กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้:
http://ir.sru.ac.th/handle/123456789/803
ระเบียนเมทาดาทาแบบเต็ม
ฟิลด์ DC | ค่า | ภาษา |
---|---|---|
dc.contributor.author | ทิพย์ชนก มณีนวล | en_US |
dc.contributor.author | โสภณ เพ็ชรพวง | en_US |
dc.contributor.author | ญาณิศา บุญจิตร์ | en_US |
dc.date.accessioned | 2021-03-09T02:19:06Z | - |
dc.date.available | 2021-03-09T02:19:06Z | - |
dc.date.issued | 2564 | - |
dc.identifier.citation | การค้นคว้าอิสระครุศาสตรมหาบัณฑิต สาขาวิชาการบริหารการศึกษา | en_US |
dc.identifier.uri | http://ir.sru.ac.th/handle/123456789/803 | - |
dc.description.abstract | การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) ศึกษาสภาพปัญหาการมีส่วนร่วมของครูในการดาเนินงานประกันคุณภาพภายใน 2) พัฒนาการมีส่วนร่วมของครูในการดาเนินงานประกันคุณภาพภายใน และ 3) ประเมินผลการพัฒนาการมีส่วนร่วมในการดาเนินงานการประกันคุณภาพภายใน โรงเรียนบ้านในเหมือง สังกัดสานักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาชุมพร เขต 2 โดยใช้การวิจัยเชิงปฏิบัติการตามแนวคิดของ เคมมิสและแม็คแทกการ์ด ประกอบด้วย 4 ขั้นตอน คือ การวางแผน การปฏิบัติการ การสังเกตการณ์ และการสะท้อนผล ดาเนินการ 2 วงรอบ กลุ่มเป้าหมาย ได้แก่ ครูผู้สอน จานวน 20 คน การวิเคราะห์ข้อมูลใช้สถิติพื้นฐาน ได้แก่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน นาเสนอผลใน เชิงบรรยายและพรรณนาวิเคราะห์ ผลการวิจัยพบว่า 1) สภาพปัญหาการมีส่วนร่วมของครูในการดาเนินงานประกันคุณภาพภายในโรงเรียน บ้านในเหมือง พบว่า โดยรวมมีสภาพปัญหาอยู่ในระดับมาก เรียงลาดับค่าเฉลี่ยจากมากไปหาน้อยได้ดังนี้ ด้านการดาเนินงาน ด้านการวางแผน ด้านการตรวจสอบและทบทวน และด้านการพัฒนาและปรับปรุง 2) การพัฒนาการมีส่วนร่วมของครูในการดาเนินงานประกันคุณภาพภายใน ได้ดาเนินการจัดการประชุมเชิงปฏิบัติการ วิเคราะห์สภาพปัญหา ในการดาเนินงานประกันคุณภาพภายในสถานศึกษาและร่วมกันวางแผนกาหนดแนวทางการพัฒนาคุณภาพการศึกษา กาหนดแนวทางในการมีส่วนร่วมของครูในการประกันคุณภาพภายใน โดยใช้กระบวนการกลุ่ม เน้นการจัดทาแผนพัฒนาคุณภาพการศึกษาตามวงจรคุณภาพ 3) ผลการประเมินการพัฒนาการมีส่วนร่วมในการดาเนินงานการประกันคุณภาพภายใน พบว่า โรงเรียนเปิดโอกาสให้ครูมีส่วนร่วมในการกาหนดมาตรฐานการศึกษา การวางแผน การปฏิบัติงานตาม ที่ได้รับมอบหมาย ประเมินผล และตรวจสอบคุณภาพการศึกษา และพัฒนาคุณภาพการจัดการศึกษาอย่างต่อเนื่อง ตามวงจรคุณภาพ โดยกากับติดตามผลการดาเนินงานอย่างมีระบบ และ ผลการประเมินความพึงพอใจต่อการพัฒนา การมีส่วนร่วมของครูในการดาเนินงานประกันคุณภาพภายใน พบว่า ผู้เข้าร่วมปฏิบัติการมีความพึงพอใจโดยรวม อยู่ในระดับมาก | en_US |
dc.description.sponsorship | การค้นคว้าอิสระครุศาสตรมหาบัณฑิต สาขาวิชาการบริหารการศึกษา มหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี | en_US |
dc.language.iso | th | en_US |
dc.publisher | บัณฑิตวิทยาลัย | en_US |
dc.subject | การพัฒนาคุณภาพการศึกษา | en_US |
dc.subject | การมีส่วนร่วม | en_US |
dc.subject | การประกันคุณภาพภายใน | en_US |
dc.title | การพัฒนาการมีส่วนร่วมของครูในการดาเนินงานประกันคุณภาพภายใน โรงเรียนบ้านในเหมือง สังกัดสานักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาชุมพร เขต 2 | en_US |
dc.title.alternative | The Development of Teacher Participation in School Internal Quality Assurance of Bannaimuang School under The Primary Educational Service Area Office Chumphon 2 | en_US |
dc.type | Article | en_US |
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล: | Education Administration: Independent Study (IS) |
แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม | รายละเอียด | ขนาด | รูปแบบ | |
---|---|---|---|---|
thipchanok is64.pdf | 1.16 MB | Adobe PDF | ดู/เปิด |
รายการทั้งหมดในระบบคิดีได้รับการคุ้มครองลิขสิทธิ์ มีการสงวนสิทธิ์เว้นแต่ที่ระบุไว้เป็นอื่น