กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: http://ir.sru.ac.th/handle/123456789/901
ระเบียนเมทาดาทาแบบเต็ม
ฟิลด์ DC ค่าภาษา
dc.contributor.authorณรงค์ชัย แซ่เตี้ยen_US
dc.contributor.authorนัฎจรี เจริญสุขen_US
dc.contributor.authorชูศักดิ์ เอกเพชรen_US
dc.date.accessioned2022-01-07T07:52:57Z-
dc.date.available2022-01-07T07:52:57Z-
dc.date.issued2565-01-07-
dc.identifier.citationสาขาวิชาการบริหารการศึกษาen_US
dc.identifier.urihttp://ir.sru.ac.th/handle/123456789/901-
dc.descriptionการค้นคว้าอิสระครุศาสตรมหาบัณฑิต สาขาวิชาการบริหารการศึกษา มหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานีen_US
dc.description.abstractการวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) ศึกษาสภาพและปัญหาในการจัดกิจกรรมส่งเสริมสุขภาพนักเรียนของครู โรงเรียนชุมชนบ้านศาลาด่าน 2) พัฒนาครูในการจัดกิจกรรมส่งเสริมสุขภาพนักเรียนของโรงเรียนชุมชนบ้านศาลาด่าน และ 3) ประเมินผลการพัฒนาครูในการจัดกิจกรรมส่งเสริมสุขภาพนักเรียนของโรงเรียนชุมชนบ้านศาลาด่าน กลุ่มเป้าหมาย ได้แก่ ครูโรงเรียนชุมชนบ้านศาลาด่าน ปีการศึกษา 2564 จำนวน 22 คน เครื่องมือที่ใช้ ได้แก่ 1) แบบสอบถามสภาพและปัญหาในการจัดกิจกรรมส่งเสริมสุขภาพนักเรียน 2) แบบสังเกตพฤติกรรมการอบรมเชิง ปฏิบัติการ 3) คู่มือการจัดกิจกรรมส่งเสริมสุขภาพนักเรียน 4) แบบประเมินการจัดกิจกรรมส่งเสริมสุขภาพนักเรียน 5) แบบทดสอบความรู้ก่อน - หลังการอบรม และ 6) แบบประเมินความพึงพอใจของครู ใช้หลักการวิจัยเชิงปฏิบัติการ โดย ดำเนินการเป็น 2 วงรอบ วิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้สถิติพื้นฐาน ได้แก่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และ วิเคราะห์เนื้อหา (Content Analysis) ผลการวิจัยพบว่า 1) สภาพและปัญหาในการจัดกิจกรรมส่งเสริมสุขภาพนักเรียนของครูโรงเรียนชุมชนบ้าน ศาลาด่าน โดยรวมและรายด้าน อยู่ในระดับมาก เรียงลำดับค่าเฉลี่ยจากมากไปน้อย ได้แก่ การบริการอนามัยโรงเรียน การดำเนินงานส่งเสริมสุขภาพนักเรียน โภชนาการและอาหารที่ปลอดภัย การบริหารจัดการในโรงเรียน การออกกำลัง กาย การจัดสิ่งแวดล้อมในโรงเรียนที่เอื้อต่อการส่งเสริมสุขภาพนักเรียน การให้คำปรึกษาและสนับสนุน สุขศึกษาใน โรงเรียน และการจัดกิจกรรมเพื่อส่งเสริมสุขภาพนักเรียน 2) การพัฒนาครูในการจัดกิจกรรมส่งเสริมสุขภาพนักเรียนของ โรงเรียนชุมชนบ้านศาลาด่านครูผู้เข้ารับการอบรมมีพฤติกรรมการเข้าร่วมอบรมเชิงปฏิบัติการอยู่ในระดับดีเยี่ยม หลังการ อบรมครูสามารถจัดกิจกรรมเพื่อส่งเสริมสุขภาพนักเรียนได้อย่างมีประสิทธิภาพ ครูเข้าใจวัตถุประสงค์การจัดกิจกรรม ส่งเสริมสุขภาพนักเรียน มีความรู้ ความเข้าใจในการจัดกิจกรรมส่งเสริมสุขภาพนักเรียน สามารถนำเสนอการจัดกิจกรรม ส่งเสริมสุขภาพนักเรียนดีกว่าก่อนการอบรมเชิงปฏิบัติการ และ 3) การพัฒนาครูโรงเรียนชุมชนบ้านศาลาด่านโดยการ อบรมเชิงปฏิบัติการ เมื่อเปรียบเทียบคะแนนก่อนและหลังการอบรม พบว่า ครูโรงเรียนชุมชนบ้านศาลาด่าน มีผลสัมฤทธิ์ ทางการอบรมเชิงปฏิบัติการการจัดกิจกรรมส่งเสริมสุขภาพนักเรียน สูงกว่าก่อนการอบรมเชิงปฏิบัติการอย่างมีนัยสำคัญ ที่ระดับ .05en_US
dc.description.sponsorshipคณะครุศาสตร์ และบัณฑิตวิทยาลัย มหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี จังหวัดสุราษฎร์ธานีen_US
dc.language.isothen_US
dc.publisherการค้นคว้าอิสระครุศาสตรมหาบัณฑิตen_US
dc.subjectการพัฒนาครูen_US
dc.subjectกิจกรรมส่งเสริมสุขภาพนักเรียนen_US
dc.subjectการวิจัยปฏิบัติการen_US
dc.titleการพัฒนาครูในการจัดกิจกรรมส่งเสริมสุขภาพนักเรียนของโรงเรียนชุมชนบ้านศาลาด่าน สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษากระบี่en_US
dc.title.alternativeTEACHER DEVELOPMENT ON HEALTH PROMOTION ACTIVITIES OF CHUMCHON BAN SALA DAN SCHOOL UNDER THE KRABI PRIMARY EDUCATIONAL SERVICE AREA OFFICEen_US
dc.typeArticleen_US
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:Education Administration: Independent Study (IS)

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
is_med65_narongchai.pdf4.38 MBAdobe PDFดู/เปิด


รายการทั้งหมดในระบบคิดีได้รับการคุ้มครองลิขสิทธิ์ มีการสงวนสิทธิ์เว้นแต่ที่ระบุไว้เป็นอื่น