กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้:
http://ir.sru.ac.th/handle/123456789/902
ระเบียนเมทาดาทาแบบเต็ม
ฟิลด์ DC | ค่า | ภาษา |
---|---|---|
dc.contributor.author | อรณิช ภาสกรกุล | en_US |
dc.contributor.author | ชูศักดิ์ เอกเพชร | en_US |
dc.contributor.author | นัฎจรี เจริญสุข | en_US |
dc.date.accessioned | 2022-01-07T07:55:40Z | - |
dc.date.available | 2022-01-07T07:55:40Z | - |
dc.date.issued | 2565-01-07 | - |
dc.identifier.citation | สาขาวิชาการบริหารการศึกษา | en_US |
dc.identifier.uri | http://ir.sru.ac.th/handle/123456789/902 | - |
dc.description | การค้นคว้าอิสระครุศาสตรมหาบัณฑิต สาขาวิชาการบริหารการศึกษา มหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี | en_US |
dc.description.abstract | การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) เพื่อศึกษาสภาพการจัดกิจกรรมส่งเสริมคุณธรรม จริยธรรม นักเรียน เครือข่ายพ่วงอรัญ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสุราษฎร์ธานี เขต 3 2) เพื่อพัฒนา ครูด้านการจัดกิจกรรมส่งเสริมคุณธรรม จริยธรรมนักเรียน เครือข่ายพ่วงอรัญ สำนักงานเขตพื้นที่ การศึกษาประถมศึกษาสุราษฎร์ธานี เขต 3 และ 3) เพื่อวัดความรู้ ความเข้าใจ ทักษะในการจัดกิจกรรม และความพึงพอใจต่อการพัฒนาครูด้านการจัดกิจกรรมส่งเสริมคุณธรรม จริยธรรมนักเรียนเครือข่ายพ่วง อรัญ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสุราษฎร์ธานี เขต 3 โดยใช้การวิจัยเชิงปฏิบัติการตาม แนวคิดของ เคมมิสและแม็คแทกการ์ท ประกอบด้วย 4 ขั้นตอน คือ การวางแผน การปฏิบัติการ การ สังเกตการณ์ และการสะท้อนผล ดำเนินการ 2 วงรอบ กลุ่มเป้าหมาย ได้แก่ ข้าราชการครูเครือข่ายพ่วง อรัญ จำนวน 16 คน เก็บรวบรวมข้อมูล โดยใช้แบบศึกษาสภาพ แบบทดสอบความรู้ความเข้าใจ แบบ สังเกตพฤติกรรม แบบนิเทศ และแบบประเมินความพึงพอใจ วิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้สถิติพื้นฐาน ได้แก่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการสังเคราะห์เนื้อหา ผลการวิจัยพบว่า 1) สภาพการจัดกิจกรรมส่งเสริมคุณธรรม จริยธรรมนักเรียน เครือข่ายพ่วง อรัญ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสุราษฎร์ธานี เขต 3 ด้านการดำเนินการของโรงเรียน พบว่าโดยภาพรวมอยู่ในระดับมาก 2) การพัฒนาครูด้านการจัดกิจกรรมส่งเสริมคุณธรรม จริยธรรม นักเรียน เครือข่ายพ่วงอรัญ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสุราษฎร์ธานี เขต 3 ดำเนินการ โดยการจัดอบรมเชิงปฏิบัติการ มีการเขียนแผนการจัดกิจกรรมส่งเสริมคุณธรรม จริยธรรมนักเรียน และ นิเทศติดตามผลการจัดกิจกรรมส่งเสริมคุณธรรม จริยธรรมนักเรียน 3) ผลการประเมินการพัฒนาครูด้าน การจัดกิจกรรมส่งเสริมคุณธรรม จริยธรรมนักเรียนเครือข่ายพ่วงอรัญ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสุราษฎร์ธานี เขต 3 พบว่า ครูกลุ่มเป้าหมายการวิจัย มีความรู้ ความเข้าใจ มีทักษะด้านการ จัดกิจกรรมส่งเสริมคุณธรรม จริยธรรมนักเรียนอยู่ในระดับมากที่สุด และมีความพึงพอใจต่อการพัฒนา อยู่ในระดับมากที่สุด | en_US |
dc.description.sponsorship | คณะครุศาสตร์ และบัณฑิตวิทยาลัย มหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี จังหวัดสุราษฎร์ธานี | en_US |
dc.language.iso | th | en_US |
dc.publisher | การค้นคว้าอิสระครุศาสตรมหาบัณฑิต | en_US |
dc.subject | การพัฒนาครู | en_US |
dc.subject | การจัดกิจกรรมส่งเสริมคุณธรรมจริยธรรม | en_US |
dc.title | การพัฒนาครูในการจัดกิจกรรมส่งเสริมคุณธรรม จริยธรรมนักเรียน เครือข่ายพ่วงอรัญ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสุราษฎร์ธานี เขต 3 | en_US |
dc.title.alternative | The Teacher Development of Activity Management for Enhancing Students Ethic in Puangaran Network under The Primary Educational Service Area Office Surat Thani 3 | en_US |
dc.type | Article | en_US |
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล: | Education Administration: Independent Study (IS) |
แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม | รายละเอียด | ขนาด | รูปแบบ | |
---|---|---|---|---|
is_med65_oranich.pdf | 4.35 MB | Adobe PDF | ดู/เปิด |
รายการทั้งหมดในระบบคิดีได้รับการคุ้มครองลิขสิทธิ์ มีการสงวนสิทธิ์เว้นแต่ที่ระบุไว้เป็นอื่น