กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: http://ir.sru.ac.th/handle/123456789/194
ระเบียนเมทาดาทาแบบเต็ม
ฟิลด์ DC ค่าภาษา
dc.contributor.advisorผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.โสภณ เพ็ชรพวง-
dc.contributor.authorอภิวัฒน์ วัชราพงษ์en_US
dc.date.accessioned2018-11-28T03:32:13Z-
dc.date.available2018-11-28T03:32:13Z-
dc.date.issued2560-
dc.identifier.urihttp://ir.sru.ac.th/handle/123456789/194-
dc.description.abstractการวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาพฤติกรรมผู้นำของผู้บริหารสถานศึกษา การมีส่วนร่วมในการบริหารงานวิชาการของคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน ความสัมพันธ์ระหว่างคุณลักษณะผู้นำของผู้บริหารสถานศึกษากับการมีส่วนร่วมในการบริหารงานวิชาการของคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน และพฤติกรรมผู้นำของผู้บริหารสถานศึกษาที่ส่งผลต่อการมีส่วนร่วมในการบริหารงาน ของคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษากระบี่ ประชากร ได้แก่ สถานศึกษา จำนวน 216 โรงเรียน กลุ่มตัวอย่าง ได้แก่ สถานศึกษา จำนวน 140 โรงเรียน กำหนด ผู้ให้ข้อมูลเป็นประธานกรรมการสถานศึกษา 1 คน ผู้แทนผู้ปกครองนักเรียน 1 คน และผู้แทนครู ในคณะกรรมการสถานศึกษา 1 คน รวมทั้งสิ้น 420 คน โดยใช้แบบสอบถามที่มีค่าความเชื่อมั่นเท่ากับ 0.90 วิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้สถิติพื้นฐาน ได้แก่ ค่าเฉลี่ย ค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และหาค่าสัมประสิทธิ์สหสัมพันธ์ของเพียร์สัน สถิติทดสอบ ได้แก่ สมการถดถอยพหุคูณแบบเป็นขั้นตอน ผลการวิจัยพบว่า พฤติกรรมผู้นำของผู้บริหารสถานศึกษา โดยรวมและรายด้านอยู่ในระดับมาก เรียงลำดับดังนี้ การประสานงาน การโน้มน้าวจิตใจ การมีความคิดริเริ่ม การให้การยอมรับนับถือ และการให้ความช่วยเหลือ การมีส่วนร่วมในการบริหารงานวิชาการของคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน โดยรวมและรายด้านอยู่ในระดับมาก เรียงลำดับดังนี้ การดำเนินงานวิชาการ การตรวจสอบผลการดำเนินงานวิชาการ การวางแผนงานวิชาการ และการปรับปรุงและพัฒนางานวิชาการ พฤติกรรมผู้นำของผู้บริหารสถานศึกษามีความสัมพันธ์ทางบวกอยู่ในระดับปานกลาง (r = 0.562) อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.01 พฤติกรรมผู้นำของผู้บริหารสถานศึกษา ด้านการโน้มน้าวจิตใจ การมีความคิดริเริ่ม และการประสานงาน เป็นปัจจัยที่ส่งผลต่อการมีส่วนร่วมในการบริหารงานวิชาการของคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน โดยร่วมกันทำนายได้ร้อยละ 34 อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05en_US
dc.description.sponsorshipมหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานีen_US
dc.language.isothen_US
dc.publisherสำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ;มหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานีen_US
dc.subjectพฤติกรรมผู้นำของผู้บริหารสถานศึกษาen_US
dc.subjectการมีส่วนร่วมในการบริหารงาน วิชาการen_US
dc.titleพฤติกรรมผู้นำของผู้บริหารสถานศึกษาที่ส่งผลต่อการมีส่วนร่วมในการบริหารงาน วิชาการของคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน สังกัดสำนักงาน เขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษากระบี่en_US
dc.title.alternativeLEADERSHIP BEHAVIORS OF SCHOOL ADMINISTRATORS AFFECTING PARTICIPATION IN ACADEMIC MANAGEMENT OF BASIC EDUCATION COMMITTEE UNDER KRABI PRIMARY EDUCATIONAL SERVICE AREA OFFICEen_US
dc.typeThesisen_US
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:Education Administration: Theses

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
Chapter 4.pdf3.68 MBAdobe PDFดู/เปิด    Request a copy
Chapter 5.pdf3.68 MBAdobe PDFดู/เปิด    Request a copy
Cover.pdf1.79 MBAdobe PDFดู/เปิด    Request a copy
Reference.pdf8.35 MBAdobe PDFดู/เปิด    Request a copy
Chapter 1.pdf2.21 MBAdobe PDFดู/เปิด    Request a copy
Chapter 2.pdf19.73 MBAdobe PDFดู/เปิด    Request a copy
Chapter 3.pdf858.67 kBAdobe PDFดู/เปิด    Request a copy


รายการทั้งหมดในระบบคิดีได้รับการคุ้มครองลิขสิทธิ์ มีการสงวนสิทธิ์เว้นแต่ที่ระบุไว้เป็นอื่น