กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: http://ir.sru.ac.th/handle/123456789/895
ชื่อเรื่อง: ปัจจัยการบริหารจัดการที่ส่งผลต่อการพัฒนาองค์กรให้มีศักยภาพสูง ของสำนักบริหาร พื้นที่อนุรักษ์ที่ 4 (สุราษฎร์ธานี)
ชื่อเรื่องอื่นๆ: Factors of Management Affecting the Development for High Performance Organization of The Protected Areas Regional Office 4 (Surat Thani)
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: อรุโณทัย สุริยะ
ธนายุ ภู่วิทยาธร
คำสำคัญ: การบริหารจัดการองค์กรให้มีศักยภาพในการทำงานสูง
การพัฒนาองค์กรให้มีศักยภาพในการทำงานสูง
วันที่เผยแพร่: 2564
สำนักพิมพ์: บัณฑิตวิทยาลัย
แหล่งอ้างอิง: การค้นคว้าอิสระบริหารธุรกิจมหาบัณฑิต สาขาวิชาบริหารธุรกิจ
บทคัดย่อ: การค้นคว้าอิสระครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) เพื่อศึกษาปัจจัยการบริหารจัดการองค์กรของสำนักบริหารพื้นที่ อนุรักษ์ที่ 4 (สุราษฎร์ธานี) 2) เพื่อศึกษาการพัฒนาองค์กรให้มีศักยภาพสูงของสำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 4 (สุราษฎร์ธานี) 3) เพื่อศึกษาปัจจัยการบริหารจัดการที่ส่งผลต่อการพัฒนาองค์กรให้มีศักยภาพสูง ของสำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 4 (สุราษฎร์ธานี) กลุ่มตัวอย่าง จำนวน 140 คน โดยผู้วิจัยใช้วิธีการสุ่มตัวอย่างแบบง่ายในการสุ่มตัวอย่าง ซึ่งเครื่องมือที่ใช้ ในการเก็บข้อมูล ผู้วิจัยใช้แบบสอบถามที่มีความเชื่อมั่น 0.983 โดยวิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้สถิติพื้นฐาน ได้แก่ ค่าความถี่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน และทดสอบสมมุติฐานโดยใช้สถิติทดสอบการถดถอยเชิงพหุคูณ ผลการวิจัยพบว่า 1) บุคลากรมีความคิดเห็นต่อปัจจัยการบริหารจัดการองค์กรในภาพรวมอยู่ในระดับมาก เมื่อพิจารณาเป็นรายด้านสามารถเรียงลำดับค่าเฉลี่ยจากมากไปน้อยได้ดังนี้ ด้านโครงสร้างองค์กร รองลงมาคือ ด้านทักษะ ความรู้ ความสามารถ ด้านระบบการปฏิบัติงาน ด้านกลยุทธ์ขององค์กร ด้านบุคลากร ด้านรูปแบบการบริหาร จัดการ และด้านค่านิยมร่วม ตามลำดับ 2) บุคลากรมีความคิดเห็นต่อการพัฒนาองค์กรให้มีศักยภาพสูงในภาพรวมอยู่ใน ระดับมาก เมื่อพิจารณาเป็นรายด้านสามารถเรียงลำดับค่าเฉลี่ยจากมากไปน้อยได้ดังนี้ ด้านการเป็นองค์กรที่มีการกำหนด วิสัยทัศน์ที่มองเห็นภาพ รองลงมาคือ ด้านการเป็นองค์กรที่ให้ความสำคัญต่อภายนอก ด้านการเป็นองค์กรที่สามารถจูงใจ เพื่อให้ทุกคนให้ความสำคัญและปฏิบัติตามยุทธศาสตร์ได้ ด้านการเป็นองค์กรที่ทำงานเป็นทีม ด้านการเป็นองค์กรที่มีผู้นำ ที่ดี ด้านการเป็นองค์กรที่ให้ความเชื่อใจ และด้านการเป็นองค์กรที่มุ่งผลิตองค์ความรู้ ตามลำดับ 3) ปัจจัยด้านกลยุทธ์ ขององค์กร ด้านบุคลากร และด้านค่านิยมร่วม ส่งผลต่อการพัฒนาองค์กรให้มีศักยภาพสูง ของบุคลากรในสำนักบริหาร พื้นที่อนุรักษ์ที่ 4 (สุราษฎร์ธานี) อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05 มีอำนาจในการพยากรณ์ร้อยละ 85.00
รายละเอียด: การค้นคว้าอิสระบริหารธุรกิจมหาบัณฑิต สาขาวิชาบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี
URI: http://ir.sru.ac.th/handle/123456789/895
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:Business Administration: Independent Study (IS)

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
is mba arunothai64.pdf4.85 MBAdobe PDFดู/เปิด


รายการทั้งหมดในระบบคิดีได้รับการคุ้มครองลิขสิทธิ์ มีการสงวนสิทธิ์เว้นแต่ที่ระบุไว้เป็นอื่น