กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: http://ir.sru.ac.th/handle/123456789/1004
ชื่อเรื่อง: การพัฒนาคู่มือครูในการจัดกิจกรรมเพื่อสังคมและสาธารณประโยชน์ระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย โรงเรียนกระบุรีวิทยา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาพังงา ภูเก็ต ระนอง
ชื่อเรื่องอื่นๆ: Teacher’s Manual Development for Organizing Society and Public Benefits Activities for Senior High School at Kraburiwittaya School under The Secondary Educational Service Area Office Phang Nga, Phuket, and Ranong
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: ปรัชญา ช่วยเจริญ
มัทนียา พงศ์สุวรรณ
สถาพร สังข์ขาวสุทธิรักษ์
คำสำคัญ: การพัฒนาคู่มือครู
กิจกรรมเพื่อสังคมและสาธารณประโยชน์
การจัดกิจกรรมเพื่อสังคมและสาธารณประโยชน์
ระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย
วันที่เผยแพร่: 10-มกร-2566
สำนักพิมพ์: บัณฑิตวิทยาลัย มหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี
แหล่งอ้างอิง: บทความ, การค้นคว้าอิสระครุศาสตรมหาบัณฑิต สาขาวิชาการบริหารการศึกษา
บทคัดย่อ: การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) ศึกษาความต้องการของครูในการจัดกิจกรรมเพื่อสังคมและสาธารณประโยชน์ระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย 2) พัฒนาคู่มือครูในการจัดกิจกรรมเพื่อสังคมและสาธารณประโยชน์ระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย 3) ประเมินผลการใช้คู่มือครูในการจัดกิจกรรมเพื่อสังคมและสาธารณประโยชน์ระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ใน การศึกษา คือ ครูผู้สอนกิจกรรมเพื่อสังคมและสาธารณประโยชน์ จำนวน 20 คน ได้มาโดยวิธีการเลือกแบบเฉพาะเจาะจงเครื่องมือที่ใช้ ได้แก่ แบบสัมภาษณ์ความต้องการของครู และแบบประเมินความเหมาะสมของคู่มือครู วิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้สถิติพื้นฐาน ได้แก่ ค่าเฉลี่ย และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน การวิจัยมี 3 ขั้นตอน ประกอบด้วย ขั้นตอนที่ 1 ศึกษาความต้องการของครูในการจัดกิจกรรมเพื่อสังคมและสาธารณประโยชน์ ขั้นตอนที่ 2 พัฒนาคู่มือครูในการจัดกิจกรรมเพื่อสังคมและสาธารณประโยชน์ ขั้นตอนที่ 3 ทดลองใช้คู่มือและประเมินผลการใช้คู่มือครูในการจัดกิจกรรมเพื่อสังคมและสาธารณประโยชน์ ผลการวิจัยพบว่า 1) ผลการศึกษาความต้องการของครูในการจัดกิจกรรมเพื่อสังคมและสาธารณประโยชน์ พบว่า ครูส่วนใหญ่มีความเห็นว่ากิจกรรมเพื่อสังคมและสาธารณประโยชน์มีความสำคัญต่อผู้เรียน ดังนั้นโรงเรียนควรมีคู่มือครูในการจัดกิจกรรมเพื่อสังคมและสาธารณประโยชน์ เพื่อให้การจัดกิจกรรมของครูเป็นไปในทิศทางเดียวกันและมีประสิทธิภาพ 2) ผลการพัฒนาคู่มือ พบว่า คู่มือครูที่พัฒนาประกอบด้วยเนื้อหา 4 บท คือ บทที่ 1 บทนำ บทที่ 2 กิจกรรมเพื่อสังคมและสาธารณประโยชน์ บทที่ 3 คุณลักษณะอันพึงประสงค์ บทที่ 4 แนวทางการจัดกิจกรรมเพื่อสังคมและสาธารณประโยชน์สำหรับครู 3) ผลการใช้คู่มือ พบว่า โดยรวมคู่มือมีความเหมาะสมอยู่ในระดับมากที่สุด
รายละเอียด: บทความวิจัย, การค้นคว้าอิสระครุศาสตรมหาบัณฑิต สาขาการบริหารการศึกษา มหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี
URI: http://ir.sru.ac.th/handle/123456789/1004
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:Education Administration: Independent Study (IS)

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
is66(adm)Pratchaya.pdfบทความวิจัย, การค้นคว้าอิสระครุศาสตรมหาบัณฑิต สาขาการบริหารการศึกษา481.01 kBAdobe PDFดู/เปิด


รายการทั้งหมดในระบบคิดีได้รับการคุ้มครองลิขสิทธิ์ มีการสงวนสิทธิ์เว้นแต่ที่ระบุไว้เป็นอื่น