กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้:
http://ir.sru.ac.th/handle/123456789/801
ชื่อเรื่อง: | การพัฒนาบุคลากรในการจัดกิจกรรมการเรียนรู้แบบบูรณาการของศูนย์การศึกษา นอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัยอำเภอพุนพิน สำนักงานส่งเสริมการศึกษา นอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัย จังหวัดสุราษฎร์ธานี |
ชื่อเรื่องอื่นๆ: | PERSONNEL DEVELOPMENT IN INTEGRATED LEARNING MANAGEMENT OF PHUNPHIN DISTRICT NON-FORMAL AND INFORMAL EDUCATION CENTER UNDER SURATTHANI PROVINCIAL OFFICE OF THE NON-FORMAL AND INFORMAL EDUCATION |
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: | อรทัย เกตุเผือก สถาพร สังข์ขาวสุทธิรักษ์ บรรจง เจริญสุข |
คำสำคัญ: | การจัดกิจกรรมการเรียนรู้แบบบูรณาการ การประชุมเชิงปฏิบัติการ การจัดกิจกรรมการเรียนรู้แบบบูรณาการ |
วันที่เผยแพร่: | 2564 |
สำนักพิมพ์: | บัณฑิตวิทยาลัย |
แหล่งอ้างอิง: | การค้นคว้าอิสระครุศาสตรมหาบัณฑิต สาขาวิชาการบริหารการศึกษา |
บทคัดย่อ: | การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) ศึกษาสภาพการจัดกิจกรรมการเรียนรู้แบบบูรณาการ 2) พัฒนาบุคลากรในการจัดกิจกรรมการเรียนรู้แบบบูรณาการ 3) ศึกษาความพึงพอใจในการพัฒนาบุคลากรในการจัดกิจกรรมการเรียนรู้แบบบูรณาการของศูนย์การศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัยอำเภอพุนพิน สำนักงานส่งเสริมการศึกษา นอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัยจังหวัดสุราษฎร์ธานี โดยใช้การวิจัยเชิงปฏิบัติการตามแนวคิดของ เคมมิสและ แม็คแทกการ์ด ประกอบด้วย 4 ขั้นตอน คือ การวางแผน การปฏิบัติการ การสังเกตการณ์ และการสะท้อนผล ดำเนินการ 2 วงรอบ กลุ่มเป้าหมาย ได้แก่ ครูอาสาสมัคร และครู กศน.ตำบล ของศูนย์การศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัยอำเภอพุนพิน จังหวัดสุราษฎร์ธานี จำนวน 22 คน โดยเลือกแบบเจาะจง เก็บรวบรวมข้อมูลโดยใช้แบบสำรวจ แบบทดสอบ และแบบประเมินความพึงพอใจ วิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้สถิติพื้นฐาน ได้แก่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการทดสอบค่าที ผลการวิจัยพบว่า 1) สภาพการจัดกิจกรรมการเรียนรู้แบบบูรณาการ โดยรวมและรายด้าน อยู่ในระดับปานกลาง เรียงลำดับค่าเฉลี่ยจากมากไปน้อย ได้แก่ ด้านการวัดผลประเมินผลการเรียนรู้ ด้านการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ และด้านสื่อการเรียนรู้ 2) ผลการพัฒนาบุคลากรในการจัดกิจกรรมการเรียนรู้แบบบูรณาการ โดยการประชุมเชิงปฏิบัติการพบว่า บุคลากรมีความรู้ความเข้าใจในการจัดกิจกรรมการเรียนรู้แบบบูรณาการมากขึ้น โดยคะแนนเฉลี่ยหลังการพัฒนามีค่ามากกว่าก่อนการพัฒนาอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 และ 3) ความพึงพอใจในการพัฒนาบุคลากรในการจัดกิจกรรมการเรียนรู้แบบบูรณาการ พบว่า โดยรวมอยู่ในระดับมากที่สุด |
URI: | http://ir.sru.ac.th/handle/123456789/801 |
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล: | Education Administration: Independent Study (IS) |
แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม | รายละเอียด | ขนาด | รูปแบบ | |
---|---|---|---|---|
orathai is64.pdf | 1.05 MB | Adobe PDF | ดู/เปิด |
รายการทั้งหมดในระบบคิดีได้รับการคุ้มครองลิขสิทธิ์ มีการสงวนสิทธิ์เว้นแต่ที่ระบุไว้เป็นอื่น