำเนินงานองค์การนักวิชาชีพในอนาคตแห่งประเทศไทย วิทยาลัยอาชีวศึกษาสุราษฎร์ธานี ดำเนินการประชุมเชิงปฏิบัติการผ่านระบบออนไลน์ ดำเนินการจัดกิจกรรม และการนิเทศติดตามการดำเนินการ ส่งผลให้ครู มีความรู้ ความเข้าใจ และสามารถดำเนินการได้อย่างมีประสิทธิภาพ 3) ผลประเมินการพัฒนาครูในการดำเนินงานองค์การนักวิชาชีพในอนาคตแห่งประเทศไทย วิทยาลัยอาชีวศึกษาสุราษฎร์ธานี พบว่า คะแนนการวัดความรู้ ความเข้าใจหลังการพัฒนาสูงกว่าก่อนการพัฒนาอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01 ผลประเมินการนิเทศติดตาม โดยรวมอยู่ในระดับมากที่สุด และผลประเมินความพึงพอใจ พบว่า โดยรวมอยู่ในระดับมากที่สุด
รายละเอียด: การค้นคว้าอิสระครุศาสตรมหาบัณฑิต สาขาวิชาการบริหารการศึกษา มหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี
URI: http://ir.sru.ac.th/handle/123456789/912
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:Education Administration: Independent Study (IS)

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
adm_is65_warodome.pdf12.12 MBAdobe PDFดู/เปิด


รายการทั้งหมดในระบบคิดีได้รับการคุ้มครองลิขสิทธิ์ มีการสงวนสิทธิ์เว้นแต่ที่ระบุไว้เป็นอื่น