กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: http://ir.sru.ac.th/handle/123456789/1009
ระเบียนเมทาดาทาแบบเต็ม
ฟิลด์ DC ค่าภาษา
dc.contributor.authorนัฐวุฒิ ซอนสุขen_US
dc.contributor.authorสิญาธร นาคพินen_US
dc.date.accessioned2023-03-02T02:49:29Z-
dc.date.available2023-03-02T02:49:29Z-
dc.date.issued2566-03-02-
dc.identifier.citationบทความ, การค้นคว้าอิสระบริหารธุรกิจมหาบัณฑิตen_US
dc.identifier.urihttp://ir.sru.ac.th/handle/123456789/1009-
dc.descriptionการค้นคว้าอิสระบริหารธุรกิจมหาบัณฑิต มหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานีen_US
dc.description.abstractการวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษา 1) ปัจจัยส่วนบุคคลของพลเมืองยุคดิจิทัลในจังหวัดสุราษฎร์ธานี 2) ระดับความสำคัญการสื่อสารการตลาดออนไลน์ของพลเมืองยุคดิจิทัลในจังหวัดสุราษฎร์ธานี 3) การตัดสินใจซื้อสินค้าของพลเมืองยุคดิจิทัลในจังหวัดสุราษฎร์ธานี 4) เปรียบเทียบปัจจัยส่วนบุคคลกับการสื่อสารการตลาดออนไลน์ของพลเมืองยุคดิจิทัลในจังหวัดสุราษฎร์ธานี 5) การสื่อสารการตลาดออนไลน์ที่ส่งผลต่อการตัดสินใจซื้อสินค้าบนธุรกิจแพลตฟอร์มของพลเมืองยุคดิจิทัลในจังหวัดสุราษฎร์ธานี กลุ่มตัวอย่าง คือ กลุ่มพลเมืองยุคดิจิทัลที่เคยซื้อสินค้าออนไลน์บนธุรกิจแพลตฟอร์มผ่านแอพพลิเคชั่นบนมือถือ ในพื้นที่จังหวัดสุราษฎร์ธานี จำนวน 400 คน สุ่มตัวอย่างแบบเจาะจง เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บข้อมูล คือ แบบสอบถาม มีค่าความเชื่อมั่น 0.972 โดยเก็บข้อมูลออนไลน์ สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ ประกอบด้วย ความถี่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน T-test F-test และการวิเคราะห์การถดถอยเชิงพหุคูณ ผลการศึกษาพบว่า 1) กลุ่มตัวอย่างส่วนใหญ่เป็นเพศหญิง อายุระหว่าง 24 ถึง 29 ปี สถานภาพทางครอบครัวโสด ศาสนาพุทธ อยู่ในอำเภอเมืองสุราษฎร์ธานี ระดับการศึกษาปริญญาตรี อาชีพพนักงานบริษัทเอกชนหรือรับจ้างรายได้เฉลี่ยต่อเดือน 15,001 ถึง 25,000 บาท ใช้สมาร์ทโฟนเป็นอุปกรณ์ในการซื้อสินค้าออนไลน์ ความถี่ในการซื้อสินค้าผ่านร้านออนไลน์ 1 ถึง 3 ครั้งต่อเดือน มูลค่าเฉลี่ยซื้อในแต่ละครั้ง 501 ถึง 1,000 บาทต่อครั้ง 2) ระดับความสำคัญการสื่อสารการตลาดออนไลน์ของพลเมืองยุคดิจิทัลในจังหวัดสุราษฎร์ธานี ในภาพรวมพบว่า อยู่ในระดับ 3) การตัดสินใจซื้อสินค้าออนไลน์ของพลเมืองยุคดิจิทัลในจังหวัดสุราษฎร์ธานี ในภาพรวมพบว่า อยู่ในระดับมากที่สุด 4) การเปรียบเทียบปัจจัยส่วนบุคคลกับการสื่อสารการตลาดออนไลน์ของพลเมืองยุคดิจิทัลในจังหวัดสุราษฎร์ธานี พบว่า อายุ อำเภอที่อยู่ในจังหวัดสุราษฎร์ธานี อาชีพหลัก อุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ที่ใช้ซื้อ ความถี่ในการซื้อ สถานภาพทางครอบครัว และรายได้เฉลี่ยต่อเดือน แตกต่างกันการสื่อสารการตลาดออนไลน์แตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ .05 และ 5) ปัจจัยการสื่อสารการตลาดออนไลน์ ได้แก่ ปัจจัยด้านการโฆษณา และด้านการส่งเสริมการขาย ส่งผลต่อการตัดสินใจซื้อสินค้าบนธุรกิจแพลตฟอร์มของพลเมืองยุคดิจิทัลอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ .01 ธุรกิจควรเน้นการสื่อสารการตลาดออนไลน์ ด้านโฆษณา และการส่งเสริมการขาย เพื่อกระตุ้นการตัดสินใจซื้อสินค้าบนธุรกิจแพลตฟอร์มของพลเมืองยุคดิจิทัลen_US
dc.description.sponsorshipบัณฑิตวิทยาลัย มหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานีen_US
dc.language.isothen_US
dc.publisherบัณฑิตวิทยาลัย มหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานีen_US
dc.subjectการสื่อสารการตลาดออนไลน์en_US
dc.subjectการตัดสินใจซื้อสินค้าen_US
dc.subjectพลเมืองยุคดิจิทลัen_US
dc.subjectธุรกิจแพลตฟอร์มen_US
dc.titleการสื่อสารการตลาดออนไลน์ที่ส่งผลต่อการซื้อสินค้าบนธุรกิจแพลตฟอร์มของพลเมืองยุคดิจิทัลในจังหวัดสุราษฎร์ธานีen_US
dc.title.alternativeOnline Marketing Communications Affected Shopping on Business Platforms of Digital Citizens in Surat Thani Provinceen_US
dc.typeArticleen_US
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:Business Administration: Independent Study (IS)

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
is_mba_nattawut66.pdfบทความ, การค้นคว้าอิสระบริหารธุรกิจมหาบัณฑิต มหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี757.22 kBAdobe PDFดู/เปิด


รายการทั้งหมดในระบบคิดีได้รับการคุ้มครองลิขสิทธิ์ มีการสงวนสิทธิ์เว้นแต่ที่ระบุไว้เป็นอื่น