กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: http://ir.sru.ac.th/handle/123456789/808
ระเบียนเมทาดาทาแบบเต็ม
ฟิลด์ DC ค่าภาษา
dc.contributor.authorชยกฤติ ไทยเกิดen_US
dc.contributor.authorสิญาธร นาคพินen_US
dc.date.accessioned2021-03-09T06:28:36Z-
dc.date.available2021-03-09T06:28:36Z-
dc.date.issued2564-
dc.identifier.citationการค้นคว้าอิสระบริหารธุรกิจมหาบัณฑิต สาขาวิชาบริหารธุรกิจen_US
dc.identifier.urihttp://ir.sru.ac.th/handle/123456789/808-
dc.description.abstractงานวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาปัจจัยการดำเนินงานทางธุรกิจที่ส่งผลถึงความสำเร็จของธุรกิจน้ำหอม กรณีศึกษา น้ำหอมยี่ห้อหนึ่งในจังหวัดสุราษฎร์ธานี โดยใช้แบบสอบถามเป็นเครื่องมือเก็บรวบรวมข้อมูลของตัวแทนจำหน่ายน้ำหอมในประเทศไทย จำนวน 340 คน โดยเครื่องมือที่ใช้เป็นแบบสอบถามมีค่าความเชื่อมั่น 0.914 ใช้สถิติเชิงพรรณนาประกอบด้วยร้อยละ ความถี่ ค่าเฉลี่ย ค่าเบี่ยงเบนมาตราฐาน และการวิเคราะห์ความถดถอยเชิงพหุคูณในการทดสอบสมมุติฐาน ผลการศึกษาพบว่า ผู้ตอบแบบสอบถามส่วนใหญ่เป็นเพศหญิง มีอายุ 20 - 30 ปี การศึกษาอยู่ในระดับ ปวส./ปริญญาตรี ประสบการณ์ทำงานอยู่ในช่วงต่ำกว่า 1 ปี และมีการลงทุนในธุรกิจมากกว่า 5,000 บาท ระดับความสำคัญของส่วนประสมทางการตลาดพบว่าอยู่ในระดับมาก เมื่อพิจารณารายประเด็นพบว่าด้านผลิตภัณฑ์อยู่ในระดับมากที่สุด ด้านช่องทางการจัดจำหน่ายอยู่ในระดับมากที่สุด ด้านส่งเสริมทางการตลาด อยู่ในระดับมาก และด้านราคาอยู่ในระดับมาก ปัจจัยความสามารถของตัวแทนจำหน่ายอยู่ในระดับมากที่สุด และปัจจัยด้านสิ่งจูงใจที่ตัวแทนได้รับ อยู่ในระดับมากที่สุด ส่วนปัจจัยความสำเร็จของธุรกิจน้ำหอมภาพรวมพบว่ามีค่าเฉลี่ยอยู่ในระดับมากที่สุดเมื่อพิจารณารายประเด็นพบว่าด้านการเงินมีค่าเฉลี่ยอยู่ในระดับมากที่สุด ด้านลูกค้าอยู่ในระดับมากที่สุด ด้านกระบวนการปฏิบัติงานภายในองค์กร อยู่ในระดับมากที่สุด และด้านการเรียนรู้และนวัตกรรมอยู่ในระดับมากที่สุด เมื่อทดสอบความสัมพันธ์ระหว่างปัจจัยการดำเนินงานทางธุรกิจกับความสำเร็จของธุรกิจน้ำหอมอย่างพบว่าทั้ง 3 ตัวแปรสามารถพยากรณ์ความสำเร็จของธุรกิจน้ำหอม ได้ร้อยละ 62.30% อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.01 โดยสามารถแทนค่าสมการได้ดังนี้ Y = 1.199 + 0.252 (X1) + 0.069 (X2) + 0.323 (X3)en_US
dc.description.sponsorshipการค้นคว้าอิสระบริหารธุรกิจมหาบัณฑิต สาขาวิชาบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานีen_US
dc.language.isothen_US
dc.publisherบัณฑิตวิทยาลัยen_US
dc.subjectส่วนประสมทางการตลาดen_US
dc.subjectสิ่งจูงใจที่ตัวแทนจำหน่ายได้รับen_US
dc.subjectความสามารถของตัวแทนจำหน่ายen_US
dc.titleความสำเร็จของธุรกิจน้ำหอม กรณีศึกษา น้ำหอมยี่ห้อหนึ่ง ในจังหวัดสุราษฎร์ธานีen_US
dc.title.alternativeThe Success of Perfume Business : A Case Study of A Perfume Brand in Surat Thani Provinceen_US
dc.typeArticleen_US
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:Business Administration: Independent Study (IS)

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
chayakrit is_mba64.pdf1.06 MBAdobe PDFดู/เปิด


รายการทั้งหมดในระบบคิดีได้รับการคุ้มครองลิขสิทธิ์ มีการสงวนสิทธิ์เว้นแต่ที่ระบุไว้เป็นอื่น