กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: http://ir.sru.ac.th/handle/123456789/902
ระเบียนเมทาดาทาแบบเต็ม
ฟิลด์ DC ค่าภาษา
dc.contributor.authorอรณิช ภาสกรกุลen_US
dc.contributor.authorชูศักดิ์ เอกเพชรen_US
dc.contributor.authorนัฎจรี เจริญสุขen_US
dc.date.accessioned2022-01-07T07:55:40Z-
dc.date.available2022-01-07T07:55:40Z-
dc.date.issued2565-01-07-
dc.identifier.citationสาขาวิชาการบริหารการศึกษาen_US
dc.identifier.urihttp://ir.sru.ac.th/handle/123456789/902-
dc.descriptionการค้นคว้าอิสระครุศาสตรมหาบัณฑิต สาขาวิชาการบริหารการศึกษา มหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานีen_US
dc.description.abstractการวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) เพื่อศึกษาสภาพการจัดกิจกรรมส่งเสริมคุณธรรม จริยธรรม นักเรียน เครือข่ายพ่วงอรัญ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสุราษฎร์ธานี เขต 3 2) เพื่อพัฒนา ครูด้านการจัดกิจกรรมส่งเสริมคุณธรรม จริยธรรมนักเรียน เครือข่ายพ่วงอรัญ สำนักงานเขตพื้นที่ การศึกษาประถมศึกษาสุราษฎร์ธานี เขต 3 และ 3) เพื่อวัดความรู้ ความเข้าใจ ทักษะในการจัดกิจกรรม และความพึงพอใจต่อการพัฒนาครูด้านการจัดกิจกรรมส่งเสริมคุณธรรม จริยธรรมนักเรียนเครือข่ายพ่วง อรัญ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสุราษฎร์ธานี เขต 3 โดยใช้การวิจัยเชิงปฏิบัติการตาม แนวคิดของ เคมมิสและแม็คแทกการ์ท ประกอบด้วย 4 ขั้นตอน คือ การวางแผน การปฏิบัติการ การ สังเกตการณ์ และการสะท้อนผล ดำเนินการ 2 วงรอบ กลุ่มเป้าหมาย ได้แก่ ข้าราชการครูเครือข่ายพ่วง อรัญ จำนวน 16 คน เก็บรวบรวมข้อมูล โดยใช้แบบศึกษาสภาพ แบบทดสอบความรู้ความเข้าใจ แบบ สังเกตพฤติกรรม แบบนิเทศ และแบบประเมินความพึงพอใจ วิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้สถิติพื้นฐาน ได้แก่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการสังเคราะห์เนื้อหา ผลการวิจัยพบว่า 1) สภาพการจัดกิจกรรมส่งเสริมคุณธรรม จริยธรรมนักเรียน เครือข่ายพ่วง อรัญ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสุราษฎร์ธานี เขต 3 ด้านการดำเนินการของโรงเรียน พบว่าโดยภาพรวมอยู่ในระดับมาก 2) การพัฒนาครูด้านการจัดกิจกรรมส่งเสริมคุณธรรม จริยธรรม นักเรียน เครือข่ายพ่วงอรัญ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสุราษฎร์ธานี เขต 3 ดำเนินการ โดยการจัดอบรมเชิงปฏิบัติการ มีการเขียนแผนการจัดกิจกรรมส่งเสริมคุณธรรม จริยธรรมนักเรียน และ นิเทศติดตามผลการจัดกิจกรรมส่งเสริมคุณธรรม จริยธรรมนักเรียน 3) ผลการประเมินการพัฒนาครูด้าน การจัดกิจกรรมส่งเสริมคุณธรรม จริยธรรมนักเรียนเครือข่ายพ่วงอรัญ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสุราษฎร์ธานี เขต 3 พบว่า ครูกลุ่มเป้าหมายการวิจัย มีความรู้ ความเข้าใจ มีทักษะด้านการ จัดกิจกรรมส่งเสริมคุณธรรม จริยธรรมนักเรียนอยู่ในระดับมากที่สุด และมีความพึงพอใจต่อการพัฒนา อยู่ในระดับมากที่สุดen_US
dc.description.sponsorshipคณะครุศาสตร์ และบัณฑิตวิทยาลัย มหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี จังหวัดสุราษฎร์ธานีen_US
dc.language.isothen_US
dc.publisherการค้นคว้าอิสระครุศาสตรมหาบัณฑิตen_US
dc.subjectการพัฒนาครูen_US
dc.subjectการจัดกิจกรรมส่งเสริมคุณธรรมจริยธรรมen_US
dc.titleการพัฒนาครูในการจัดกิจกรรมส่งเสริมคุณธรรม จริยธรรมนักเรียน เครือข่ายพ่วงอรัญ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสุราษฎร์ธานี เขต 3en_US
dc.title.alternativeThe Teacher Development of Activity Management for Enhancing Students Ethic in Puangaran Network under The Primary Educational Service Area Office Surat Thani 3en_US
dc.typeArticleen_US
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:Education Administration: Independent Study (IS)

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
is_med65_oranich.pdf4.35 MBAdobe PDFดู/เปิด


รายการทั้งหมดในระบบคิดีได้รับการคุ้มครองลิขสิทธิ์ มีการสงวนสิทธิ์เว้นแต่ที่ระบุไว้เป็นอื่น