กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: http://ir.sru.ac.th/handle/123456789/814
ระเบียนเมทาดาทาแบบเต็ม
ฟิลด์ DC ค่าภาษา
dc.contributor.authorอุษา พร้อมประเสริฐen_US
dc.date.accessioned2021-03-11T08:09:55Z-
dc.date.available2021-03-11T08:09:55Z-
dc.date.issued2563-
dc.identifier.urihttp://ir.sru.ac.th/handle/123456789/814-
dc.description.abstractการวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) พัฒนาชุดกิจกรรมการเรียนรู้ สาระภูมิศาสตร์ที่ส่งเสริม ทักษะการคิดวิเคราะห์ ด้วยการสอนแบบวัฏจักรการเรียนรู้ 7 ขั้น ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 80/80 2) เปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน ที่เน้นทักษะการคิดวิเคราะห์ ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ที่ใช้ชุดกิจกรรมการเรียนรู้ สาระภูมิศาสตร์ และการจัดการเรียนรู้ แบบปกติ 3) ศึกษาทักษะการคิดวิเคราะห์ ของนักเรียนที่ใช้ชุดกิจกรรมการเรียนรู้ สาระภูมิศาสตร์ ที่ส่งเสริมทักษะการคิดวิเคราะห์ ด้วยการสอนแบบวัฏจักรการเรียนรู้ 7 ขั้น 4) ศึกษาเจตคติของนักเรียน ที่ใช้ชุดกิจกรรมการเรียนรู้ สาระภูมิศาสตร์ ที่ส่งเสริมทักษะการคิดวิเคราะห์ด้วยการสอนแบบวัฏจักร การเรียนรู้ 7 ขั้น โดยมีประชากรเป็น นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2562 และกลุ่มตัวอย่าง ได้มาจากการสุ่มตัวอย่างอย่างง่าย โดยใช้ห้องเรียนเป็นหน่วยการสุ่ม ทั้งกลุ่มควบคุม และกลุ่มทดลอง เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย ได้แก่ ชุดกิจกรรมการเรียนรู้ แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ ทางการเรียน แบบวัดทักษะการคิดวิเคราะห์ แผนการจัดการเรียนรู้แบบปกติ และแบบวัดเจตคติ สถิติที่ใช้ได้แก่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และแบบทดสอบโดยใช้ค่าทีแบบกลุ่มอิสระ ผลการวิจัยพบว่า 1) ชุดกิจกรรมการเรียนรู้ มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ โดยมีค่าประสิทธิภาพ 86.00/95.00 2) นักเรียนที่เรียนโดยใช้ชุดกิจกรรมการเรียนรู้ มีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนหลังเรียน สูงกว่านักเรียนที่เรียนโดยการจัดการเรียนรู้แบบปกติ อย่างมีนัยสําคัญทางสถิติที่ระดับ .05 3) นักเรียน ที่เรียนโดยใช้ชุดกิจกรรมการเรียนรู้ สาระภูมิศาสตร์ มีทักษะการคิดวิเคราะห์ อยู่ในระดับดีมาก 4) นักเรียนที่เรียนโดยใช้ชุดกิจกรรมการเรียนรู้ มีเจตคติที่ดีอย่างมาก ต่อการเรียนโดยใช้ชุดกิจกรรม การเรียนรู้สาระภูมิศาสตร์ ที่ส่งเสริมทักษะการคิดวิเคราะห์ ด้วยการสอนแบบวัฏจักรการเรียนรู้ 7 ขั้นen_US
dc.language.isothen_US
dc.publisherสำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ มหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานีen_US
dc.subjectการเรียนรู้แบบวัฏจักรการเรียนรู้ 7 ขั้นen_US
dc.subjectผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนen_US
dc.subjectชุดกิจกรรมการเรียนรู้en_US
dc.subjectทักษะการคิดวิเคราะห์en_US
dc.titleการพัฒนาชุดกิจกรรมการเรียนรู้ สาระภูมิศาสตร์ ที่ส่งเสริมทักษะการคิดวิเคราะห์ และผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน ด้วยการสอนแบบวัฏจักรการเรียนรู้ 7 ขั้น ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนเมืองสุราษฎร์ธานen_US
dc.typeThesisen_US
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:Curriculum and Instruction: Theses

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
fulltext.pdf7.64 MBAdobe PDFดู/เปิด


รายการทั้งหมดในระบบคิดีได้รับการคุ้มครองลิขสิทธิ์ มีการสงวนสิทธิ์เว้นแต่ที่ระบุไว้เป็นอื่น