กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: http://ir.sru.ac.th/handle/123456789/937
ระเบียนเมทาดาทาแบบเต็ม
ฟิลด์ DC ค่าภาษา
dc.contributor.authorสุธิตา เพชรพันธ์en_US
dc.contributor.authorพิมพ์แพร ศรีสวัสดิ์en_US
dc.date.accessioned2022-06-01T02:41:10Z-
dc.date.available2022-06-01T02:41:10Z-
dc.date.issued2565-05-30-
dc.identifier.citationบริหารธุรกิจen_US
dc.identifier.urihttp://ir.sru.ac.th/handle/123456789/937-
dc.descriptionการค้นคว้าอิสระบริหารธุรกิจมหาบัณฑิตen_US
dc.description.abstractการวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ 1) เพื่อศึกษาปัจจัยภายใน ปัจจัยภายนอกที่ส่งผลความสำเร็จของธุรกิจกะปิในจังหวัดระนอง 2) เพื่อศึกษากลยุทธ์ส่วนประสมทางการตลาดที่ส่งผลต่อความสำเร็จของธุรกิจกะปิในจังหวัดระนอง การวิจัยครั้งนี้เป็นการวิจัยเชิงปริมาณ เก็บข้อมูลด้วยแบบสอบถาม ประชากรในการวิจัย คือ ผู้ประกอบการธุรกิจกะปิในจังหวัดระนอง จำนวน 60 คน เครื่องมือวิจัยคือแบบสอบถาม สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลเชิงปริมาณ ได้แก่ ค่าความถี่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ส่วนการทดสอบสมมติฐานใช้การวิเคราะห์ถดถอยแบบพหุคูณ ผลการวิจัยพบว่า 1) ปัจจัยภายในของธุรกิจกะปิในภาพรวมอยู่ในระดับมากที่สุด (𝒙̅ = 4.55, S.D. = 0.616) โดยปัจจัย ด้านบุคลากรมีค่าเฉลี่ยสูงสุด (𝒙̅ = 4.82, S.D. = 0.454) ส่วนปัจจัยภายนอกของธุรกิจกะปิในภาพรวมอยู่ในระดับมากที่สุด (𝒙̅ = 4.30, S.D. = 0.753) และปัจจัยด้านสังคมมีค่าเฉลี่ยสูงที่สุด (𝒙̅ = 4.56, S.D. = 0.635) 2) กลยุทธ์ส่วนประสมทางการตลาดในภาพรวมมีผลต่อความสำเร็จของธุรกิจกะปิในจังหวัดระนองอยู่ในระดับมากที่สุด (𝒙̅ = 4.40, S.D. = 0.715) โดยกลยุทธ์ด้านผลิตภัณฑ์มีค่าเฉลี่ยสูงที่สุด (𝒙̅ = 4.63, S.D. = 0.559) และผลการทดสอบสมมติฐานพบว่า (1) ปัจจัยภายในด้านเงินทุนและเครื่องจักรส่งผลต่อความสำเร็จของธุรกิจกะปิในจังหวัดระนอง (2) ปัจจัยภายนอกด้านเทคโนโลยีและเศรษฐกิจส่งผลต่อความสำเร็จของธุรกิจกะปิในจังหวัดระนอง และ (3) กลยุทธ์ส่วนประสมทางการตลาดด้านกลยุทธ์ด้านการส่งเสริมการตลาดและด้านกลยุทธ์สถานที่จัดจำหน่ายส่งผลต่อความสำเร็จของธุรกิจกะปิในจังหวัดระนอง ผลการวิจัยสามารถนำไปใช้เป็นแนวทางในการพัฒนากลยุทธ์การตลาดของธุรกิจกะปิในจังหวัดระนองและในจังหวัดใกล้เคียงen_US
dc.description.sponsorshipบัณฑิตวิทยาลัย มหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานีen_US
dc.language.isothen_US
dc.publisherการค้นคว้าอิสระบริหารธุรกิจมหาบัณฑิตen_US
dc.subjectปัจจัยภายใน ปัจจัยภายนอกen_US
dc.subjectกลยุทธ์ทางการตลาดen_US
dc.subjectธุรกิจกะปิen_US
dc.titleปัจจัยภายใน ปัจจัยภายนอก และส่วนประสมทางการตลาดที่มีอิทธิพลต่อความสำเร็จของ ผู้ประกอบการธุรกิจกะปิในจังหวัดระนองen_US
dc.title.alternativeInternal Factors, External Factors and Marketing Mix Influencing the Success of Shrimp paste Business Entrepreneurs in Ranong Provinceen_US
dc.typeArticleen_US
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:Business Administration: Independent Study (IS)

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
is_mba_65Suthita.pdf1.49 MBAdobe PDFดู/เปิด


รายการทั้งหมดในระบบคิดีได้รับการคุ้มครองลิขสิทธิ์ มีการสงวนสิทธิ์เว้นแต่ที่ระบุไว้เป็นอื่น