กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: http://ir.sru.ac.th/handle/123456789/858
ระเบียนเมทาดาทาแบบเต็ม
ฟิลด์ DC ค่าภาษา
dc.contributor.authorเพชรรัตน์ บัวอินทร์en_US
dc.contributor.authorบรรจง เจริญสุขen_US
dc.contributor.authorสถาพร สังข์ขาวสุทธิรักษ์en_US
dc.date.accessioned2021-06-19T09:23:20Z-
dc.date.available2021-06-19T09:23:20Z-
dc.date.issued2564-
dc.identifier.citationการค้นคว้าอิสระครุศาสตรมหาบัณฑิต สาขาวิชาการบริหารการศึกษาen_US
dc.identifier.urihttp://ir.sru.ac.th/handle/123456789/858-
dc.descriptionการค้นคว้าอิสระครุศาสตรมหาบัณฑิต สาขาวิชาการบริหารการศึกษา มหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานีen_US
dc.description.abstractการวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) ศึกษาสภาพปัญหาของครูนิเทศก์ในสถานประกอบการ 2) พัฒนาคู่มือครูนิเทศก์ในสถานประกอบการ 3) ประเมินความเหมาะสมของคู่มือครูนิเทศก์ในสถานประกอบการ ในการจัดการศึกษาระบบทวิภาคี สังกัดสานักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา จังหวัดชุมพร การวิจัยมี 3 ขั้นตอน ประกอบด้วย ขั้นตอนที่ 1 ศึกษาสภาพปัญหาของครูนิเทศก์ในสถานประกอบการ กลุ่มตัวอย่างได้แก่ หัวหน้างานอาชีวศึกษาระบบทวิภาคี จานวน 7 คน ได้มาโดยการเลือกแบบเจาะจง เครื่องมือที่ใช้เป็นแบบสัมภาษณ์ วิเคราะห์ข้อมูลโดยการวิเคราะห์เนื้อหา ขั้นตอนที่ 2 พัฒนาคู่มือครูนิเทศก์ในสถานประกอบการ โดยพิจารณาค่าดัชนีความสอดคล้องของคู่มือ (IOC) โดยผู้เชี่ยวชาญ 5 คน ขั้นตอนที่ 3 ประเมินความเหมาะสมของคู่มือครูนิเทศในสถานประกอบการกลุ่มตัวอย่าง ได้แก่ หัวหน้างานอาชีวศึกษาระบบทวิภาคี จานวน 7 คน ได้มาโดยการเลือกแบบเจาะจง ได้มาโดยการเลือกแบบเจาะจง เครื่องมือที่ใช้เป็นแบบประเมินความเหมาะสมมีค่าความเชื่อมั่น 0.86 วิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้สถิติพื้นฐาน ได้แก่ ค่าเฉลี่ย และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ผลการวิจัยพบว่า 1) สภาพปัญหาของครูนิเทศในสถานประกอบการ ได้แก่ การจัดทาแผนการฝึกอาชีพร่วมกับครูฝึก การให้คาแนะนาปรึกษาและแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้นในสถานประกอบการ การนิเทศติดตามความก้าวหน้าของผู้เรียนและการรายงานผลการนิเทศต่อผู้บริหาร 2) ผลการพัฒนาคู่มือครูนิเทศก์ในสถานประกอบการ ประกอบด้วย (1) บทนา (2) การจัดการศึกษาอาชีวศึกษาระบบทวิภาคี (3) การนิเทศการศึกษาในการจัดการอาชีวศึกษาระบบทวิภาคี และ (4) แนวทางการนิเทศการศึกษาของครูนิเทศในการจัดการอาชีวศึกษาระบบทวิภาคี ผลการประเมินความสอดคล้องของคู่มือ พบว่า ทุกข้อมีดัชนีความสอดคล้อง 1.00 3) ผลการประเมินความเหมาะสมของคู่มือครูนิเทศก์ในสถานประกอบการ พบว่าโดยรวมอยู่ในระดับมากที่สุด เรียงลาดับค่าเฉลี่ยจากมากไปน้อย ได้แก่ ด้านการใช้ภาษา ด้านการออกแบบ ด้านเนื้อหา และด้านรูปเล่มen_US
dc.description.sponsorshipบัณฑิตวิทยาลัย มหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานีen_US
dc.language.isothen_US
dc.publisherบัณฑิตวิทยาลัยen_US
dc.subjectการพัฒนาคู่มือen_US
dc.subjectคู่มือครูนิเทศก์ในสถานประกอบการen_US
dc.subjectการจัดการศึกษาระบบทวิภาคีen_US
dc.titleการพัฒนาคู่มือครูนิเทศก์ในสถานประกอบการ สังกัดสานักงานคณะกรรมการ การอาชีวศึกษา จังหวัดชุมพรen_US
dc.title.alternativeThe Manual Development for A Supervisory Teacher in Workplace under The Office of The Vocational Education Commission in Chumphon Provinceen_US
dc.typeArticleen_US
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:Education Administration: Independent Study (IS)

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
is64_phetcharat-ed.pdf993.81 kBAdobe PDFดู/เปิด


รายการทั้งหมดในระบบคิดีได้รับการคุ้มครองลิขสิทธิ์ มีการสงวนสิทธิ์เว้นแต่ที่ระบุไว้เป็นอื่น