Please use this identifier to cite or link to this item: http://www.ir.sru.ac.th/handle/123456789/145
Title: การศึกษาระดับความพร้อม ตามมาตรฐานการศึกษาระดับการศึกษาขั้นพื้นฐาน เพื่อรองรับการประเมินคุณภาพภายนอกรอบแรกของผู้บริหารโรงเรียนประถมศึกษา สังกัดสำนักงานการประถมศึกษาจังหวัดชุมพร
Other Titles: A STUDY OF THE READINESS LEVEL ACCORDING TO BASIC EDUCATIONAL STANDARD FOR THE FIRST EXTERNAL QUALITY EVALUATION OF THE PRIMARY SCHOOL ADMINISTRATORS UNDER THE PRIMARY EDUCATION OFFICE IN CHUMPORN PROVINCE
Authors: ชนะ, วุฒิพงศ์
Keywords: โรงเรียนประถมศึกษา-วิจัย
Issue Date: 2003
Publisher: มหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี : สำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ
Abstract: การวิจัยครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาระดับความพร้อมตามมาตรฐานกาครศึกษาระดับพื้นฐานและเปรียบเทียบระดับความพร้อมของผู้บริหารโรงเรียนประถมศึกษาสังกัดสำนักงานการประถมศึกษาจังหวัดชุมพร กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัยคือ ผู้บริหารโรงเรียน จำนวน 138 คน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยเป็นแบบสอบถาม วิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้สถิติ ร้อยละ คะแนนเฉลี่ย ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน (S.D.) และ F- test ผลการวิจัยพบว่าผู้บริหารโรงเรียนสังกัดสำนักงานการประถมศึกษาจังหวัดชุมพรมีระดับความพร้อมตามมาตรฐานการศึกษาทั้ง 3 ด้าน คือด้านผู้เรียน ด้านกระบวนการและด้านปัจจัยอยู่ในระดับมาก โดยมีระดับความพร้อมด้านผู้เรียนมีค่าเฉลี่ยสูงสุด รองลงมา คือ ด้านปัจจัยและด้านกระบวนการตามลำดับ เมื่อทำการเปรียบเทียบระดับความพร้อมตามาตรฐานการศึกษา พบว่าผู้บริหารโรงเรียนที่มีตำแหน่งหน้าที่การบริหารงานแตกต่างกัน โดยภาพรวมมีระดับความพร้อมแตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 ผู้บริหารโรงเรียนที่มีประสบการณ์ในการบริหารงานแตกต่างกัน โดยภาพรวมมีระดับความพร้อมไม่แตต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ.05 และผู้บริหารโรงเรียนที่มีขนาดของโรงเรียนแตกต่างกัน โดยภาพรวมมีระดับความพร้อมแตกต่างกันอยางมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01
URI: http://www.ir.sru.ac.th/handle/123456789/145
Appears in Collections:Educational Administration: Theses

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
FullText.pdf9.16 MBAdobe PDFView/Open    Request a copy


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.