กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้:
http://ir.sru.ac.th/handle/123456789/909
ชื่อเรื่อง: | การพัฒนาชุดฝึกทักษะคณิตศาสตร์ เรื่อง อัตราส่วนและสัดส่วนโดยการจัดการเรียนรู้แบบ กลุ่มร่วมมือเทคนิค STADเพื่อส่งเสริมการคิดวิเคราะห์และผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน สำหรับ นักเรียนระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพ กศน.อำเภอเมืองสุราษฎร์ธานี |
ชื่อเรื่องอื่นๆ: | Development of a math practice set on ratios and proportions by learning management STAD techniques collaborative group form to promote analytical thinking and achievement classes for vocational certificate students non-national education mueang surat thani district |
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: | อุมาพร คงเพชรกุล มัทนียา พงศ์สุวรรณ กฤษณี สงสวัสดิ์ |
คำสำคัญ: | ชุดฝึกทักษะคณิตศาสตร์ การเรียนรู้แบบกลุ่มร่วมมือเทคนิค STAD การคิดวิเคราะห์ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน |
วันที่เผยแพร่: | 28-กุม-2565 |
สำนักพิมพ์: | การค้นคว้าอิสระครุศาสตรมหาบัณฑิต |
แหล่งอ้างอิง: | สาขาวิชาหลักสูตรและการเรียนการสอน |
บทคัดย่อ: | การวิจัยครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) เพื่อพัฒนาชุดฝึกทักษะคณิตศาสตร์เรื่องอัตราส่วนและ สัดส่วน โดยการจัดการเรียนรู้แบบกลุ่มร่วมมือเทคนิค STAD ของนักเรียนระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพ 2) เพื่อเปรียบเทียบการคิดวิเคราะห์และผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนคณิตศาสตร์ ของนักเรียนระดับ ประกาศนียบัตรวิชาชีพ โดยชุดฝึกทักษะคณิตศาสตร์เรื่องอัตราส่วนและสัดส่วน โดยการจัดการเรียนรู้ แบบกลุ่มร่วมมือเทคนิค STAD ระหว่างก่อนเรียนและหลังเรียนใช้วิธีเลือกแบบการสุ่มแบบกลุ่มกลุ่ม ตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้นักเรียนระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพ กศน.อำเภอเมืองสุราษฎร์ธานี ภาค เรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2564 จำนวน 30 คน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย 1) ชุดฝึกทักษะคณิตศาสตร์เรื่อง อัตราส่วนและสัดส่วน โดยการจัดการเรียนรู้แบบกลุ่มร่วมมือเทคนิค STAD 2) แบบวัดการคิดวิเคราะห์ และผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน 3) แผนการจัดการเรียนรู้สถิติที่ใช้ในการวิจัย ได้แก่ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบน มาตรฐาน ค่าประสิทธิภาพ และค่าสถิติ ผลวิจัยพบว่า 1)ชุดฝึกทักษะคณิตศาสตร์เรื่องอัตราส่วนและสัดส่วน โดยการจัดการเรียนรู้แบบ กลุ่มร่วมมือเทคนิค STAD ของนักเรียนระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพ มีค่าประสิทธิภาพตามเกณฑ์2)การ คิดวิเคราะห์และผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพ หลังเรียนด้วยชุดฝึก ทักษะคณิตศาสตร์เรื่องอัตราส่วนและสัดส่วน โดยการจัดการเรียนรู้แบบกลุ่มร่วมมือเทคนิค STAD สูงกว่า ก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01 |
รายละเอียด: | การค้นคว้าอิสระครุศาสตรมหาบัณฑิต สาขาหลักสูตรและการเรียนการสอน มหาวิทยาลัยราชภัฎสุราษฎร์ธานี |
URI: | http://ir.sru.ac.th/handle/123456789/909 |
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล: | Curriculum and Instruction: Independent Study (IS) |
แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม | รายละเอียด | ขนาด | รูปแบบ | |
---|---|---|---|---|
cur_is65_onuma.pdf | 14.42 MB | Adobe PDF | ดู/เปิด |
รายการทั้งหมดในระบบคิดีได้รับการคุ้มครองลิขสิทธิ์ มีการสงวนสิทธิ์เว้นแต่ที่ระบุไว้เป็นอื่น