กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้:
http://ir.sru.ac.th/handle/123456789/937
ระเบียนเมทาดาทาแบบเต็ม
ฟิลด์ DC | ค่า | ภาษา |
---|---|---|
dc.contributor.author | สุธิตา เพชรพันธ์ | en_US |
dc.contributor.author | พิมพ์แพร ศรีสวัสดิ์ | en_US |
dc.date.accessioned | 2022-06-01T02:41:10Z | - |
dc.date.available | 2022-06-01T02:41:10Z | - |
dc.date.issued | 2565-05-30 | - |
dc.identifier.citation | บริหารธุรกิจ | en_US |
dc.identifier.uri | http://ir.sru.ac.th/handle/123456789/937 | - |
dc.description | การค้นคว้าอิสระบริหารธุรกิจมหาบัณฑิต | en_US |
dc.description.abstract | การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ 1) เพื่อศึกษาปัจจัยภายใน ปัจจัยภายนอกที่ส่งผลความสำเร็จของธุรกิจกะปิในจังหวัดระนอง 2) เพื่อศึกษากลยุทธ์ส่วนประสมทางการตลาดที่ส่งผลต่อความสำเร็จของธุรกิจกะปิในจังหวัดระนอง การวิจัยครั้งนี้เป็นการวิจัยเชิงปริมาณ เก็บข้อมูลด้วยแบบสอบถาม ประชากรในการวิจัย คือ ผู้ประกอบการธุรกิจกะปิในจังหวัดระนอง จำนวน 60 คน เครื่องมือวิจัยคือแบบสอบถาม สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลเชิงปริมาณ ได้แก่ ค่าความถี่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ส่วนการทดสอบสมมติฐานใช้การวิเคราะห์ถดถอยแบบพหุคูณ ผลการวิจัยพบว่า 1) ปัจจัยภายในของธุรกิจกะปิในภาพรวมอยู่ในระดับมากที่สุด (𝒙̅ = 4.55, S.D. = 0.616) โดยปัจจัย ด้านบุคลากรมีค่าเฉลี่ยสูงสุด (𝒙̅ = 4.82, S.D. = 0.454) ส่วนปัจจัยภายนอกของธุรกิจกะปิในภาพรวมอยู่ในระดับมากที่สุด (𝒙̅ = 4.30, S.D. = 0.753) และปัจจัยด้านสังคมมีค่าเฉลี่ยสูงที่สุด (𝒙̅ = 4.56, S.D. = 0.635) 2) กลยุทธ์ส่วนประสมทางการตลาดในภาพรวมมีผลต่อความสำเร็จของธุรกิจกะปิในจังหวัดระนองอยู่ในระดับมากที่สุด (𝒙̅ = 4.40, S.D. = 0.715) โดยกลยุทธ์ด้านผลิตภัณฑ์มีค่าเฉลี่ยสูงที่สุด (𝒙̅ = 4.63, S.D. = 0.559) และผลการทดสอบสมมติฐานพบว่า (1) ปัจจัยภายในด้านเงินทุนและเครื่องจักรส่งผลต่อความสำเร็จของธุรกิจกะปิในจังหวัดระนอง (2) ปัจจัยภายนอกด้านเทคโนโลยีและเศรษฐกิจส่งผลต่อความสำเร็จของธุรกิจกะปิในจังหวัดระนอง และ (3) กลยุทธ์ส่วนประสมทางการตลาดด้านกลยุทธ์ด้านการส่งเสริมการตลาดและด้านกลยุทธ์สถานที่จัดจำหน่ายส่งผลต่อความสำเร็จของธุรกิจกะปิในจังหวัดระนอง ผลการวิจัยสามารถนำไปใช้เป็นแนวทางในการพัฒนากลยุทธ์การตลาดของธุรกิจกะปิในจังหวัดระนองและในจังหวัดใกล้เคียง | en_US |
dc.description.sponsorship | บัณฑิตวิทยาลัย มหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี | en_US |
dc.language.iso | th | en_US |
dc.publisher | การค้นคว้าอิสระบริหารธุรกิจมหาบัณฑิต | en_US |
dc.subject | ปัจจัยภายใน ปัจจัยภายนอก | en_US |
dc.subject | กลยุทธ์ทางการตลาด | en_US |
dc.subject | ธุรกิจกะปิ | en_US |
dc.title | ปัจจัยภายใน ปัจจัยภายนอก และส่วนประสมทางการตลาดที่มีอิทธิพลต่อความสำเร็จของ ผู้ประกอบการธุรกิจกะปิในจังหวัดระนอง | en_US |
dc.title.alternative | Internal Factors, External Factors and Marketing Mix Influencing the Success of Shrimp paste Business Entrepreneurs in Ranong Province | en_US |
dc.type | Article | en_US |
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล: | Business Administration: Independent Study (IS) |
แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม | รายละเอียด | ขนาด | รูปแบบ | |
---|---|---|---|---|
is_mba_65Suthita.pdf | 1.49 MB | Adobe PDF | ดู/เปิด |
รายการทั้งหมดในระบบคิดีได้รับการคุ้มครองลิขสิทธิ์ มีการสงวนสิทธิ์เว้นแต่ที่ระบุไว้เป็นอื่น