กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: http://ir.sru.ac.th/handle/123456789/909
ระเบียนเมทาดาทาแบบเต็ม
ฟิลด์ DC ค่าภาษา
dc.contributor.authorอุมาพร คงเพชรกุลen_US
dc.contributor.authorมัทนียา พงศ์สุวรรณen_US
dc.contributor.authorกฤษณี สงสวัสดิ์en_US
dc.date.accessioned2022-02-28T08:27:01Z-
dc.date.available2022-02-28T08:27:01Z-
dc.date.issued2565-02-28-
dc.identifier.citationสาขาวิชาหลักสูตรและการเรียนการสอนen_US
dc.identifier.urihttp://ir.sru.ac.th/handle/123456789/909-
dc.descriptionการค้นคว้าอิสระครุศาสตรมหาบัณฑิต สาขาหลักสูตรและการเรียนการสอน มหาวิทยาลัยราชภัฎสุราษฎร์ธานีen_US
dc.description.abstractการวิจัยครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) เพื่อพัฒนาชุดฝึกทักษะคณิตศาสตร์เรื่องอัตราส่วนและ สัดส่วน โดยการจัดการเรียนรู้แบบกลุ่มร่วมมือเทคนิค STAD ของนักเรียนระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพ 2) เพื่อเปรียบเทียบการคิดวิเคราะห์และผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนคณิตศาสตร์ ของนักเรียนระดับ ประกาศนียบัตรวิชาชีพ โดยชุดฝึกทักษะคณิตศาสตร์เรื่องอัตราส่วนและสัดส่วน โดยการจัดการเรียนรู้ แบบกลุ่มร่วมมือเทคนิค STAD ระหว่างก่อนเรียนและหลังเรียนใช้วิธีเลือกแบบการสุ่มแบบกลุ่มกลุ่ม ตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้นักเรียนระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพ กศน.อำเภอเมืองสุราษฎร์ธานี ภาค เรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2564 จำนวน 30 คน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย 1) ชุดฝึกทักษะคณิตศาสตร์เรื่อง อัตราส่วนและสัดส่วน โดยการจัดการเรียนรู้แบบกลุ่มร่วมมือเทคนิค STAD 2) แบบวัดการคิดวิเคราะห์ และผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน 3) แผนการจัดการเรียนรู้สถิติที่ใช้ในการวิจัย ได้แก่ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบน มาตรฐาน ค่าประสิทธิภาพ และค่าสถิติ ผลวิจัยพบว่า 1)ชุดฝึกทักษะคณิตศาสตร์เรื่องอัตราส่วนและสัดส่วน โดยการจัดการเรียนรู้แบบ กลุ่มร่วมมือเทคนิค STAD ของนักเรียนระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพ มีค่าประสิทธิภาพตามเกณฑ์2)การ คิดวิเคราะห์และผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพ หลังเรียนด้วยชุดฝึก ทักษะคณิตศาสตร์เรื่องอัตราส่วนและสัดส่วน โดยการจัดการเรียนรู้แบบกลุ่มร่วมมือเทคนิค STAD สูงกว่า ก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01en_US
dc.description.sponsorshipบัณฑิตวิทยาลัย มหาวิทยาลัยราชภัฎสุราษฎร์ธานีen_US
dc.language.isothen_US
dc.publisherการค้นคว้าอิสระครุศาสตรมหาบัณฑิตen_US
dc.subjectชุดฝึกทักษะคณิตศาสตร์en_US
dc.subjectการเรียนรู้แบบกลุ่มร่วมมือเทคนิค STADen_US
dc.subjectการคิดวิเคราะห์ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนen_US
dc.titleการพัฒนาชุดฝึกทักษะคณิตศาสตร์ เรื่อง อัตราส่วนและสัดส่วนโดยการจัดการเรียนรู้แบบ กลุ่มร่วมมือเทคนิค STADเพื่อส่งเสริมการคิดวิเคราะห์และผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน สำหรับ นักเรียนระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพ กศน.อำเภอเมืองสุราษฎร์ธานีen_US
dc.title.alternativeDevelopment of a math practice set on ratios and proportions by learning management STAD techniques collaborative group form to promote analytical thinking and achievement classes for vocational certificate students non-national education mueang surat thani districten_US
dc.typeArticleen_US
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:Curriculum and Instruction: Independent Study (IS)

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
cur_is65_onuma.pdf14.42 MBAdobe PDFดู/เปิด


รายการทั้งหมดในระบบคิดีได้รับการคุ้มครองลิขสิทธิ์ มีการสงวนสิทธิ์เว้นแต่ที่ระบุไว้เป็นอื่น