กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: http://ir.sru.ac.th/handle/123456789/902
ชื่อเรื่อง: การพัฒนาครูในการจัดกิจกรรมส่งเสริมคุณธรรม จริยธรรมนักเรียน เครือข่ายพ่วงอรัญ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสุราษฎร์ธานี เขต 3
ชื่อเรื่องอื่นๆ: The Teacher Development of Activity Management for Enhancing Students Ethic in Puangaran Network under The Primary Educational Service Area Office Surat Thani 3
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: อรณิช ภาสกรกุล
ชูศักดิ์ เอกเพชร
นัฎจรี เจริญสุข
คำสำคัญ: การพัฒนาครู
การจัดกิจกรรมส่งเสริมคุณธรรมจริยธรรม
วันที่เผยแพร่: 7-มกร-2565
สำนักพิมพ์: การค้นคว้าอิสระครุศาสตรมหาบัณฑิต
แหล่งอ้างอิง: สาขาวิชาการบริหารการศึกษา
บทคัดย่อ: การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) เพื่อศึกษาสภาพการจัดกิจกรรมส่งเสริมคุณธรรม จริยธรรม นักเรียน เครือข่ายพ่วงอรัญ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสุราษฎร์ธานี เขต 3 2) เพื่อพัฒนา ครูด้านการจัดกิจกรรมส่งเสริมคุณธรรม จริยธรรมนักเรียน เครือข่ายพ่วงอรัญ สำนักงานเขตพื้นที่ การศึกษาประถมศึกษาสุราษฎร์ธานี เขต 3 และ 3) เพื่อวัดความรู้ ความเข้าใจ ทักษะในการจัดกิจกรรม และความพึงพอใจต่อการพัฒนาครูด้านการจัดกิจกรรมส่งเสริมคุณธรรม จริยธรรมนักเรียนเครือข่ายพ่วง อรัญ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสุราษฎร์ธานี เขต 3 โดยใช้การวิจัยเชิงปฏิบัติการตาม แนวคิดของ เคมมิสและแม็คแทกการ์ท ประกอบด้วย 4 ขั้นตอน คือ การวางแผน การปฏิบัติการ การ สังเกตการณ์ และการสะท้อนผล ดำเนินการ 2 วงรอบ กลุ่มเป้าหมาย ได้แก่ ข้าราชการครูเครือข่ายพ่วง อรัญ จำนวน 16 คน เก็บรวบรวมข้อมูล โดยใช้แบบศึกษาสภาพ แบบทดสอบความรู้ความเข้าใจ แบบ สังเกตพฤติกรรม แบบนิเทศ และแบบประเมินความพึงพอใจ วิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้สถิติพื้นฐาน ได้แก่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการสังเคราะห์เนื้อหา ผลการวิจัยพบว่า 1) สภาพการจัดกิจกรรมส่งเสริมคุณธรรม จริยธรรมนักเรียน เครือข่ายพ่วง อรัญ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสุราษฎร์ธานี เขต 3 ด้านการดำเนินการของโรงเรียน พบว่าโดยภาพรวมอยู่ในระดับมาก 2) การพัฒนาครูด้านการจัดกิจกรรมส่งเสริมคุณธรรม จริยธรรม นักเรียน เครือข่ายพ่วงอรัญ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสุราษฎร์ธานี เขต 3 ดำเนินการ โดยการจัดอบรมเชิงปฏิบัติการ มีการเขียนแผนการจัดกิจกรรมส่งเสริมคุณธรรม จริยธรรมนักเรียน และ นิเทศติดตามผลการจัดกิจกรรมส่งเสริมคุณธรรม จริยธรรมนักเรียน 3) ผลการประเมินการพัฒนาครูด้าน การจัดกิจกรรมส่งเสริมคุณธรรม จริยธรรมนักเรียนเครือข่ายพ่วงอรัญ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสุราษฎร์ธานี เขต 3 พบว่า ครูกลุ่มเป้าหมายการวิจัย มีความรู้ ความเข้าใจ มีทักษะด้านการ จัดกิจกรรมส่งเสริมคุณธรรม จริยธรรมนักเรียนอยู่ในระดับมากที่สุด และมีความพึงพอใจต่อการพัฒนา อยู่ในระดับมากที่สุด
รายละเอียด: การค้นคว้าอิสระครุศาสตรมหาบัณฑิต สาขาวิชาการบริหารการศึกษา มหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี
URI: http://ir.sru.ac.th/handle/123456789/902
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:Education Administration: Independent Study (IS)

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
is_med65_oranich.pdf4.35 MBAdobe PDFดู/เปิด


รายการทั้งหมดในระบบคิดีได้รับการคุ้มครองลิขสิทธิ์ มีการสงวนสิทธิ์เว้นแต่ที่ระบุไว้เป็นอื่น