กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้:
http://ir.sru.ac.th/handle/123456789/795
ระเบียนเมทาดาทาแบบเต็ม
ฟิลด์ DC | ค่า | ภาษา |
---|---|---|
dc.contributor.author | พรศักดิ์ พัฒนะ | en_US |
dc.contributor.author | โสภณ เพ็ชรพวง | en_US |
dc.contributor.author | ญาณิศา บุญจิตร์ | en_US |
dc.date.accessioned | 2021-02-04T03:13:27Z | - |
dc.date.available | 2021-02-04T03:13:27Z | - |
dc.date.issued | 2564 | - |
dc.identifier.citation | การค้นคว้าอิสระครุศาสตรมหาบัณฑิต สาขาวิชาการบริหารการศึกษา | en_US |
dc.identifier.uri | http://ir.sru.ac.th/handle/123456789/795 | - |
dc.description.abstract | การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1)ศึกษาสภาพและปัญหาการจัดการเรียนการสอนทางไกลผ่านดาวเทียม 2)พัฒนาครูด้านการจัดการเรียนการสอนทางไกลผ่านดาวเทียม และ 3) ประเมินผลการพัฒนาการจัดการเรียนการสอนทางไกลผ่านดาวเทียม โดยใช้การวิจัยเชิงปฏิบัติการตามแนวคิดของ เคมมิสและแม็คแทกการ์ท ประกอบด้วย 4 ขั้นตอน คือ การวางแผน การปฏิบัติการ การสังเกตการณ์ และการสะท้อนผล ดำเนินการ 2 วงรอบ กลุ่มเป้าหมาย ได้แก่ ครูโรงเรียนขนาดเล็กในเขตอำเภอคีรีรัฐนิคม ปีการศึกษา 2563 จำนวน 10 คน เก็บรวบรวมข้อมูล โดยใช้แบบสำรวจ แบบทดสอบ และแบบประเมินความพึงพอใจ วิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้สถิติพื้นฐาน ได้แก่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการสังเคราะห์เนื้อหา ผลการวิจัยพบว่า 1) ผลการศึกษาสภาพและปัญหาการจัดการเรียนการสอนทางไกลผ่านดาวเทียมของครูโรงเรียนขนาดเล็กในเขตอำเภอคีรีรัฐนิคม พบว่า โดยรวมมีการปฏิบัติอยู่ในระดับมาก เรียงลำดับได้ดังนี้ คือ ด้านการสรุปบทเรียน ด้านการจัดการเรียนการสอน ด้านการวัดผลและประเมินผล ด้านการสอนซ่อมเสริม ด้านการเตรียมการสอน และ ด้านการบันทึกหลังสอน ส่วนปัญหาการจัดการเรียนการสอนทางไกลผ่านดาวเทียม พบว่า ยังไม่ได้รับพัฒนาอย่างจริงจัง ผู้รับผิดชอบยังไม่ค่อยให้ความสำคัญ ขาดการนิเทศติดตามผลอย่างต่อเนื่อง การใช้สื่อและเทคโนโลยีมีน้อย ครูส่วนใหญ่ยังไม่ได้รับพัฒนาทำให้ขาดทักษะการจัดการเรียนรู้ที่ถูกต้อง 2) ผลการพัฒนาการจัดการเรียนการสอนทางไกลผ่านดาวเทียมโรงเรียนขนาดเล็กในเขตอำเภอคีรีรัฐนิคม ได้ดำเนินการโดยจัดอบรมเชิงปฏิบัติการให้ครูผู้สอนและให้ฝึกปฏิบัติการจัดการเรียนการสอนทางไกลผ่านดาวเทียมโดยมีการนิเทศติดตามผลการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ของครูในชั้นเรียน 3) ผลการประเมินการพัฒนาครูด้านการจัดการเรียนการสอนทางไกลผ่านดาวเทียม พบว่า ครูมีความรู้ความเข้าใจหลังการอบรมเชิงปฏิบัติการสูงขึ้น ครูมีทักษะในการจัดการเรียนการสอน และมีความพึงพอใจต่อการอบรมเชิงปฏิบัติการอยู่ในระดับมากที่สุด | en_US |
dc.description.sponsorship | สาขาวิชาการบริหารการศึกษา มหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี จังหวัดสุราษฎร์ธานี | en_US |
dc.language.iso | th | en_US |
dc.publisher | บัณฑิตวิทยาลัย | en_US |
dc.subject | การพัฒนาครู | en_US |
dc.subject | การจัดการเรียนการสอนทางไกลผ่านดาวเทียม | en_US |
dc.subject | โรงเรียนขนาดเล็ก | en_US |
dc.title | การพัฒนาการจัดการเรียนการสอนทางไกลผ่านดาวเทียมของโรงเรียนขนาดเล็กในเขตอำเภอคีรีรัฐนิคม สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสุราษฎร์ธานี เขต 2 | en_US |
dc.title.alternative | Development of Educational Management of Distance Learning Television for Small-Sized Schools in Kiriratnikom District under Suratthani Primary Educational Service Area Office 2 | en_US |
dc.type | Article | en_US |
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล: | Education Administration: Independent Study (IS) |
แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม | รายละเอียด | ขนาด | รูปแบบ | |
---|---|---|---|---|
pornsuk_IS_med64.pdf | 983.05 kB | Adobe PDF | ดู/เปิด |
รายการทั้งหมดในระบบคิดีได้รับการคุ้มครองลิขสิทธิ์ มีการสงวนสิทธิ์เว้นแต่ที่ระบุไว้เป็นอื่น