กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้:
http://ir.sru.ac.th/handle/123456789/903
ระเบียนเมทาดาทาแบบเต็ม
ฟิลด์ DC | ค่า | ภาษา |
---|---|---|
dc.contributor.author | เกรียงศักดิ์ อุไรโรจน์ | en_US |
dc.contributor.author | โสภณ เพ็ชรพวง | en_US |
dc.contributor.author | มัทนียา พงศ์สุวรรณ | en_US |
dc.date.accessioned | 2022-01-25T05:08:41Z | - |
dc.date.available | 2022-01-25T05:08:41Z | - |
dc.date.issued | 2565-01-25 | - |
dc.identifier.citation | สาขาวิชาการบริหารการศึกษา | en_US |
dc.identifier.uri | http://ir.sru.ac.th/handle/123456789/903 | - |
dc.description | การค้นคว้าอิสระครุศาสตรมหาบัณฑิต สาขาวิชาการบริหารการศึกษา มหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี จังหวัดสุราษฎร์ธานี | en_US |
dc.description.abstract | การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) ศึกษาปัญหาในการใช้กิจกรรมโครงงานส่งเสริมคุณจริยธรรมนักเรียน 2) พัฒนาครูในการจัดกิจกรรมโครงงานส่งเสริมคุณธรรมจริยธรรมของนักเรียน และ 3) ประเมินผลการพัฒนาครูในการ ใช้กิจกรรมโครงงานส่งเสริมคุณธรรมจริยธรรมของนักเรียนโรงเรียนชุมชนวัดหาดถั่ว สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา ประถมศึกษากระบี่ โดยใช้การวิจัยเชิงปฏิบัติการตามแนวคิดของเคมมิสและแม็คแท็กการ์ด ประกอบด้วย 4 จำนวน 2 วงรอบ คือ การวางแผน การปฏิบัติการ การสังเกตการณ์ และการสะท้อนผล กลุ่มเป้าหมาย ได้แก่ ครูผู้สอน จำนวน 14 คน เก็บรวบรวมข้อมูล โดยใช้แบบสอบถามปัญหา แบบทดสอบ แบบสังเกตพฤติกรรมการอบรม แบบบันทึก การนิเทศ แบบประเมินทักษะและแบบประเมินความพึงพอใจ วิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้สถิติพื้นฐาน ได้แก่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการสังเคราะห์เนื้อหา ผลการวิจัยพบว่า 1) ผลการศึกษาปัญหาในการใช้กิจกรรมโครงงานส่งเสริมคุณธรรมจริยธรรมนักเรียน พบว่า โดยภาพรวมอยู่ในระดับน้อย เรียงลำดับดังนี้ ด้านกระบวนการบริหารโรงเรียนคุณธรรม ด้านกระบวนการจัดทำโครงงาน คุณธรรม โดยรวมอยู่ในระดับน้อย และด้านคุณธรรมอัตลักษณ์ โดยรวมอยู่ในระดับปานกลาง 2) ผลการพัฒนาครูในการ ใช้กิจกรรมโครงงานส่งเสริมคุณธรรมจริยธรรมนักเรียน ของโรงเรียนชุมชนวัดหาดถั่ว ได้ดำเนินการจัดอบรมเชิง ปฏิบัติการ สังเกตพฤติกรรมการอบรมเชิงปฏิบัติการ และการนิเทศภายในชั้นเรียน ผลการประเมินโครงงานส่งเสริม คุณธรรมจริยธรรมนักเรียนของครูโรงเรียนชุมชนวัดหาดถั่ว โดยรวมอยู่ในระดับมาก ผลการสังเกตพฤติกรรมการอบรม เชิงปฏิบัติการของครูโรงเรียนชุมชนวัดหาดถั่ว โดยรวมอยู่ในระดับมากที่สุด ผลการนิเทศติดตามการจัดกิจกรรมโครงงาน ส่งเสริมคุณธรรมจริยธรรมนักเรียน โดยรวมอยู่ในระดับมาก และ 3) ผลการประเมินการพัฒนาครูในการใช้กิจกรรมโครงงานส่งเสริมคุณธรรมจริยธรรมนักเรียน โรงเรียนชุมชนวัดหาด พบว่า ครูมีความรู้ความเข้าใจหลังการอบอรมเชิง ปฏิบัติการสูงขึ้น ครูมีทักษะในการใช้กิจกรรมโครงงานส่งเสริมคุณธรรมจริยธรรมนักเรียนอยู่ในระดับมาก และมีความ ความพึงพอใจในการพัฒนาครูในการใช้กิจกรรมโครงงานส่งเสริมคุณธรรมจริยธรรมนักเรียน อยู่ในระดับมากที่สุด | en_US |
dc.description.sponsorship | คณะครุศาสตร์, บัณฑิตวิทยาลัย มหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี จังหวัดสุราษฎร์ธานี | en_US |
dc.language.iso | th | en_US |
dc.publisher | การค้นคว้าอิสระครุศาสตรมหาบัณฑิต | en_US |
dc.subject | การพัฒนาครู | en_US |
dc.subject | โครงงานส่งเสริมคุณธรรมจริยธรรม | en_US |
dc.subject | คุณธรรมจริยธรรมนักเรียน | en_US |
dc.title | การพัฒนาครูในการใช้กิจกรรมโครงงานส่งเสริมคุณธรรมจริยธรรมนักเรียน โรงเรียนชุมชนวัดหาดถั่ว สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษากระบี่ | en_US |
dc.title.alternative | THE TEACHER DEVELOPMENT BY USING PROJECT FOR RAISING STUDENTS MORALITY AND ETHICS AT CHOOMCHONWATHADTUA SCHOOL KRABI PRIMARY EDUCATIONAL SERVICE AREA OFFICE | en_US |
dc.type | Article | en_US |
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล: | Education Administration: Independent Study (IS) |
แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม | รายละเอียด | ขนาด | รูปแบบ | |
---|---|---|---|---|
adm_is65_kraingsak.pdf | 4.32 MB | Adobe PDF | ดู/เปิด |
รายการทั้งหมดในระบบคิดีได้รับการคุ้มครองลิขสิทธิ์ มีการสงวนสิทธิ์เว้นแต่ที่ระบุไว้เป็นอื่น