กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: http://ir.sru.ac.th/handle/123456789/936
ระเบียนเมทาดาทาแบบเต็ม
ฟิลด์ DC ค่าภาษา
dc.contributor.authorอุดมศักดิ์ ภิรมย์en_US
dc.contributor.authorชูศักดิ์ เอกเพชรen_US
dc.contributor.authorนัฎจรี เจริญสุขen_US
dc.date.accessioned2022-06-01T02:36:03Z-
dc.date.available2022-06-01T02:36:03Z-
dc.date.issued2565-05-30-
dc.identifier.citationสาขาวิชาการบริหารการศึกษาen_US
dc.identifier.urihttp://ir.sru.ac.th/handle/123456789/936-
dc.descriptionการค้นคว้าอิสระครุศาสตรมหาบัณฑิต สาขาการบริหารการศึกษาen_US
dc.description.abstractการวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) ศึกษาการจัดการเรียนรู้แบบบูรณาการเพื่อสนับสนุนการบริหารจัดการขยะ 2) พัฒนาครูในการจัดการเรียนรู้แบบบูรณาการเพื่อสนับสนุนการบริหารจัดการขยะ และ 3) ประเมินความพึงพอใจของครู โรงเรียนชัยบุรีพิทยาต่อกิจกรรมพัฒนาครูในการจัดการเรียนรู้แบบบูรณาการเพื่อสนับสนุนการบริหารจัดการขยะ โดยใช้ กระบวนการวิจัยเชิงปฏิบัติการ (Action Research) กลุ่มเป้าหมาย ได้แก่ ครูและบุคลากรทางการศึกษาโรงเรียนชัยบุรี พิทยา ปีการศึกษา 2564 จำนวน 54 คน วิธีการเลือกแบบเจาะจง เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บข้อมูล การพัฒนาครูในการ จัดการเรียนรู้แบบบูรณาการเพื่อสนับสนุนการบริหารจัดการขยะของครูโรงเรียนชัยบุรีพิทยา ได้แก่ 1) แบบสอบถามสภาพ และความต้องการ 2) แบบสังเกตพฤติกรรมการเข้าร่วมอบรม 3) คู่มือการจัดการเรียนรู้แบบบูรณาการ 4) แบบประเมินการ พัฒนาครูในการจัดการเรียนรู้ และ 5) แบบประเมินความพึงพอใจของครูต่อการพัฒนาครูในการจัดการเรียนรู้ สถิติที่ใช้ใน การวิเคราะห์ ได้แก่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ผลการวิจัยพบว่า 1) การศึกษาสภาพและความต้องการในการจัดการเรียนรู้แบบบูรณาการเพื่อสนับสนุนการ บริหารจัดการขยะ พบว่า โดยรวมและรายด้านอยู่ในระดับมาก เรียงลำดับค่าเฉลี่ยจากมากไปน้อย ดังนี้ ด้านสภาพในการ จัดการเรียนรู้แบบบูรณาการเพื่อสนับสนุนการบริหารจัดการขยะ ได้แก่ ด้านจัดการเรียนรู้แบบบูรณาการ การมีส่วนร่วมใน จัดการเรียนรู้ ความรู้ความเข้าใจในเรื่องการบริหารจัดการขยะ และการเขียนแผนการจัดการเรียนรู้ ส่วนด้านความต้องการ ในการพัฒนาการจัดการเรียนรู้แบบบูรณาการ ได้แก่ การจัดการเรียนรู้อย่างยั่งยืนในสถานศึกษา การจัดกิจกรรมการเรียนรู้ เพื่อนำขยะกลับมาใช้ใหม่ การมีส่วนร่วมในการแสดงความคิดเห็นและเสนอความคิดเพื่อนำไปกำหนดแผนส่วนร่วมใน จัดการเรียนรู้แบบบูรณาการ การจัดกิจกรรมการเรียนรู้เพื่อลดปริมาณขยะมูลฝอย การมีส่วนร่วมในการวางแผนเกี่ยวกับ กิจกรรมส่วนร่วมในจัดการเรียนรู้ และการจัดกิจกรรมการเรียนรู้เพื่อคัดแยกขยะมูลฝอย 2) การพัฒนาครูในการจัดการ เรียนรู้แบบบูรณาการเพื่อสนับสนุนการบริหารจัดการขยะ ครูมีพฤติกรรมการเข้าร่วมอบรมอยู่ในระดับดีเยี่ยม มีความตั้งใจ และตรงต่อเวลาในการเข้าอบรม ปฏิบัติกิจกรรมตามที่ได้รับมอบหมายด้วยความเต็มใจ มีความกระตือรือร้นในการซักถาม ปัญหาและแสดงความคิดเห็น ให้ความร่วมมือในการทำกิจกรรมอย่างสม่ำเสมอ รับฟังข้อเสนอแนะของวิทยากร มีความรู้ ความเข้าใจในการอบรม ตลอดสามารถจัดการเรียนรู้และแนะนำกระบวนการจัดการเรียนรู้ได้ นอกจากนี้ผู้เข้าอบรมยัง ปฏิบัติกิจกรรมร่วมกับผู้อื่นอย่างสนุกสนาน ช่วยเหลือผู้อื่นในระหว่างการปฏิบัติกิจกรรม และสรุปเนื้อหา จดบันทึกข้อมูล ในการฝึกอบรม 3) ผลการพัฒนาครูในการจัดการเรียนรู้แบบบูรณาการเพื่อสนับสนุนการบริหารจัดการขยะ โรงเรียนชัยบุรี พิทยา พบว่า มีผลสัมฤทธิ์ทางการอบรมสูงกว่าก่อนการอบรมเชิงปฏิบัติการอย่างมีนัยสำคัญที่ระดับ .05en_US
dc.description.sponsorshipบัณฑิตวิทยาลัย มหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานีen_US
dc.language.isothen_US
dc.publisherการค้นคว้าอิสระครุศาสตรมหาบัณฑิตen_US
dc.subjectการพัฒนาครูen_US
dc.subjectการเรียนการจัดการเรียนรู้แบบบูรณาการen_US
dc.subjectการบริหารจัดการขยะen_US
dc.titleการพัฒนาครูในการจัดการเรียนรู้แบบบูรณาการเพื่อสนับสนุนการบริหารจัดการขยะ โรงเรียนชัยบุรีพิทยา สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาสุราษฎร์ธานี ชุมพรen_US
dc.title.alternativeTeacher Development on Integrated Learning Management for Promoting Waste Management in Chaiburipittaya School of the Secondary Educational Service Area Office Suratthani Chumphonen_US
dc.typeArticleen_US
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:Education Administration: Independent Study (IS)

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
is_adm_65Udonsak.pdf351.78 kBAdobe PDFดู/เปิด


รายการทั้งหมดในระบบคิดีได้รับการคุ้มครองลิขสิทธิ์ มีการสงวนสิทธิ์เว้นแต่ที่ระบุไว้เป็นอื่น