กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้:
http://ir.sru.ac.th/handle/123456789/791
ระเบียนเมทาดาทาแบบเต็ม
ฟิลด์ DC | ค่า | ภาษา |
---|---|---|
dc.contributor.author | จินตนา ลิ้มปี้ | en_US |
dc.contributor.author | ญาณิศา บุญจิตร์ | en_US |
dc.contributor.author | โสภณ เพ็ชรพวง | en_US |
dc.date.accessioned | 2021-02-04T03:01:36Z | - |
dc.date.available | 2021-02-04T03:01:36Z | - |
dc.date.issued | 2564 | - |
dc.identifier.citation | การค้นคว้าอิสระครุศาสตรมหาบัณฑิต สาขาวิชาการบริหารการศึกษา | en_US |
dc.identifier.uri | http://ir.sru.ac.th/handle/123456789/791 | - |
dc.description.abstract | การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) ศึกษาสภาพปัญหาเกี่ยวกับการใช้โปรแกรมประเมินผลทางการเรียน 2) พัฒนาครูผู้สอนในการใช้โปรแกรมประเมินผลทางการเรียน และ 3) ประเมินผลการพัฒนาครูผู้สอนในการใช้โปรแกรมประเมินผลทางการเรียนของโรงเรียนบ้านโคกมะม่วง สังกัดสานักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสุราษฎร์ธานี เขต 3 โดยใช้วิธีการวิจัยเชิงปฏิบัติการตามแนวคิดของเคมมิสและแม็คแทกการ์ท ประกอบด้วย 4 ขั้นตอน ได้แก่ การวางแผน การปฏิบัติการ การสังเกตการณ์ และการสะท้อนผล การดาเนินการ 2 วงรอบ กลุ่มเป้าหมาย ได้แก่ ครูผู้สอน จานวน 15 คน เครื่องมือที่ใช้ ได้แก่ แบบสัมภาษณ์ แบบประเมินความรู้ ความเข้าใจ แบบนิเทศภายใน แบบประเมินทักษะการปฏิบัติงาน และแบบประเมินความพึงพอใจ วิเคราะห์ข้อมูล โดยใช้ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และค่าร้อยละ ผลการวิจัยพบว่า 1) ผลการศึกษาสภาพปัญหาเกี่ยวกับการใช้โปรแกรมประเมินผลทางการเรียน พบว่า ครูผู้สอนยังขาดความรู้ความเข้าใจในการใช้โปรแกรมประเมินผลทางการเรียน และต้องการให้โรงเรียนพัฒนาครูในการใช้โปรแกรมประเมินผลทางการเรียน 2) ผลการพัฒนาครูผู้สอนในการใช้โปรแกรมประเมินผลทางการเรียน โรงเรียนได้ดาเนินจัดประชุมเชิงปฏิบัติการ ฝึกปฏิบัติการใช้งานโปรแกรม การนิเทศภายใน 3) ผลการประเมินการพัฒนาครูผู้สอนในการใช้โปรแกรมประเมินผลทางการเรียน พบว่า ครูผู้สอนมีความรู้ ความเข้าใจหลังการประชุมเชิงปฏิบัติการมากกว่าก่อนการประชุมเชิงปฏิบัติการทุกด้าน ผลการประเมินทักษะการใช้โปรแกรมประเมินผลทางการเรียน พบว่า ครูผู้สอนมีทักษะการปฏิบัติงานในการใช้โปรแกรมประเมินผลทางการเรียนและสามารถปฏิบัติงานได้ร้อยละ 100 และ ครูผู้สอนมีความพึงพอใจต่อการพัฒนา อยู่ในระดับมากที่สุด | en_US |
dc.description.sponsorship | สาขาวิชาการบริหารการศึกษา มหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี จังหวัดสุราษฎร์ธานี | en_US |
dc.language.iso | th | en_US |
dc.publisher | บัณฑิตวิทยาลัย | en_US |
dc.subject | การพัฒนาครูผู้สอน | en_US |
dc.subject | โปรแกรมประเมินผลทางการเรียน | en_US |
dc.title | การพัฒนาครูผู้สอนในการใช้โปรแกรมประเมินผลทางการเรียนของโรงเรียน บ้านโคกมะม่วง สังกัดสานักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสุราษฎร์ธานี เขต 3 | en_US |
dc.title.alternative | The Development of Teachers in the Use of Learning Assessment Program at Bankhokmamuang School under Suratthani Primary Educational Service Area Office 3 | en_US |
dc.type | Article | en_US |
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล: | Education Administration: Independent Study (IS) |
แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม | รายละเอียด | ขนาด | รูปแบบ | |
---|---|---|---|---|
jintana_IS_med64.pdf | 1.08 MB | Adobe PDF | ดู/เปิด |
รายการทั้งหมดในระบบคิดีได้รับการคุ้มครองลิขสิทธิ์ มีการสงวนสิทธิ์เว้นแต่ที่ระบุไว้เป็นอื่น