กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้:
http://ir.sru.ac.th/handle/123456789/1020
ชื่อเรื่อง: | ความไว้วางใจและปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดที่ส่งผลต่อการตัดสินใจซื้ออาหารสำเร็จรูปผ่านสื่อสังคมออนไลน์ของผู้บริโภคในจังหวัดสุราษฎร์ธานี |
ชื่อเรื่องอื่นๆ: | Trust Marketing Mix Factors Affecting decision to Purchase Instant Food via Social Media of Consumers in Surat Thani |
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: | อัจจิมา ทีคะพันธ์ อัจฉราวรรณ รัตนพันธ์ |
คำสำคัญ: | ความไว้วางใจ ส่วนประสมทางการตลาด การตัดสินใจซื้อ อาหารสำเร็จรูป สื่อสังคมออนไลน์ |
วันที่เผยแพร่: | 11-กรก-2566 |
สำนักพิมพ์: | บัณฑิตวิทยาลัย มหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี |
แหล่งอ้างอิง: | บทความ, การค้นคว้าอิสระบริหารธุรกิจมหาบัณฑิต |
บทคัดย่อ: | การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) ศึกษาความไว้วางใจของการซื้ออาหารสำเร็จรูปผ่านสื่อสังคมออนไลน์ของผู้บริโภคในจังหวัดสุราษฎร์ธานี 2) ศึกษาปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดของสินค้าอาหารสำเร็จรูปผ่านสื่อสังคมออนไลน์ของผู้บริโภคในจังหวัดสุราษฎร์ธานี 3) ศึกษาการตัดสินใจซื้ออาหารสำเร็จรูปผ่านสื่อสังคมออนไลน์ของผู้บริโภคในจังหวัดสุราษฎร์ธานี และ 4) ศึกษาความสัมพันธ์ของความไว้วางใจและปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดที่ส่งผลต่อการตัดสินใจซื้ออาหารสำเร็จรูปผ่านสื่อสังคมออนไลน์ของผู้บริโภคในจังหวัดสุราษฎร์ธานี เป็นการวิจัย เชิงปริมาณ ประชากรที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้ ได้แก่ ผู้บริโภคที่เคยซื้ออาหารสำเร็จรูปผ่านสื่อสังคมออนไลน์ในจังหวัด สุราษฎร์ธานี ประชากรวิจัยเป็นแบบไม่ทราบจำนวนประชากร กลุ่มตัวอย่างได้จากการคำนวณโดยใช้สูตรของโคแครนได้กลุ่มตัวอย่าง จำนวน 400 ตัวอย่าง เก็บรวบรวมข้อมูลโดยใช้แบบสอบถามที่มีค่าความเชื่อมั่นเท่ากับ 0.95 สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และทดสอบการวิเคราะห์ความถดถอยเชิงพหุคูณ ผลการวิจัยพบว่า 1) ความไว้วางใจของผู้บริโภคสินค้าอาหารสำเร็จรูปผ่านสื่อสังคมออนไลน์ในจังหวัดสุราษฎร์ธานี โดยภาพรวมอยู่ในระดับมากที่สุด 2) ปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดของสินค้าอาหารสำเร็จรูปผ่านสื่อสังคมออนไลน์ของผู้บริโภคในจังหวัดสุราษฎร์ธานี โดยภาพรวมอยู่ในระดับมากที่สุด 3) การตัดสินใจซื้ออาหารสำเร็จรูปผ่านสื่อสังคมออนไลน์ของผู้บริโภคในจังหวัดสุราษฎร์ธานี โดยภาพรวมอยู่ในระดับมากที่สุด และ4) ความสัมพันธ์ของความไว้วางใจและปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดที่ส่งผลต่อการตัดสินใจซื้ออาหารสำเร็จรูปผ่านสื่อสังคมออนไลน์ของผู้บริโภคในจังหวัดสุราษฎร์ธานี โดยการวิเคราะห์ความถดถอยเชิงพหุคูณ พบว่า ด้านการรับรู้ชื่อเสียง (X2) ด้านช่องทางการจัดจำหน่าย (X5) ด้านการส่งเสริมทางการตลาด (X6) ด้านการให้บริการ ส่วนบุคคล (X7) และด้านการรักษาความเป็นส่วนตัว (X8) ส่งผลต่อการตัดสินใจซื้ออาหารสำเร็จรูปผ่านสื่อสังคมออนไลน์อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 คิดเป็นร้อยละ 80.20 (R2=0.802) เขียนความสัมพันธ์ในรูปแบบสมการ ได้ดังนี้ Y=0.407+0.113(X2)+0.161(X5)+0.178 (X6)+0.266 (X7)+0.296(X8) |
รายละเอียด: | บทความ, การค้นคว้าอิสระบริหารธุรกิจมหาบัณฑิต มหาวิทยาลัยราชภัฎสุราษฎร์ธานี |
URI: | http://ir.sru.ac.th/handle/123456789/1020 |
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล: | Business Administration: Independent Study (IS) |
แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม | รายละเอียด | ขนาด | รูปแบบ | |
---|---|---|---|---|
is_ajima_mba66.pdf | บทความ, การค้นคว้าอิสระบริหารธุรกิจมหาบัณฑิต มหาวิทยาลัยราชภัฎสุราษฎร์ธานี | 1.16 MB | Adobe PDF | ดู/เปิด |
รายการทั้งหมดในระบบคิดีได้รับการคุ้มครองลิขสิทธิ์ มีการสงวนสิทธิ์เว้นแต่ที่ระบุไว้เป็นอื่น