กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: http://ir.sru.ac.th/handle/123456789/853
ระเบียนเมทาดาทาแบบเต็ม
ฟิลด์ DC ค่าภาษา
dc.contributor.authorสุธิดา ศรีภักดีen_US
dc.contributor.authorสถาพร สังข์ขาวสุทธิรักษ์en_US
dc.contributor.authorบรรจง เจริญสุขen_US
dc.date.accessioned2021-04-19T03:41:07Z-
dc.date.available2021-04-19T03:41:07Z-
dc.date.issued2564-
dc.identifier.citationการค้นคว้าอิสระครุศาสตรมหาบัณฑิต สาขาวิชาการบริหารการศึกษาen_US
dc.identifier.urihttp://ir.sru.ac.th/handle/123456789/853-
dc.descriptionการค้นคว้าอิสระครุศาตรมหาบัณฑิต สาขาวิชาการบริหารการศึกษา มหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานีen_US
dc.description.abstractการวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) ศึกษาสภาพการจัดการเรียนรู้แบบสะเต็มศึกษา 2) พัฒนาครูด้านการ จัดการเรียนรู้แบบสะเต็มศึกษา 3) ประเมินความพึงพอใจในการพัฒนาครูด้านการจัดการเรียนรู้แบบสะเต็มศึกษา ใน โรงเรียนวัดหัวกรูด สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาชุมพร เขต 1 โดยใช้การวิจัยเชิงปฏิบัติการตาม แนวคิดของ เคมมิสและแม็คแทกการ์ด ประกอบด้วย 4 ขั้นตอน คือ การวางแผน การปฏิบัติการ การสังเกตการณ์ และ การสะท้อนผล ดำเนินการ 2 วงรอบ กลุ่มเป้าหมาย ได้แก่ ครูโรงเรียนวัดหัวกรูด สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา ประถมศึกษาชุมพร เขต 1 จำนวน 7 คน โดยเลือกแบบเจาะจง เก็บรวบรวมข้อมูลโดยใช้แบบสำรวจ แบบทดสอบ และแบบประเมินความพึงพอใจ วิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้สถิติพื้นฐาน ได้แก่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการทดสอบค่าที ผลการวิจัยพบว่า 1) สภาพการจัดการเรียนรู้แบบสะเต็มศึกษา โดยรวมและรายด้าน อยู่ในระดับปานกลาง เรียงลำดับค่าเฉลี่ยจากมากไปน้อย ได้แก่ ด้านมุ่งเน้นบูรณาการ ด้านกระตุ้นการเรียนแบบ Active Learning ด้านการ ท้าทายความคิดของนักเรียน ด้านความเชื่อมโยงระหว่างเนื้อหาวิชากับชีวิตจริง และด้านมุ่งเน้นการพัฒนาทักษะใน ศตวรรษที่ 21 2) ผลการพัฒนาครูในการจัดการเรียนรู้แบบสะเต็มศึกษาโดยการประชุมเชิงปฏิบัติการ พบว่า ครูมีความรู้ ความเข้าใจในการจัดกิจกรรมการเรียนรู้แบบสะเต็มศึกษามากขึ้น โดยคะแนนเฉลี่ยหลังการพัฒนามีค่ามากกว่าก่อนการ พัฒนาอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 และ 3) ความพึงพอใจในการพัฒนาครูในการจัดการเรียนรู้แบบสะเต็ม ศึกษา พบว่า โดยรวมอยู่ในระดับมากที่สุดen_US
dc.description.sponsorshipบัณฑิตวิทยาลัย มหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานีen_US
dc.language.isothen_US
dc.publisherบัณฑิตวิทยาลัยen_US
dc.subjectการพัฒนาครูen_US
dc.subjectการจัดการเรียนรู้แบบสะเต็มศึกษาen_US
dc.subjectการประชุมเชิงปฏิบัติการen_US
dc.titleการพัฒนาครูด้านการจัดการเรียนรู้แบบสะเต็มศึกษาในโรงเรียนวัดหัวกรูด สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาชุมพร เขต 1en_US
dc.title.alternativeDevelopment of Teachers in STEM Learning Management in Wathuakrood School under The Primary Educational Service Area Office Chumphon 1en_US
dc.typeArticleen_US
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:Education Administration: Independent Study (IS)

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
2sutida_is_ed64.pdf1.13 MBAdobe PDFดู/เปิด


รายการทั้งหมดในระบบคิดีได้รับการคุ้มครองลิขสิทธิ์ มีการสงวนสิทธิ์เว้นแต่ที่ระบุไว้เป็นอื่น