กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้:
http://ir.sru.ac.th/handle/123456789/912
ระเบียนเมทาดาทาแบบเต็ม
ฟิลด์ DC | ค่า | ภาษา |
---|---|---|
dc.contributor.author | วโรดม ทิมบำรุง | en_US |
dc.contributor.author | โสภณ เพ็ชรพวง | en_US |
dc.contributor.author | มัทนียา พงศ์สุวรรณ | en_US |
dc.date.accessioned | 2022-02-28T08:37:16Z | - |
dc.date.available | 2022-02-28T08:37:16Z | - |
dc.date.issued | 2565-02-28 | - |
dc.identifier.citation | สาขาวิชาการบริหารการศึกษา | en_US |
dc.identifier.uri | http://ir.sru.ac.th/handle/123456789/912 | - |
dc.description | การค้นคว้าอิสระครุศาสตรมหาบัณฑิต สาขาวิชาการบริหารการศึกษา มหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี | en_US |
dc.description.abstract | การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) ศึกษาปัญหาในการดำเนินงานองค์การนักวิชาชีพในอนาคต แห่งประเทศไทย วิทยาลัยอาชีวศึกษาสุราษฎร์ธานี 2) พัฒนาครูในการดำเนินงานองค์การนักวิชาชีพในอนาคต แห่งประเทศไทย วิทยาลัยอาชีวศึกษาสุราษฎร์ธานี และ 3) ประเมินผลการพัฒนาครูในการดำเนินงานองค์การนักวิชาชีพในอนาคตแห่งประเทศไทย วิทยาลัยอาชีวศึกษาสุราษฎร์ธานีโดยใช้กระบวนการวิจัยเชิงปฏิบัติการตามแนวคิดของ เคมมิสและแม็คแท็กการ์ด ประกอบด้วย 4 ขั้นตอน คือ การวางแผน การปฏิบัติการ การสังเกตผล การสะท้อนผล ดำเนินการพัฒนา 2 วงรอบ กลุ่มเป้าหมาย ได้แก่ ครูผู้สอน จำนวน 20 คน เก็บรวบรวมข้อมูล โดยใช้แบบสอบถามสภาพการดำเนินงาน มีค่าความเชื่อมั่น .98 แบบทดสอบ แบบนิเทศติดตาม และแบบสอบถามความพึงพอใจ มีค่าความเชื่อมั่น .93 วิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้สถิติพื้นฐาน ได้แก่ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการวิเคราะห์เนื้อหา ผลการวิจัยพบว่า 1) ผลการศึกษาปัญหาในการดำเนินงานองค์การนักวิชาชีพในอนาคตแห่งประเทศไทย วิทยาลัยอาชีวศึกษาสุราษฎร์ธานี พบว่า เป้าหมายที่ 1 การพัฒนาสมาชิกให้เป็นคนดี และมีความสุข โดยรวม อยู่ในระดับมาก และเป้าหมายที่ 2 การพัฒนาสมาชิกให้เป็น คนเก่ง และมีความสุข โดยรวมอยู่ในระดับมาก 2) ผลการพัฒนาครูในการดำเนินงานองค์การนักวิชาชีพในอนาคตแห่งประเทศไทย วิทยาลัยอาชีวศึกษาสุราษฎร์ธานี ดำเนินการประชุมเชิงปฏิบัติการผ่านระบบออนไลน์ ดำเนินการจัดกิจกรรม และการนิเทศติดตามการดำเนินการ ส่งผลให้ครู มีความรู้ ความเข้าใจ และสามารถดำเนินการได้อย่างมีประสิทธิภาพ 3) ผลประเมินการพัฒนาครูในการดำเนินงานองค์การนักวิชาชีพในอนาคตแห่งประเทศไทย วิทยาลัยอาชีวศึกษาสุราษฎร์ธานี พบว่า คะแนนการวัดความรู้ ความเข้าใจหลังการพัฒนาสูงกว่าก่อนการพัฒนาอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01 ผลประเมินการนิเทศติดตาม โดยรวมอยู่ในระดับมากที่สุด และผลประเมินความพึงพอใจ พบว่า โดยรวมอยู่ในระดับมากที่สุด | en_US |
dc.description.sponsorship | บัณฑิตวิทยาลัย มหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี | en_US |
dc.language.iso | th | en_US |
dc.publisher | การค้นคว้าอิสระครุศาสตรมหาบัณฑิต | en_US |
dc.subject | การพัฒนาครู | en_US |
dc.subject | ารดำเนินงานองค์การนักวิชาชีพในอนาคตแห่งประเทศไทย | en_US |
dc.title | การพัฒนาครูในการดำเนินงานองค์การนักวิชาชีพในอนาคตแห่งประเทศไทย วิทยาลัยอาชีวศึกษาสุราษฎร์ธานี สังกัดสำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา | en_US |
dc.title.alternative | THE DEVELOPMENT OF TEACHERS TO LEARN ABOUT ASSOCIATION OF FUTURE THAI PROFESSIONAL SURATTHANI VOCATIONAL COLLEGE, OFFICE OF THE VOCATIONAL EDUCATION COMISSION | en_US |
dc.type | Article | en_US |
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล: | Education Administration: Independent Study (IS) |
แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม | รายละเอียด | ขนาด | รูปแบบ | |
---|---|---|---|---|
adm_is65_warodome.pdf | 12.12 MB | Adobe PDF | ดู/เปิด |
รายการทั้งหมดในระบบคิดีได้รับการคุ้มครองลิขสิทธิ์ มีการสงวนสิทธิ์เว้นแต่ที่ระบุไว้เป็นอื่น