กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้:
http://ir.sru.ac.th/handle/123456789/1058
ระเบียนเมทาดาทาแบบเต็ม
ฟิลด์ DC | ค่า | ภาษา |
---|---|---|
dc.contributor.author | กรกช กุเรค้า | en_US |
dc.contributor.author | อัจฉราวรรณ รัตนพันธ์ | en_US |
dc.date.accessioned | 2024-04-10T03:54:30Z | - |
dc.date.available | 2024-04-10T03:54:30Z | - |
dc.date.issued | 2567-04-10 | - |
dc.identifier.citation | บทความ, การค้นคว้าอิสระบริหารธุรกิจมหาบัณฑิต | en_US |
dc.identifier.uri | http://ir.sru.ac.th/handle/123456789/1058 | - |
dc.description | การค้นคว้าอิสระ หลักสูตรบริหารธุรกิจมหาบัณฑิต มหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี | en_US |
dc.description.abstract | การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) ศึกษาระดับปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดผู้รับเหมาระบบไฟฟ้าแรงสูงและแรงต่ำภายนอกในเขตจังหวัดกระบี่ 2) ศึกษาระดับการตัดสินใจเลือกผู้รับเหมางานระบบไฟฟ้าแรงสูงและแรงต่ำภายนอกในขตจังหวัดกระบี่ และ 3 ศึกษาความสัมพันธ์ระหว่างปัจจัยส่วนประสมต่อการตัดสินใจเลือกผู้รับเหมางานระบบไฟฟ้าแรงสูงและแรงต่ำภายนอกในเขตจังหวัดกระบี่ เป็นการวิจัยเชิงปริมาณ จากกลุ่มตัวอย่าง จำนวน 400 คน ที่เป็นประชากรทั่วไปที่เข้ามาติดต่อและเลือกซื้ออุปกรณ์ไฟฟ้าทั้งแรงสูงและแรงต่ำภายนอก โดยใช้แบบสอบถามที่มีความเชื่อมั่นเท่ากับ 1.00 เป็นเครื่องมือในการวิจัยแล้วนำมาประมวลผลด้วยโปรแกรมสถิติทางด้านสังคมศาสตร์ในการวิเคราะห์ข้อมูล โดยใช้สถิติในการวิเคราะห์ข้อมูลด้วยค่าความถี่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบียงเบนมาตรฐาน และวิเคราะห์หาความสัมพันธ์ด้วยการวิเคราะห์การถดถอยพหุคุณ ผลการวิจัยพบว่า 1) ระดับความคิดเห็นทางการตลาด (P'5 โดยมีระดับความพึงพอใจที่อยู่ในระดับมากถึง 7 ด้าน ได้แก่ ด้านผลิตภัณฑ์ ด้านราคา ดันช่องทางการจัดจำหน่าย ด้านการส่งเสริมการตลาด ด้านบุคลากร ด้านกายภาพและการนำเสนอ และด้านกระบวนการ 2) การตัดสินใจเลือกผู้รับเหมางานระบบไฟฟ้าแรงสูงและแรงต่ำภายนอกในเขตจังหวัดกระบี่ โดยภาพรวมอยู่ในระดับมากที่สุด และพบว่ ทุกด้านอยู่ในระดับมาก และ 3) การวิเคราะห์ความสัมพันธ์ระหว่างปัจจัยส่วนประสมต่อการตัดสินใจเลือกผู้รับเหมางานระบบไฟฟ้าแรงสูงและแรงต่ำภายนอกในเขตจังหวัดกระบี่ ทางการตลาด 7P'5 ที่มีอธิพลต่อการตัดสินใจเลือกผู้รับเหมางานระบบไฟฟ้าแรงสูงและแรงต่ำภายนอกในเขตจังหวัดกระบี่ พบว่า ทั้ง 7 ด้าน มีความสัมพันธ์เชิงบวกโดยตรงกับการตัดสินใจในการเลือกผู้รับเหมางานระบบไฟฟ้าแรงสูงและแรงต่ำภายนอกในเขตจังหวัดกระบี่ อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ ระดับ .01 ได้แก่ ด้านราคา ด้านช่องทางการจัดจำหน่าย ด้านกายภาพและการนำเสนอ และด้านกระบวนการ สามารถสร้างเป็นสมการเชิงเส้น Y =0.535+0.175(X2)** +0.133(X3)**+0.324(X6)** +0.290(X7)** ซึ่งตัวแปรที่กล่าวไว้สามารถใช้การพยากรณ์อิทธิพลของตัวแปรที่มีผลต่อการตัดสินใจในการเลือกผู้รับเหมางานระบบไฟฟ้าแรงสูงและแรงต่ำภายนอกในเขตจังหวัดกระบี่ โดยรวมคิดเป็นร้อยละ 0.846 และ 0.154 มีความคลาดเคลื่อนอยู่ ซึ่งอาจมีปัจจัยอื่นที่มีผลกระทบต่อการตัดสินใจเลือกผู้รับเหมางานระบบไฟฟ้าแรงสูงและแรงต่ำภายนอกในเขตจังหวัดกระบี่ | en_US |
dc.description.sponsorship | คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี | en_US |
dc.language.iso | th | en_US |
dc.publisher | บัณฑิตวิทยาลัย มหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี | en_US |
dc.subject | ปัจจัยส่วนประสมทางการตลาด | en_US |
dc.subject | การตัดสินใจ | en_US |
dc.subject | ผู้รับเหมางานระบบไฟฟ้าแรงสูงและแรงต่ำ | en_US |
dc.title | ปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดในการตัดสินใจเลือกผู้รับเหมางานระบบไฟฟ้าแรงสูงและแรงต่ำ ภายนอกในเขตจังหวัดกระบี่ | en_US |
dc.title.alternative | Marketing mix factors in deciding to select a contractor for external high-voltage and low-voltage electrical systems in Krabi Province | en_US |
dc.type | Article | en_US |
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล: | Business Administration: Independent Study (IS) |
แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม | รายละเอียด | ขนาด | รูปแบบ | |
---|---|---|---|---|
isMBA67 korakod.pdf | บทความ, การค้นคว้าอิสระบริหารธุรกิจมหาบัณฑิต | 1.75 MB | Adobe PDF | ดู/เปิด |
รายการทั้งหมดในระบบคิดีได้รับการคุ้มครองลิขสิทธิ์ มีการสงวนสิทธิ์เว้นแต่ที่ระบุไว้เป็นอื่น