กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: http://ir.sru.ac.th/handle/123456789/169
ชื่อเรื่อง: โครงการการกระจายตัวและการใช้ประโยชน์ป่าสาคูปาล์มในพื้นที่ภาคใต้: จังหวัดสุราษฎร์ธานี ชุมพร และระนอง (อาเภอเมืองและกระบุรี)
ชื่อเรื่องอื่นๆ: Distribution and utilization of Sago forest in Southern Thailand: Surat Thani, Chumporn, and Phuket (Muang and Kraburi district).
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: วัชรี รวยรื่น
เนตรนภา เรืองภาณุพันธ์
เนตรนภา เรืองภาณุพันธ์
อภิชาติ พัฒนวิริยะพิศาล
คำสำคัญ: สาคูปาล์ม
การกระจายตัว
ี่ภาคใต้
วันที่เผยแพร่: 2560
สำนักพิมพ์: สำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ; มหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี
บทคัดย่อ: การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาการกระจายตัวและการใช้ประโยชน์ป่าสาคูปาล์มใน พื้นที่ภาคใต้โดยเฉพาะในจังหวัดสุราษฎร์ธานี ชุมพรและระนอง (อาเภอเมืองและกระบุรี) โดยได้ ดาเนินการเก็บรวบรวมข้อมูลพื้นฐานป่าสาคูปาล์มในทุกพื้นที่จากแบบสอบถาม และลงพื้นที่สารวจ เพื่อเก็บพิกัดการกระจายตัวของป่าสาคูปาล์ม พร้อมทั้งสัมภาษณ์เชิงลึกเกี่ยวกับการใช้ประโยชน์และ ปัจจัยการคงอยู่ของป่าสาคูปาล์มจากผู้ใช้ประโยชน์ในชุมชน วิเคราะห์ข้อมูลและจัดทาแผนที่การ กระจายตัวของป่าสาคูปาล์ม โดยผลการศึกษาพบว่าป่าสาคูปาล์มในจังหวัดสุราษฎร์ธานีมีการ กระจายตัวอยู่จานวน 15 อาเภอ ประกอบด้วย อาเภอกาญจนดิษฐ์ บ้านนาสาร พระแสง เวียงสระ บ้านนาเดิม เคียนซา พุนพิน ท่าฉาง ไชยา ท่าชนะ เมืองสุราษฎร์ธานี คีรีรัฐนิคม พนม ชัยบุรี และ อาเภอดอนสัก มีพื้นที่ป่าสาคูปาล์มโดยรวมประมาณ 200 ไร่ โดยอาเภอกาญจนดิษฐ์ และอาเภอบ้าน นาเดิมเป็นบริเวณที่พบการกระจายตัวของป่าสาคูปาล์มมากที่สุด ในขณะที่จังหวัดชุมพรพบการ กระจายตัวป่าสาคูปาล์มใน 3 อาเภอ คือ อาเภอหลังสวน ละแม และอาเภอสวี คิดเป็นพื้นที่สาคูปาล์ม โดยรวมประมาณ 20 ไร่ แหล่งที่พบสูงสุด
URI: http://ir.sru.ac.th/handle/123456789/169
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:DI: Research Reports

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
FullText.pdf49.81 MBAdobe PDFดู/เปิด


รายการทั้งหมดในระบบคิดีได้รับการคุ้มครองลิขสิทธิ์ มีการสงวนสิทธิ์เว้นแต่ที่ระบุไว้เป็นอื่น