กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้:
http://ir.sru.ac.th/handle/123456789/802
ระเบียนเมทาดาทาแบบเต็ม
ฟิลด์ DC | ค่า | ภาษา |
---|---|---|
dc.contributor.author | โศจิรัตน์ แก้ววิจิตร | en_US |
dc.contributor.author | บรรจง เจริญสุข | en_US |
dc.contributor.author | สถาพร สังข์ขาวสุทธิรักษ์ | en_US |
dc.date.accessioned | 2021-03-09T02:17:01Z | - |
dc.date.available | 2021-03-09T02:17:01Z | - |
dc.date.issued | 2564 | - |
dc.identifier.citation | การค้นคว้าอิสระครุศาสตรมหาบัณฑิต สาขาวิชาการบริหารการศึกษา | en_US |
dc.identifier.uri | http://ir.sru.ac.th/handle/123456789/802 | - |
dc.description.abstract | การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ 1) เพื่อศึกษาสภาพปัจจุบันและปัญหาในการจัดการเรียนรู้ของครูที่เน้นการส่งเสริมทักษะอาชีพแก่นักเรียน 2) เพื่อพัฒนาครูในการจัดการเรียนรู้ที่เน้นการส่งเสริมทักษะอาชีพแก่นักเรียน และ 3) เพื่อประเมินผลการพัฒนาครูในการจัดการเรียนรู้ที่เน้นการส่งเสริมทักษะอาชีพแก่นักเรียน โดยใช้การวิจัยเชิงปฏิบัติการตามแนวคิดของ เคมมิสและแม็คแทกการ์ด ประกอบด้วย 4 ขั้นตอน คือ การวางแผน การปฏิบัติการ การสังเกตการณ์ และการสะท้อนผล ดาเนินการ 2 วงรอบ กลุ่มเป้าหมาย ได้แก่ ครูโรงเรียนวัดดอนรวบ จานวน 8 คน เก็บรวบรวมข้อมูล โดยใช้แบบสัมภาษณ์ แบบทดสอบ แบบประเมินแผนการจัดการเรียนรู้ แบบสังเกตและติดตามการจัดการเรียนรู้ และแบบประเมินความพึงพอใจ วิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้สถิติพื้นฐาน ได้แก่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการสังเคราะห์เนื้อหาผลการวิจัยพบว่า 1) สภาพปัจจุบันในการจัดการเรียนรู้ที่เน้นการส่งเสริมทักษะอาชีพแก่นักเรียน ของครูโรงเรียนวัดดอนรวบ ยังไม่ได้รับการส่งเสริมอย่างเป็นระบบและเป็นรูปธรรม ครูผู้สอนยังไม่เห็นถึงความสาคัญของการส่งเสริมทักษะอาชีพ และยังยึดติดถึงแนวทางการส่งเสริมทักษะอาชีพแบบเดิมที่สามารถสอนได้ในเฉพาะกลุ่มสาระการเรียนรู้การงานอาชีพเพียงเท่านั้น อีกทั้งครูยังไม่สามารถเขียนแผนการจัดการเรียนรู้ที่เน้นการส่งเสริมทักษะอาชีพแก่นักเรียนได้ 2) การพัฒนาครูในการจัดการเรียนรู้ที่เน้นการส่งเสริมทักษะอาชีพแก่นักเรียน โรงเรียนวัดดอนรวบ ดาเนินการโดยจัดประชุมเชิงปฏิบัติการ ฝึกปฏิบัติการเขียนแผนการจัดการเรียนรู้ที่เน้นการส่งเสริมทักษะอาชีพแก่นักเรียน นาแผนการจัดการเรียนรู้สู่การปฏิบัติ สังเกตและติดตามผลการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ของครูในชั้นเรียน 3) ผลการประเมินการพัฒนาครูในการจัดการเรียนรู้ที่เน้นการส่งเสริมทักษะอาชีพแก่นักเรียน โรงเรียนวัดดอนรวบ พบว่า ครูมีความรู้ความเข้าใจหลังการประชุมเชิงปฏิบัติการสูงขึ้น ครูมีทักษะในการจัดการเรียนรู้ที่เน้นการส่งเสริมทักษะอาชีพในทุกกลุ่มสาระการเรียนรู้ และมีความพึงพอใจต่อการพัฒนาอยู่ในระดับมากที่สุด | en_US |
dc.description.sponsorship | การค้นคว้าอิสระครุศาสตรมหาบัณฑิต สาขาวิชาการบริหารการศึกษา มหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี | en_US |
dc.language.iso | th | en_US |
dc.publisher | บัณฑิตวิทยาลัย | en_US |
dc.subject | การพัฒนาครู | en_US |
dc.subject | การจัดการเรียนรู้ที่เน้นการส่งเสริมทักษะอาชีพแก่นักเรียน | en_US |
dc.subject | วิจัยเชิงปฏิบัติการ | en_US |
dc.title | การพัฒนาครูในการจัดการเรียนรู้ที่เน้นการส่งเสริมทักษะอาชีพแก่นักเรียน โรงเรียนวัดดอนรวบ สังกัดสานักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาชุมพร เขต 1 | en_US |
dc.title.alternative | Teacher Development in Learning Management Focusing on Promoting Vocational Skills for Students at Watdonroub School under The Primary Educational Service Area Office Chumphon 1 | en_US |
dc.type | Article | en_US |
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล: | Education Administration: Independent Study (IS) |
แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม | รายละเอียด | ขนาด | รูปแบบ | |
---|---|---|---|---|
sojirat is64.pdf | 993.68 kB | Adobe PDF | ดู/เปิด |
รายการทั้งหมดในระบบคิดีได้รับการคุ้มครองลิขสิทธิ์ มีการสงวนสิทธิ์เว้นแต่ที่ระบุไว้เป็นอื่น