กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: http://ir.sru.ac.th/handle/123456789/852
ระเบียนเมทาดาทาแบบเต็ม
ฟิลด์ DC ค่าภาษา
dc.contributor.authorสิเรมอร ฤทธยานนท์en_US
dc.contributor.authorสถาพร สังข์ขาวสุทธิรักษ์en_US
dc.contributor.authorบรรจง เจริญสุขen_US
dc.date.accessioned2021-04-19T03:38:41Z-
dc.date.available2021-04-19T03:38:41Z-
dc.date.issued2564-
dc.identifier.citationการค้นคว้าอิสระครุศาสตรมหาบัณฑิต สาขาวิชาการบริหารการศึกษาen_US
dc.identifier.urihttp://ir.sru.ac.th/handle/123456789/852-
dc.descriptionการค้นคว้าอิสระครุศาสตรมหาบัณฑิต สาขาวิชาการบริหารการศึกษา มหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานีen_US
dc.description.abstractการวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) ศึกษาทักษะการให้คำปรึกษาและการชี้แนะ 2) พัฒนาทักษะการให้ คำปรึกษาและการชี้แนะ 3) ประเมินความพึงพอใจในการพัฒนาทักษะการให้คำปรึกษาและการชี้แนะของครูผู้ช่วย โรงเรียนเวียงสระ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาเขต 11 โดยใช้การวิจัยเชิงปฏิบัติการตามแนวคิดของ เคมมิส และแม็คแทกการ์ด ประกอบด้วย 4 ขั้นตอน คือ การวางแผน การปฏิบัติการ การสังเกตการณ์ และการสะท้อนผล ดำเนินการ 2 วงรอบ กลุ่มเป้าหมาย ได้แก่ ครูผู้ช่วยโรงเรียนเวียงสระ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาเขต 11 จำนวน 20 คน โดยเลือกแบบเจาะจง เก็บรวบรวมข้อมูลโดยใช้แบบสำรวจ แบบทดสอบ และแบบประเมินความ พึงพอใจ วิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้สถิติพื้นฐาน ได้แก่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการทดสอบค่าที ผลการวิจัยพบว่า 1) ทักษะการให้คำปรึกษาและการชี้แนะของครูผู้ช่วย โดยรวมและรายด้าน อยู่ในระดับน้อย เรียงลำดับค่าเฉลี่ยจากมากไปน้อย ได้แก่ ด้านการจัดการเรียนการสอน ด้านการวัดและประเมินผล และด้านครูผู้สอน 2) ผลการพัฒนาทักษะการให้คำปรึกษาและการชี้แนะของครูผู้ช่วยโดยการประชุมเชิงปฏิบัติการ พบว่า ครูมีความรู้ความ เข้าใจในทักษะการให้คำปรึกษาและการชี้แนะมากขึ้น โดยคะแนนเฉลี่ยหลังการพัฒนามีค่ามากกว่าก่อนการพัฒนาอย่าง มีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 และ 3) ความพึงพอใจในการพัฒนาพัฒนาทักษะการให้คำปรึกษาและการชี้แนะของครู ผู้ช่วย พบว่า โดยรวมอยู่ในระดับมากที่สุดen_US
dc.description.sponsorshipบัณฑิตวิทยาลัย มหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานีen_US
dc.language.isothen_US
dc.publisherบัณฑิตวิทยาลัยen_US
dc.subjectการพัฒนาครูผู้ช่วยen_US
dc.subjectทักษะการให้คำปรึกษาและการชี้แนะen_US
dc.subjectการประชุมเชิงปฏิบัติการen_US
dc.titleการพัฒนาทักษะการให้คำปรึกษาและการชี้แนะของครูผู้ช่วยโรงเรียนเวียงสระ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 11en_US
dc.title.alternativeThe Development of Coaching and Mentoring Skills of Assistant Teachers of Wiengsa School under The Secondary Educational Service Area Office 11en_US
dc.typeArticleen_US
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:Education Administration: Independent Study (IS)

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
2siramor_is_ed64.pdf1.19 MBAdobe PDFดู/เปิด


รายการทั้งหมดในระบบคิดีได้รับการคุ้มครองลิขสิทธิ์ มีการสงวนสิทธิ์เว้นแต่ที่ระบุไว้เป็นอื่น