กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: http://ir.sru.ac.th/handle/123456789/802
ระเบียนเมทาดาทาแบบเต็ม
ฟิลด์ DC ค่าภาษา
dc.contributor.authorโศจิรัตน์ แก้ววิจิตรen_US
dc.contributor.authorบรรจง เจริญสุขen_US
dc.contributor.authorสถาพร สังข์ขาวสุทธิรักษ์en_US
dc.date.accessioned2021-03-09T02:17:01Z-
dc.date.available2021-03-09T02:17:01Z-
dc.date.issued2564-
dc.identifier.citationการค้นคว้าอิสระครุศาสตรมหาบัณฑิต สาขาวิชาการบริหารการศึกษาen_US
dc.identifier.urihttp://ir.sru.ac.th/handle/123456789/802-
dc.description.abstractการวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ 1) เพื่อศึกษาสภาพปัจจุบันและปัญหาในการจัดการเรียนรู้ของครูที่เน้นการส่งเสริมทักษะอาชีพแก่นักเรียน 2) เพื่อพัฒนาครูในการจัดการเรียนรู้ที่เน้นการส่งเสริมทักษะอาชีพแก่นักเรียน และ 3) เพื่อประเมินผลการพัฒนาครูในการจัดการเรียนรู้ที่เน้นการส่งเสริมทักษะอาชีพแก่นักเรียน โดยใช้การวิจัยเชิงปฏิบัติการตามแนวคิดของ เคมมิสและแม็คแทกการ์ด ประกอบด้วย 4 ขั้นตอน คือ การวางแผน การปฏิบัติการ การสังเกตการณ์ และการสะท้อนผล ดาเนินการ 2 วงรอบ กลุ่มเป้าหมาย ได้แก่ ครูโรงเรียนวัดดอนรวบ จานวน 8 คน เก็บรวบรวมข้อมูล โดยใช้แบบสัมภาษณ์ แบบทดสอบ แบบประเมินแผนการจัดการเรียนรู้ แบบสังเกตและติดตามการจัดการเรียนรู้ และแบบประเมินความพึงพอใจ วิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้สถิติพื้นฐาน ได้แก่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการสังเคราะห์เนื้อหาผลการวิจัยพบว่า 1) สภาพปัจจุบันในการจัดการเรียนรู้ที่เน้นการส่งเสริมทักษะอาชีพแก่นักเรียน ของครูโรงเรียนวัดดอนรวบ ยังไม่ได้รับการส่งเสริมอย่างเป็นระบบและเป็นรูปธรรม ครูผู้สอนยังไม่เห็นถึงความสาคัญของการส่งเสริมทักษะอาชีพ และยังยึดติดถึงแนวทางการส่งเสริมทักษะอาชีพแบบเดิมที่สามารถสอนได้ในเฉพาะกลุ่มสาระการเรียนรู้การงานอาชีพเพียงเท่านั้น อีกทั้งครูยังไม่สามารถเขียนแผนการจัดการเรียนรู้ที่เน้นการส่งเสริมทักษะอาชีพแก่นักเรียนได้ 2) การพัฒนาครูในการจัดการเรียนรู้ที่เน้นการส่งเสริมทักษะอาชีพแก่นักเรียน โรงเรียนวัดดอนรวบ ดาเนินการโดยจัดประชุมเชิงปฏิบัติการ ฝึกปฏิบัติการเขียนแผนการจัดการเรียนรู้ที่เน้นการส่งเสริมทักษะอาชีพแก่นักเรียน นาแผนการจัดการเรียนรู้สู่การปฏิบัติ สังเกตและติดตามผลการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ของครูในชั้นเรียน 3) ผลการประเมินการพัฒนาครูในการจัดการเรียนรู้ที่เน้นการส่งเสริมทักษะอาชีพแก่นักเรียน โรงเรียนวัดดอนรวบ พบว่า ครูมีความรู้ความเข้าใจหลังการประชุมเชิงปฏิบัติการสูงขึ้น ครูมีทักษะในการจัดการเรียนรู้ที่เน้นการส่งเสริมทักษะอาชีพในทุกกลุ่มสาระการเรียนรู้ และมีความพึงพอใจต่อการพัฒนาอยู่ในระดับมากที่สุดen_US
dc.description.sponsorshipการค้นคว้าอิสระครุศาสตรมหาบัณฑิต สาขาวิชาการบริหารการศึกษา มหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานีen_US
dc.language.isothen_US
dc.publisherบัณฑิตวิทยาลัยen_US
dc.subjectการพัฒนาครูen_US
dc.subjectการจัดการเรียนรู้ที่เน้นการส่งเสริมทักษะอาชีพแก่นักเรียนen_US
dc.subjectวิจัยเชิงปฏิบัติการen_US
dc.titleการพัฒนาครูในการจัดการเรียนรู้ที่เน้นการส่งเสริมทักษะอาชีพแก่นักเรียน โรงเรียนวัดดอนรวบ สังกัดสานักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาชุมพร เขต 1en_US
dc.title.alternativeTeacher Development in Learning Management Focusing on Promoting Vocational Skills for Students at Watdonroub School under The Primary Educational Service Area Office Chumphon 1en_US
dc.typeArticleen_US
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:Education Administration: Independent Study (IS)

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
sojirat is64.pdf993.68 kBAdobe PDFดู/เปิด


รายการทั้งหมดในระบบคิดีได้รับการคุ้มครองลิขสิทธิ์ มีการสงวนสิทธิ์เว้นแต่ที่ระบุไว้เป็นอื่น