กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: http://ir.sru.ac.th/handle/123456789/185
ชื่อเรื่อง: การพัฒนาชุดกิจกรรมการเรียนรู้ เรื่อง “โลกของเรา และตรีโกณมิติ” เพื่อพัฒนาการคิดอย่างมีวิจารณญาณ สำหรับนักศึกษาฝึกประสบการณ์วิชาชีพครู หลักสูตรสาขาวิชาคณิตศาสตร์
ชื่อเรื่องอื่นๆ: DEVELOPMENT OF AN INSTRUCTIONAL PACKAGE OF EARTH GEOMETRY AND TRIGONOMETRY TO ENHANCE MATHEMATICS PRE-SERVICE TEACHERS’ CRITICAL THINKING
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: พิมพลักษณ์ ว่องอภิวัฒน์กุล
คำสำคัญ: พัฒนาการคิด
ครู
กิจกรรมการเรียนรู้
ตรีโกณมิติ
TRIGONOMETRY
วันที่เผยแพร่: 2558
สำนักพิมพ์: สำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ; มหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี
บทคัดย่อ: การวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อสร้างและพัฒนาชุดกิจกรรมการเรียนรู้สำหรับนักศึกษาฝึกประสบการณ์วิชาชีพครู หลักสูตรสาขาวิชาคณิตศาสตร์ คณะครุศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี เปรียบเทียบการคิดอย่างมีวิจารณญาณของนักศึกษาทั้งก่อนและหลังการใช้ชุดกิจกรรมการเรียนรู้ เรื่อง “โลกของเราและตรีโกณมิติ” และ ศึกษาความพึงพอใจของนักศึกษาต่อการใช้ชุดกิจกรรมการเรียนรู้ เรื่อง “โลกของเราและตรีโกณมิติ” การเก็บรวบรวมข้อมูลมีขั้นตอนดังนี้ 1. นักศึกษาทำแบบวัดความสามารถในการคิดอย่างมีวิจารณญาณก่อนใช้ชุดกิจกรรมการเรียนรู้ 2. ใช้ชุดกิจกรรมการเรียนรู้กับนักศึกษาฝึกประสบการณ์วิชาชีพครู หลักสูตรสาขาวิชาคณิตศาสตร์ โดยชุดกิจกรรมนี้แบ่งออกเป็น 3 กิจกรรมย่อย ในแต่ละกิจกรรม ให้นักศึกษาแบ่งกลุ่มเพื่อทำใบงานของแต่ละกิจกรรม มีการอภิปรายภายในกลุ่มและระหว่างกลุ่ม โดยมีครูคอยช่วยเหลือให้คำปรึกษาแก่นักศึกษา 3. นักศึกษาทำแบบวัดความสามารถในการคิดอย่างมีวิจารณญาณหลังใช้ชุดกิจกรรมการเรียนรู้ และ 4. นักศึกษาทำแบบประเมินความพึงพอใจต่อการใช้ชุดกิจกรรมการเรียนรู้ ผลการวิเคราะห์ข้อมูล จากการใช้ชุดกิจกรรมการเรียนรู้ที่มีประสิทธิภาพ 81.2/81.9 สูงกว่าเกณฑ์ 80/80 ที่กำหนดไว้ ผลปรากฏว่า การคิดอย่างมีวิจารณญาณของนักศึกษาสูงขึ้นหลังการใช้ชุดกิจกรรมการเรียนรู้ อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 และนักศึกษามีความพึงพอใจต่อการใช้ชุดกิจกรรมการเรียนรู้ระดับมากที่สุด
URI: http://ir.sru.ac.th/handle/123456789/185
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:EDU: Research Reports

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
FullText.pdf1.36 MBAdobe PDFดู/เปิด    Request a copy


รายการทั้งหมดในระบบคิดีได้รับการคุ้มครองลิขสิทธิ์ มีการสงวนสิทธิ์เว้นแต่ที่ระบุไว้เป็นอื่น