กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: http://ir.sru.ac.th/handle/123456789/1022
ชื่อเรื่อง: การสื่อสารเพื่อบูรณาการด้านภาพลักษณ์ของเครือข่าย สำนักงานพัฒนาชุมชนอำเภอเมืองชุมพร จังหวัดชุมพร
ชื่อเรื่องอื่นๆ: Communication for Integrating the Image of the Community Development Office Network Mueang Chumphon District, Chumphon Province
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: รัตนา เรือนไทย
สุพัฒพงศ์ แย้มอิ่ม
วาสนา จาตุรัตน์
คำสำคัญ: การสื่อสาร
ภาพลักษณ์
สำนักงานพัฒนาชุมชน
วันที่เผยแพร่: 17-กรก-2566
สำนักพิมพ์: บัณฑิตวิทยาลัย มหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี
แหล่งอ้างอิง: บทความ, การค้นคว้าอิสระรัฐศาสตรมหาบัณฑิต สาขาวิชาการเมืองการปกครอง
บทคัดย่อ: การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ 1) เพื่อศึกษากระบวนการการสื่อสารของเครือข่ายสำนักงานพัฒนาชุมชนอำเภอเมืองชุมพร จังหวัดชุมพร 2) เพื่อศึกษาปัจจัยด้านภาพลักษณ์ของเครือข่ายสำนักงานพัฒนาชุมชน อำเภอเมืองชุมพร จังหวัดชุมพร และ 3) เพื่อเป็นแนวทางในการพัฒนากลยุทธ์การสื่อสารเพื่อบูรณการด้านภาพลักษณ์ของเครือข่ายสำนักงานพัฒนาชุมชน อำเภอเมืองชุมพร จังหวัดชุมพร เป็นการวิจัยแบบผสานวิธี (Mixed Method) โดยใช้กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษาวิจัยเชิงปริมาณ จำนวน 400 คน ใช้สถิติและผู้ให้ข้อมูลหลัก (Key Informants) จำนวน 15 คน โดยใช้วิธีการสัมภาษณ์แบบเชิงลึก (In-Depth Interview) ผลการวิเคราะห์ด้านกระบวนการการสื่อสารของเครือข่ายสำนักงานพัฒนาชุมชนอำเภอเมืองชุมพร จังหวัดชุมพร (โดยรวม) มีความคิดเห็นอยู่ในระดับมาก ได้แก่ การสื่อสารจากบนลงล่าง มีความคิดเห็นอยู่ในระดับมาก และ การสื่อสารแบบต่างหน่วยงานและต่างระดับภายในองค์กร มีความคิดเห็นอยู่ในระดับมาก ตามลำดับ ผลการวิเคราะห์ด้านภาพลักษณ์ของเครือข่ายสำนักงานพัฒนาชุมชน พบว่า ความคิดเห็นเกี่ยวกับปัจจัยด้านภาพลักษณ์ของเครือข่ายสำนักงานพัฒนาชุมชนอำเภอเมืองชุมพร จังหวัดชุมพร (โดยรวม) มีความคิดเห็นอยู่ในระดับมาก ได้แก่ สภาพแวดล้อมภายในองค์กร มีความคิดเห็นอยู่ในระดับมาก และการสร้างความสัมพันธ์มีความคิดเห็นอยู่ในระดับมาก ตามลำดับ ผลการทดสอบสมมติฐาน พบว่า โดยรวมปัจจัยด้านกระบวนการการสื่อสารมีความสัมพันธ์กับด้านภาพลักษณ์ของเครือข่ายสำนักงานพัฒนาชุมชน อำเภอเมืองชุมพร จังหวัดชุมพร มีนัยความสำคัญที่ระดับ .05 แนวทางการพัฒนาการสื่อสารเพื่อบูรณการด้านภาพลักษณ์ของเครือข่ายสำนักงานพัฒนาชุมชนอำเภอเมืองชุมพร จังหวัดชุมพร พบว่า ผู้บริหารและบุคลากรที่มีส่วนเกี่ยวข้องสามารถยกระดับด้านการวิเคราะห์สภาพแวดล้อมทั้งปัจจัยภายในและภายนอก เพื่อสามารถพัฒนาภาพลักษณ์ขององค์กรผ่านกระบวนการสื่อสารที่ถูกวิธี
รายละเอียด: บทความ การค้นคว้าอิสระรัฐศาสตรมหาบัณฑิต สาขาวิชาการเมืองการปกครอง มหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี
URI: http://ir.sru.ac.th/handle/123456789/1022
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:Politics and Government : Independent Study (IS)

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
is_ratthana_pol66.pdfบทความ การค้นคว้าอิสระรัฐศาสตรมหาบัณฑิต สาขาวิชาการเมืองการปกครอง มหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี578.95 kBAdobe PDFดู/เปิด


รายการทั้งหมดในระบบคิดีได้รับการคุ้มครองลิขสิทธิ์ มีการสงวนสิทธิ์เว้นแต่ที่ระบุไว้เป็นอื่น