กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: http://ir.sru.ac.th/handle/123456789/803
ระเบียนเมทาดาทาแบบเต็ม
ฟิลด์ DC ค่าภาษา
dc.contributor.authorทิพย์ชนก มณีนวลen_US
dc.contributor.authorโสภณ เพ็ชรพวงen_US
dc.contributor.authorญาณิศา บุญจิตร์en_US
dc.date.accessioned2021-03-09T02:19:06Z-
dc.date.available2021-03-09T02:19:06Z-
dc.date.issued2564-
dc.identifier.citationการค้นคว้าอิสระครุศาสตรมหาบัณฑิต สาขาวิชาการบริหารการศึกษาen_US
dc.identifier.urihttp://ir.sru.ac.th/handle/123456789/803-
dc.description.abstractการวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) ศึกษาสภาพปัญหาการมีส่วนร่วมของครูในการดาเนินงานประกันคุณภาพภายใน 2) พัฒนาการมีส่วนร่วมของครูในการดาเนินงานประกันคุณภาพภายใน และ 3) ประเมินผลการพัฒนาการมีส่วนร่วมในการดาเนินงานการประกันคุณภาพภายใน โรงเรียนบ้านในเหมือง สังกัดสานักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาชุมพร เขต 2 โดยใช้การวิจัยเชิงปฏิบัติการตามแนวคิดของ เคมมิสและแม็คแทกการ์ด ประกอบด้วย 4 ขั้นตอน คือ การวางแผน การปฏิบัติการ การสังเกตการณ์ และการสะท้อนผล ดาเนินการ 2 วงรอบ กลุ่มเป้าหมาย ได้แก่ ครูผู้สอน จานวน 20 คน การวิเคราะห์ข้อมูลใช้สถิติพื้นฐาน ได้แก่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน นาเสนอผลใน เชิงบรรยายและพรรณนาวิเคราะห์ ผลการวิจัยพบว่า 1) สภาพปัญหาการมีส่วนร่วมของครูในการดาเนินงานประกันคุณภาพภายในโรงเรียน บ้านในเหมือง พบว่า โดยรวมมีสภาพปัญหาอยู่ในระดับมาก เรียงลาดับค่าเฉลี่ยจากมากไปหาน้อยได้ดังนี้ ด้านการดาเนินงาน ด้านการวางแผน ด้านการตรวจสอบและทบทวน และด้านการพัฒนาและปรับปรุง 2) การพัฒนาการมีส่วนร่วมของครูในการดาเนินงานประกันคุณภาพภายใน ได้ดาเนินการจัดการประชุมเชิงปฏิบัติการ วิเคราะห์สภาพปัญหา ในการดาเนินงานประกันคุณภาพภายในสถานศึกษาและร่วมกันวางแผนกาหนดแนวทางการพัฒนาคุณภาพการศึกษา กาหนดแนวทางในการมีส่วนร่วมของครูในการประกันคุณภาพภายใน โดยใช้กระบวนการกลุ่ม เน้นการจัดทาแผนพัฒนาคุณภาพการศึกษาตามวงจรคุณภาพ 3) ผลการประเมินการพัฒนาการมีส่วนร่วมในการดาเนินงานการประกันคุณภาพภายใน พบว่า โรงเรียนเปิดโอกาสให้ครูมีส่วนร่วมในการกาหนดมาตรฐานการศึกษา การวางแผน การปฏิบัติงานตาม ที่ได้รับมอบหมาย ประเมินผล และตรวจสอบคุณภาพการศึกษา และพัฒนาคุณภาพการจัดการศึกษาอย่างต่อเนื่อง ตามวงจรคุณภาพ โดยกากับติดตามผลการดาเนินงานอย่างมีระบบ และ ผลการประเมินความพึงพอใจต่อการพัฒนา การมีส่วนร่วมของครูในการดาเนินงานประกันคุณภาพภายใน พบว่า ผู้เข้าร่วมปฏิบัติการมีความพึงพอใจโดยรวม อยู่ในระดับมากen_US
dc.description.sponsorshipการค้นคว้าอิสระครุศาสตรมหาบัณฑิต สาขาวิชาการบริหารการศึกษา มหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานีen_US
dc.language.isothen_US
dc.publisherบัณฑิตวิทยาลัยen_US
dc.subjectการพัฒนาคุณภาพการศึกษาen_US
dc.subjectการมีส่วนร่วมen_US
dc.subjectการประกันคุณภาพภายในen_US
dc.titleการพัฒนาการมีส่วนร่วมของครูในการดาเนินงานประกันคุณภาพภายใน โรงเรียนบ้านในเหมือง สังกัดสานักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาชุมพร เขต 2en_US
dc.title.alternativeThe Development of Teacher Participation in School Internal Quality Assurance of Bannaimuang School under The Primary Educational Service Area Office Chumphon 2en_US
dc.typeArticleen_US
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:Education Administration: Independent Study (IS)

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
thipchanok is64.pdf1.16 MBAdobe PDFดู/เปิด


รายการทั้งหมดในระบบคิดีได้รับการคุ้มครองลิขสิทธิ์ มีการสงวนสิทธิ์เว้นแต่ที่ระบุไว้เป็นอื่น