กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: http://ir.sru.ac.th/handle/123456789/911
ชื่อเรื่อง: การพัฒนาครูในการจัดการเรียนรู้แบบบูรณาการเพื่อจัดการขยะของ โรงเรียนวัดสุทธาวาส อำเภอไชยา จังหวัดสุราษฎร์ธานี
ชื่อเรื่องอื่นๆ: Teacher Development in Integrated Learning Management for Waste Management of Wat Sutthawat School Chaiya District Surat Thani Province
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: ธีระพล ศรีแสง
โสภณ เพ็ชรพวง
มัทนียา พงศ์สุวรรณ
คำสำคัญ: การพัฒนาครูในการจัดการเรียนรู้
การจัดการเรียนรู้แบบบูรณาการเพื่อจัดการขยะ
วันที่เผยแพร่: 28-กุม-2565
สำนักพิมพ์: การค้นคว้าอิสระครุศาสตรมหาบัณฑิต
แหล่งอ้างอิง: สาขาวิชาการบริหารการศึกษา
บทคัดย่อ: การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) ศึกษาสภาพการจัดการเรียนรู้แบบบูรณาการเพื่อจัดการขยะของ โรงเรียนวัดสุทธาวาส 2) พัฒนาครูในการจัดการเรียนรู้แบบบูรณาการเพื่อจัดการขยะของโรงเรียนวัดสุทธาวาส และ 3) ประเมินผลการพัฒนาครูในการจัดการเรียนรู้แบบบูรณาการเพื่อจัดการขยะของโรงเรียนวัดสุทธาวาส อำเภอไชยา จังหวัดสุราษฎร์ธานี โดยใช้กระบวนการวิจัยเชิงปฏิบัติการตามแนวคิดของเคมมิสและแม็คแท็กการ์ด ประกอบด้วย 4 ขั้นตอน คือ การวางแผน การปฏิบัติการ การสังเกตผลและการสะท้อนผล โดยดำเนินการพัฒนา 2 วงรอบ กลุ่มเป้าหมาย ได้แก่ ผู้บริหารและครูผู้สอน จำนวน 12 คน เก็บรวบรวมข้อมูล โดยใช้แบบสอบถามสภาพการพัฒนาครู มีค่าความเชื่อมั่น .99 แบบทดสอบ แบบนิเทศติดตาม และแบบสอบถามความพึงพอใจ มีค่าความเชื่อมั่น .93 วิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้สถิติพื้นฐาน ได้แก่ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐานและการวิเคราะห์เนื้อหา ผลการวิจัยพบว่า 1) ผลการศึกษาสภาพการจัดการเรียนรู้แบบบูรณาการเพื่อจัดการขยะของ โรงเรียนวัดสุทธาวาส ด้านกระบวนการจัดการเรียนรู้แบบบูรณาการ โดยรวมอยู่ในระดับมาก เรียงตามลำดับจากมากไปน้อย ดังนี้ การวัดผลและประเมินผล การจัดทำแผนการจัดการเรียนรู้สู่การจัดการเรียนรู้แบบบูรณาการ และการเตรียมสื่อและแหล่งเรียนรู้ และด้านการจัดการขยะในโรงเรียน 3 R โดยรวมอยู่ในระดับมากที่สุด เรียงตามลำดับจากมากไปน้อย ดังนี้ การใช้ซ้ำ การลดการใช้ และการนำขยะมาใช้ใหม่ 2) ผลการพัฒนาครูในการจัดการเรียนรู้แบบบูรณาการเพื่อจัดการขยะของ โรงเรียนวัดสุทธาวาส ดำเนินการประชุมเชิงปฏิบัติการผ่านระบบออนไลน์ การดำเนินการปฏิบัติจริง และการนิเทศติดตามผล การจัดการเรียนรู้แบบบูรณาการเพื่อการจัดการขยะของครู 3) ผลการประเมินการพัฒนาครูในการจัดการเรียนรู้ แบบบูรณาการเพื่อจัดการขยะของโรงเรียนวัดสุทธาวาส พบว่า คะแนนวัดความรู้ความเข้าใจหลังการพัฒนาสูงกว่าก่อนการพัฒนาอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01 ผลการนิเทศติดตามการจัดการเรียนรู้แบบบูรณาการ เพื่อการจัดการขยะ โดยรวมอยู่ในระดับมากที่สุด และความพึงพอใจ พบว่า โดยรวมอยู่ในระดับมากที่สุด
รายละเอียด: การค้นคว้าอิสระครุศาสตรมหาบัณฑิต สาขาวิชาการบริหารการศึกษา มหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี
URI: http://ir.sru.ac.th/handle/123456789/911
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:Education Administration: Independent Study (IS)

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
adm_is65_treerapon.pdf12.15 MBAdobe PDFดู/เปิด


รายการทั้งหมดในระบบคิดีได้รับการคุ้มครองลิขสิทธิ์ มีการสงวนสิทธิ์เว้นแต่ที่ระบุไว้เป็นอื่น