กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: http://ir.sru.ac.th/handle/123456789/974
ชื่อเรื่อง: การประเมินโครงการปุ๋ยอินทรีย์จากใบจามจุรี สู่ทักษะอาชีพนักเรียน โรงเรียนวัดนาทุ่ง สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาชุมพร เขต 1
ชื่อเรื่องอื่นๆ: The Evaluation Of Organic Fertilizer From Chamchuri Leaves To Students’ Career Skills Project Of Wat Na Thung School Under Chumphon Primary Educational Service Area Office 1
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: พันธุ์ธัช ศรีไสยเพชร
บรรจง เจริญสุข
ญานิศา บุญจิตร์
คำสำคัญ: การบริหารสถานศึกษา
การประเมินโครงการ
ซิปป์โมเดล
ปุ๋ยอินทรีย์จากใบจามจุรี
วันที่เผยแพร่: 22-สิง-2565
สำนักพิมพ์: การค้นคว้าอิสระครุศาสตรมหาบัณฑิต
แหล่งอ้างอิง: สาขาวิชาการบริหารการศึกษา
บทคัดย่อ: การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) ประเมินด้านบริบท 2) ประเมินด้านปัจจัยนำเข้า 3) ประเมินด้านกระบวนการ และ 4) ประเมินด้านผลผลิตของโครงการปุ๋ยอินทรีย์จากใบจามจุรี สู่ทักษะอาชีพนักเรียน โรงเรียนวัดนาทุ่ง สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาชุมพรเขต 1 โดยใช้รูปแบบการประเมินโครงการซิปป์โมเดลของStufflebeam ประชากรที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้ รวมทั้งสิ้นจำนวน 132 คน ประกอบด้วย ผู้บริหารสถานศึกษา จำนวน 1 คน บุคลากรผู้รับผิดชอบโครงการ จำนวน 10 คน และนักเรียนระดับชั้นประถมศึกษา จำนวน 121 คน เก็บรวบรวมข้อมูล โดยใช้ตารางบันทึกคะแนนและแบบสอบถาม จำนวน 5 ฉบับ มีความเชื่อมั่น .84, .85, .87, .88, .91 วิเคราะห์ข้อมูล โดยใช้สถิติพื้นฐาน ได้แก่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ผลการวิจัยพบว่า 1) การประเมินด้านบริบทของโครงการ โดยรวมและรายด้านมีความเหมาะสมอยู่ในระดับ มากที่สุด 2) การประเมินด้านปัจจัยนำเข้าของโครงการ โดยรวมและรายด้านมีความเหมาะสมอยู่ในระดับมาก 3) การประเมินด้านกระบวนการของโครงการ โดยรวมและรายด้านมีความเหมาะสมอยู่ในระดับมาก และ 4) การประเมินด้านผลผลิตของโครงการ มีผลการประเมินความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับทักษะอาชีพและทักษะในการผลิตปุ๋ยอินทรีย์จากใบจามจุรีของนักเรียน โดยรวมมีนักเรียนได้คะแนนหลังเข้าร่วมกิจกรรมสูงกว่าก่อนเข้าร่วมกิจกรรม คิดเป็นร้อยละ 95.04 การนำความรู้ที่ได้รับไปประยุกต์ใช้ของนักเรียนหลังจากการเข้าร่วมโครงการ พบว่า โดยรวมอยู่ในระดับมาก และความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อโครงการโดยรวมอยู่ในระดับมากที่สุด และเมื่อเทียบกับเกณฑ์การตัดสินถือว่าผ่านเกณฑ์ทั้ง 4 ด้าน เห็นควรดำเนินโครงการปุ๋ยอินทรีย์จากใบจามจุรี สู่ทักษะอาชีพนักเรียน โรงเรียนวัดนาทุ่ง สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาชุมพร เขต 1 ต่อไป
รายละเอียด: การค้นคว้าอิสระครุศาสตรมหาบัณฑิต สาขาวิชาการบริหารการศึกษา มหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี
URI: http://ir.sru.ac.th/handle/123456789/974
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:Education Administration: Independent Study (IS)

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
is_adm65_Phanthat65.pdf813.98 kBAdobe PDFดู/เปิด


รายการทั้งหมดในระบบคิดีได้รับการคุ้มครองลิขสิทธิ์ มีการสงวนสิทธิ์เว้นแต่ที่ระบุไว้เป็นอื่น