กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้:
http://ir.sru.ac.th/handle/123456789/911
ชื่อเรื่อง: | การพัฒนาครูในการจัดการเรียนรู้แบบบูรณาการเพื่อจัดการขยะของ โรงเรียนวัดสุทธาวาส อำเภอไชยา จังหวัดสุราษฎร์ธานี |
ชื่อเรื่องอื่นๆ: | Teacher Development in Integrated Learning Management for Waste Management of Wat Sutthawat School Chaiya District Surat Thani Province |
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: | ธีระพล ศรีแสง โสภณ เพ็ชรพวง มัทนียา พงศ์สุวรรณ |
คำสำคัญ: | การพัฒนาครูในการจัดการเรียนรู้ การจัดการเรียนรู้แบบบูรณาการเพื่อจัดการขยะ |
วันที่เผยแพร่: | 28-กุม-2565 |
สำนักพิมพ์: | การค้นคว้าอิสระครุศาสตรมหาบัณฑิต |
แหล่งอ้างอิง: | สาขาวิชาการบริหารการศึกษา |
บทคัดย่อ: | การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) ศึกษาสภาพการจัดการเรียนรู้แบบบูรณาการเพื่อจัดการขยะของ โรงเรียนวัดสุทธาวาส 2) พัฒนาครูในการจัดการเรียนรู้แบบบูรณาการเพื่อจัดการขยะของโรงเรียนวัดสุทธาวาส และ 3) ประเมินผลการพัฒนาครูในการจัดการเรียนรู้แบบบูรณาการเพื่อจัดการขยะของโรงเรียนวัดสุทธาวาส อำเภอไชยา จังหวัดสุราษฎร์ธานี โดยใช้กระบวนการวิจัยเชิงปฏิบัติการตามแนวคิดของเคมมิสและแม็คแท็กการ์ด ประกอบด้วย 4 ขั้นตอน คือ การวางแผน การปฏิบัติการ การสังเกตผลและการสะท้อนผล โดยดำเนินการพัฒนา 2 วงรอบ กลุ่มเป้าหมาย ได้แก่ ผู้บริหารและครูผู้สอน จำนวน 12 คน เก็บรวบรวมข้อมูล โดยใช้แบบสอบถามสภาพการพัฒนาครู มีค่าความเชื่อมั่น .99 แบบทดสอบ แบบนิเทศติดตาม และแบบสอบถามความพึงพอใจ มีค่าความเชื่อมั่น .93 วิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้สถิติพื้นฐาน ได้แก่ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐานและการวิเคราะห์เนื้อหา ผลการวิจัยพบว่า 1) ผลการศึกษาสภาพการจัดการเรียนรู้แบบบูรณาการเพื่อจัดการขยะของ โรงเรียนวัดสุทธาวาส ด้านกระบวนการจัดการเรียนรู้แบบบูรณาการ โดยรวมอยู่ในระดับมาก เรียงตามลำดับจากมากไปน้อย ดังนี้ การวัดผลและประเมินผล การจัดทำแผนการจัดการเรียนรู้สู่การจัดการเรียนรู้แบบบูรณาการ และการเตรียมสื่อและแหล่งเรียนรู้ และด้านการจัดการขยะในโรงเรียน 3 R โดยรวมอยู่ในระดับมากที่สุด เรียงตามลำดับจากมากไปน้อย ดังนี้ การใช้ซ้ำ การลดการใช้ และการนำขยะมาใช้ใหม่ 2) ผลการพัฒนาครูในการจัดการเรียนรู้แบบบูรณาการเพื่อจัดการขยะของ โรงเรียนวัดสุทธาวาส ดำเนินการประชุมเชิงปฏิบัติการผ่านระบบออนไลน์ การดำเนินการปฏิบัติจริง และการนิเทศติดตามผล การจัดการเรียนรู้แบบบูรณาการเพื่อการจัดการขยะของครู 3) ผลการประเมินการพัฒนาครูในการจัดการเรียนรู้ แบบบูรณาการเพื่อจัดการขยะของโรงเรียนวัดสุทธาวาส พบว่า คะแนนวัดความรู้ความเข้าใจหลังการพัฒนาสูงกว่าก่อนการพัฒนาอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01 ผลการนิเทศติดตามการจัดการเรียนรู้แบบบูรณาการ เพื่อการจัดการขยะ โดยรวมอยู่ในระดับมากที่สุด และความพึงพอใจ พบว่า โดยรวมอยู่ในระดับมากที่สุด |
รายละเอียด: | การค้นคว้าอิสระครุศาสตรมหาบัณฑิต สาขาวิชาการบริหารการศึกษา มหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี |
URI: | http://ir.sru.ac.th/handle/123456789/911 |
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล: | Education Administration: Independent Study (IS) |
แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม | รายละเอียด | ขนาด | รูปแบบ | |
---|---|---|---|---|
adm_is65_treerapon.pdf | 12.15 MB | Adobe PDF | ดู/เปิด |
รายการทั้งหมดในระบบคิดีได้รับการคุ้มครองลิขสิทธิ์ มีการสงวนสิทธิ์เว้นแต่ที่ระบุไว้เป็นอื่น