กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: http://ir.sru.ac.th/handle/123456789/191
ชื่อเรื่อง: ประสิทธิภาพในการบริหารสถานศึกษา ตามทัศนะของผู้บริหารสถานศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสุราษฎร์ธานี เขต 2
ชื่อเรื่องอื่นๆ: THE EFFECTIVENESS IN SCHOOL ADMINISTRATION AS PERCEIVED BY SCHOOL ADMINISTRATORS UNDER SURATTHANI PRIMARY EDUCATIONAL SERVICE AREA OFFICE 2
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.บรรจง เจริญสุข
สุทธิพงษ์ หลิกแก้ว
คำสำคัญ: ประสิทธิภาพในการบริหารสถานศึกษา
ทัศนะของผู้บริหารสถานศึกษา
วันที่เผยแพร่: 2560
สำนักพิมพ์: สำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ;มหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี
บทคัดย่อ: การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาเปรียบเทียบและเพื่อรวบรวมข้อเสนอแนะแนวทางในการพัฒนาประสิทธิภาพในการบริหารสถานศึกษาตามทัศนะของผู้บริหารสถานศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสุราษฎร์ธานี เขต 2 ประชากรที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้ ได้แก่ ผู้อำนวยการสถานศึกษา รองผู้อำนวยการสถานศึกษา และผู้ปฏิบัติราชการแทนของสถานศึกษา จำนวน 378 คน กลุ่มตัวอย่างได้มาโดยการสุ่มอย่างง่าย จำนวน 140 คน เก็บรวบรวมข้อมูลโดยใช้แบบสอบถาม ที่มีค่าความเชื่อมั่นเท่ากับ 0.97 สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล สถิติพื้นฐาน ได้แก่ ค่าเฉลี่ย และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน สถิติทดสอบ ได้แก่ การทดสอบค่าที ผลการวิจัยพบว่า ประสิทธิภาพในการบริหารสถานศึกษาตามทัศนะของผู้บริหารสถานศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสุราษฎร์ธานี เขต 2 โดยรวมและรายด้านอยู่ในระดับมาก เรียงลำดับจากค่าเฉลี่ยมากไปน้อย ได้ดังนี้ คือ ด้านการบริหารงานบุคคล ด้านการบริหารงบประมาณ ด้านการบริหารงานวิชาการ และด้านการบริหารทั่วไป ตามลำดับ ผลการเปรียบเทียบทัศนะของผู้บริหารเกี่ยวกับประสิทธิภาพในการบริหารสถานศึกษา จำแนกตามเพศ ระดับการศึกษา และประสบการณ์ในการบริหารต่างกัน พบว่า แตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05 จำแนกตามประสบการณ์ในการรับการฝึกอบรมในช่วง 1 - 5 ปี ต่างกัน พบว่า ไม่แตกต่างกัน ข้อเสนอแนะมีดังนี้ ผู้บริหารสถานศึกษาควรจัดทำแผนงาน ปรับปรุง และแก้ไขข้อบกพร่องของการดำเนินงานด้านการบริหารงาน และควรรับฟังความคิดเห็นของบุคลากรเกี่ยวกับประสิทธิภาพในการบริหารสถานศึกษา เพื่อร่วมกันหาแนวทางแก้ไขที่ครบวงจรและเป็นระบบ โดยยึดวัตถุประสงค์และเป้าหมายของสถานศึกษาเป็นหลัก
URI: http://ir.sru.ac.th/handle/123456789/191
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:Education Administration: Theses

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
Chapter 4.pdf2.56 MBAdobe PDFดู/เปิด    Request a copy
Chapter 5.pdf2.02 MBAdobe PDFดู/เปิด    Request a copy
Cover.pdf1.63 MBAdobe PDFดู/เปิด    Request a copy
Reference.pdf7.29 MBAdobe PDFดู/เปิด    Request a copy
Chapter 1.pdf1.85 MBAdobe PDFดู/เปิด    Request a copy
Chapter 2.pdf12.29 MBAdobe PDFดู/เปิด    Request a copy
Chapter 3.pdf738.19 kBAdobe PDFดู/เปิด    Request a copy


รายการทั้งหมดในระบบคิดีได้รับการคุ้มครองลิขสิทธิ์ มีการสงวนสิทธิ์เว้นแต่ที่ระบุไว้เป็นอื่น