กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: http://ir.sru.ac.th/handle/123456789/932
ชื่อเรื่อง: การพัฒนาครูในการจัดกิจกรรมสนับสนุนการเรียนรู้ เพื่อสร้างความ ปลอดภัยในโรงเรียนวัดคีรีวง สังกัดสานักงานเขตพื้นที่การศึกษา ประถมศึกษาสุราษฎร์ธานี เขต 1
ชื่อเรื่องอื่นๆ: Teacher Development in Organizing Activities to Support Learning to Create Safety in Wat Keereewong School under Surat Thani Primary Educational Service Area Office 1
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: สุเมธ ไทยกลาง
สถาพร สังขาวสุทธิรักษ์
โสภณ เพ็ชรพวง
คำสำคัญ: การพัฒนาครู
การจัดกิจกรรมสนับสนุนการเรียนรู้
กิจกรรมสนับสนุนการเรียนรู้ เพื่อ สร้างความปลอดภัยในโรงเรียน
วันที่เผยแพร่: 28-เมษ-2565
สำนักพิมพ์: การค้นคว้าอิสระครุศาสตรมหาบัณฑิต
แหล่งอ้างอิง: สาขาวิชาการบริหารการศึกษา
บทคัดย่อ: การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) ศึกษาสภาพการจัดกิจกรรมสนับสนุนการเรียนรู้ เพื่อสร้างความปลอดภัย ในโรงเรียน 2) พัฒนาครูในการจัดกิจกรรมสนับสนุนการเรียนรู้ เพื่อสร้างความปลอดภัยในโรงเรียน และ 3) ประเมินผล การพัฒนาครูในการจัดกิจกรรมสนับสนุนการเรียนรู้ เพื่อสร้างความปลอดภัยในโรงเรียนวัดคีรีวง สังกัดสานักงานเขตพื้นที่ การศึกษาประถมศึกษาสุราษฎร์ธานี เขต 1 โดยใช้กระบวนการวิจัยเชิงปฏิบัติการตามแนวคิดของเคมมิสและแม็คแท็ก การ์ด ประกอบด้วย 4 ขั้นตอน 2 วงรอบ คือ การวางแผน การปฏิบัติการ การสังเกตผลและการสะท้อนผล กลุ่มเป้าหมาย ได้แก่ ครูผู้สอน จานวน 14 คน เก็บรวบรวมข้อมูล โดยใช้แบบสอบถาม แบบทดสอบ แบบสังเกต แบบ บันทึกการนิเทศ แบบประเมินความสามารถ และแบบประเมินความพึงพอใจ วิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้สถิติพื้นฐาน ได้แก่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการสังเคราะห์เนื้อหา ผลการวิจัยพบว่า 1) ผลการศึกษาสภาพการจัดกิจกรรมสนับสนุนการเรียนรู้ เพื่อสร้างความปลอดภัย ใน โรงเรียนวัดคีรีวง โดยรวมอยู่ในระดับมาก เรียงตามลาดับจากมากไปน้อย ดังนี้ ด้านป้องกันแก้ไขปัญหาสังคม ด้านความ ปลอดภัยในการเดินทาง ด้านการป้องกันความเสี่ยงภัยพิบัติทางธรรมชาติ และ ด้านอาคารและสิ่งแวดล้อม 2) การ ประเมินการพัฒนาครูในการจัดกิจกรรมสนับสนุนการเรียนรู้ เพื่อสร้างผลการพัฒนาครูในการใช้กิจกรรมสนับสนุนการ เรียนรู้ เพื่อสร้างความปลอดภัยในโรงเรียนวัดคีรีวง ดาเนินการโดยจัดอบรมเชิงปฏิบัติการ สังเกตพฤติกรรมการ ปฏิบัติการ ประเมินความรู้ความเข้าใจ และการนิเทศติดตาม พบว่า หลังจากการเข้าร่วมการพัฒนา ครูมีความรู้ ความ เข้าใจเกี่ยวกับการจัดกิจกรรมสนับสนุนการเรียนรู้เพื่อสร้างความปลอดภัยในโรงเรียน สูงขี้นกว่าก่อนเข้าร่วมการพัฒนา อย่างมีนัยสาคัญทางสถิติที่ระดับ . 01 และมีความสามารถในการจัดกิจกรรมสนับสนุนการเรียนรู้โดยรวมอยู่ในระดับมาก และ 3) ผลการประเมินความพึงพอใจในการพัฒนาครูในการจัดกิจกรรมสนับสนุนการเรียนรู้ เพื่อสร้างความปลอดภัย อยู่ในระดับมากที่สุด
รายละเอียด: การค้นคว้าอิสระนี้เป็นส่วนหนึ่งของการศึกษาตามหลักสูตรครุศาสตรมหาบัณฑิต สาขาวิชาการบริหารการศึกษา
URI: http://ir.sru.ac.th/handle/123456789/932
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:Education Administration: Independent Study (IS)

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
is_adm_65Sumate.pdf1.37 MBAdobe PDFดู/เปิด


รายการทั้งหมดในระบบคิดีได้รับการคุ้มครองลิขสิทธิ์ มีการสงวนสิทธิ์เว้นแต่ที่ระบุไว้เป็นอื่น