กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้:
http://ir.sru.ac.th/handle/123456789/799
ชื่อเรื่อง: | การประเมินโครงการเศรษฐกิจพอเพียงของวิทยาลัยอาชีวศึกษา เทศบาลเมืองนาสาร จังหวัดสุราษฎร์ธานี |
ชื่อเรื่องอื่นๆ: | Assessment of Sufficiency Economy Project of Nasan Municipality Vocational College in Suratthani Province |
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: | กฤษฐาปณัฐ แก้วชัด ญาณิศา บุญจิตร์ โสภณ เพ็ชรพวง |
คำสำคัญ: | การประเมินโครงการ หลักปรัชญาเของเศรษฐกิจพอเพียง โครงการเศรษฐกิจพอเพียง |
วันที่เผยแพร่: | 2564 |
สำนักพิมพ์: | บัณฑิตวิทยาลัย |
แหล่งอ้างอิง: | การค้นคว้าอิสระครุศาสตรมหาบัณฑิต สาขาวิชาการบริหารการศึกษา |
บทคัดย่อ: | การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) ประเมินด้านบริบท 2) ประเมินปัจจัยนำเข้า 3) ประเมินกระบวนการ และ 4) ประเมินผลผลิตการดำเนินโครงการเศรษฐกิจพอเพียงของวิทยาลัยอาชีวศึกษาเทศบาลเมืองนาสาร จังหวัดสุราษฎร์ธานี ปีการศึกษา 2563 การวิจัยมี 3 ระยะ ประกอบด้วย ระยะที่ 1 การประเมินโครงการก่อนดำเนินการ ประชากร ได้แก่ กรรมการสถานศึกษา 9 คน และครู จำนวน 27 คน รวม 36 คน เครื่องมือที่ใช้เป็นแบบสอบถามมีค่าความเชื่อมั่น 0.89 ระยะที่ 2 การประเมินระหว่างดำเนินโครงการ ประชากร ได้แก่ กรรมการสถานศึกษา จำนวน 9 คน ครู จำนวน 27 คน และนักเรียน จำนวน 162 คน รวม 198 คน กลุ่มตัวอย่างเป็นกรรมการสถานศึกษา จำนวน 6 คน ครู จำนวน 18 คน และนักเรียน จำนวน 108 คน รวม132 คน ได้มาโดยการสุ่มอย่างง่าย เครื่องมือที่ใช้เป็นแบบสอบถาม มีค่าความเชื่อมั่น 0.80 ระยะที่ 3 การประเมินผลผลิตของโครงการ จำนวนประชากรและกลุ่มตัวอย่างจำนวนเดียวกับ ขั้นตอนที่ 2 เครื่องมือที่ใช้เป็นแบบสอบถาม มีค่าความเชื่อมั่น 0.90 และแบบสอบถาม ความพึงพอใจมีค่าความเชื่อมั่น 0.85 วิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้สถิติพื้นฐาน ได้แก่ ค่าเฉลี่ย และสาวนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ผลการวิจัยพบว่า 1) การประเมินบริบทโครงการเศรษฐกิจพอเพียง โดยรวมมีความเหมาะสมในระดับมากที่สุด เรียงลำดับค่าเฉลี่ยจากมากไปน้อยได้แก่ ความต้องการจำเปbนในการจัดทำโครงการ และความเหมาะสมและเป็นไปได้ของโครงการ 2) การประเมินป]จจัยนำเข้าโครงการเศรษฐกิจพอเพียง โดยรวมมีความพร้อมในระดับมากที่สุด เรียงลำดับ ค่าเฉลี่ยจากมากไปน้อย ได้แก่ ด้านสถานที่และแหล่งเรียนรู้ ด้านบุคลากร ด้านวัสดุอุปกรณ์ และด้านงบประมาณ 3) การประเมินกระบวนการของโครงการเศรษฐกิจพอเพียง โดยรวมมีการปฏิบัติอยู่ในระดับมากที่สุด 4) การประเมินผลผลิตของโครงการเศรษฐกิจพอเพียง ด้านความรู้ความสามารถเกี่ยวกับหลักเศรษฐกิจพอเพียง และกิจกรรมการดำเนินการโดยรวมอยู่ในระดับมาก ผลการประเมินความพึงพอใจของโครงการเศรษฐกิจพอเพียง พบว่า โดยรวมอยู่ในระดับมากที่สุด |
URI: | http://ir.sru.ac.th/handle/123456789/799 https://opac.sru.ac.th/catalog/BibItem.aspx?BibID=b00086270 |
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล: | Education Administration: Independent Study (IS) |
แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม | รายละเอียด | ขนาด | รูปแบบ | |
---|---|---|---|---|
kritthapanat is64.pdf | 921.07 kB | Adobe PDF | ดู/เปิด |
รายการทั้งหมดในระบบคิดีได้รับการคุ้มครองลิขสิทธิ์ มีการสงวนสิทธิ์เว้นแต่ที่ระบุไว้เป็นอื่น