กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้:
http://ir.sru.ac.th/handle/123456789/800
ระเบียนเมทาดาทาแบบเต็ม
ฟิลด์ DC | ค่า | ภาษา |
---|---|---|
dc.contributor.author | นาฏยาณี เทพนรินทร์ | en_US |
dc.contributor.author | บรรจง เจริญสุข | en_US |
dc.contributor.author | สถาพร สังข์ขาวสุทธิรักษ์ | en_US |
dc.date.accessioned | 2021-03-09T02:12:10Z | - |
dc.date.available | 2021-03-09T02:12:10Z | - |
dc.date.issued | 2564 | - |
dc.identifier.citation | การค้นคว้าอิสระครุศาสตรมหาบัณฑิต สาขาวิชาการบริหารการศึกษา | en_US |
dc.identifier.uri | http://ir.sru.ac.th/handle/123456789/800 | - |
dc.description.abstract | การวิจัยครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์ 1) เพื่อศึกษาสภาพปัญหาการมีส่วนร่วมของครูในการดาเนินงานระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียน 2) เพื่อพัฒนาการมีส่วนร่วมของครูในการดาเนินงานระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียน และ 3) เพื่อประเมินผลการพัฒนาการมีส่วนร่วมของครูในการดาเนินงานระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียนโรงเรียนเขาพนมแบกศึกษา สังกัดสานักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาสุราษฎร์ธานี ชุมพร โดยใช้การวิจัยเชิงปฏิบัติการตามแนวคิดของเคมมิสและแม็คแทกการ์ท ประกอบด้วย 4 ขั้นตอน คือ การวางแผน (Planning) การปฏิบัติการ (Action) การสังเกตการณ์ (Observation) และการสะท้อนผล (Refection) จานวน 2 วงรอบ กลุ่มเป้าหมาย ได้แก่ ครูผู้สอน จานวน 14 คน เครื่องมือที่ใช้ ได้แก่ แบบสอบถาม แบบประเมินความรู้ความเข้าใจ และแบบประเมินความพึงพอใจ วิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้สถิติพื้นฐาน ได้แก่ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และค่าร้อยละ และวิเคราะห์เนื้อหา ผลการวิจัยพบว่า สภาพปัญหาการมีส่วนร่วมของครูในการดาเนินงานระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียนโรงเรียน เขาพนมแบกศึกษาพบว่าการมีส่วนร่วมของครูในการดาเนินงานระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียนทั้ง 5 ด้าน พบว่า โดยภาพรวมมีปัญหาอยู่ในระดับมาก มีค่าเฉลี่ย 3.92 ด้านการคัดกรองนักเรียนมีค่าเฉลี่ยสูงสุด รองลงมา คือ ปัญหา ด้านการส่งต่อนักเรียน ด้านการป้องกันและแก้ไขปัญหานักเรียนด้านการรู้จักนักเรียนเป็นรายบุคคลและด้านการส่งเสริมพัฒนานักเรียนตามลาดับ การพัฒนาการมีส่วนร่วมของครูในการดาเนินงานระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียนดาเนินการโดยใช้การอบรมเชิงปฏิบัติการพบว่าคะแนนเฉลี่ยหลังการอบรมเชิงปฏิบัติการสูงกว่าก่อนการอบรมเชิงปฏิบัติการ โดยมีคะแนนสูงขึ้นเฉลี่ยร้อยละ 6.37 และกิจกรรมการปฏิบัติ พบว่า ครูมีความรู้ความเข้าใจหลังการอบรมเชิงปฏิบัติการมากกว่าก่อนการอบรมเชิงปฏิบัติการอยู่ในระดับมากที่สุดโดยครูมีส่วนร่วมในการปฏิบัติทั้ง 5 ด้านอยู่ในระดับดีมาก และการประเมินความพึงพอใจต่อการพัฒนาการมีส่วนร่วมของครูในการดาเนินงานระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียน พบว่า ครูมีความพึงพอใจอยู่ในระดับมากที่สุดอยู่ในระดับมากที่สุด ที่ค่าเฉลี่ย 4.56 | en_US |
dc.description.sponsorship | การค้นคว้าอิสระครุศาสตรมหาบัณฑิต สาขาวิชาการบริหารการศึกษา มหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี | en_US |
dc.language.iso | th | en_US |
dc.publisher | บัณฑิตวิทยาลัย | en_US |
dc.subject | วิจัยปฏิบัติการ | en_US |
dc.subject | การพัฒนาการมีส่วนร่วมของครู | en_US |
dc.subject | ระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียน | en_US |
dc.title | การพัฒนาการมีส่วนร่วมของครูในการดาเนินงานระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียน โรงเรียนเขาพนมแบกศึกษา สังกัดสานักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาสุราษฎร์ธานี ชุมพร | en_US |
dc.title.alternative | THE DEVELOPMENT OF TEACHERS’ PARTICIPATION IN THE OPERATION OF STUDENT CARE SYSTEM OF KHAO PHANOMBAEKSUEKSA SCHOOL UNDER THE SECONDARY EDUCATIONAL SERVICE AREA OFFICE SURAT THANI CHUMPHON | en_US |
dc.type | Article | en_US |
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล: | Education Administration: Independent Study (IS) |
แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม | รายละเอียด | ขนาด | รูปแบบ | |
---|---|---|---|---|
natayanee is64.pdf | 989.59 kB | Adobe PDF | ดู/เปิด |
รายการทั้งหมดในระบบคิดีได้รับการคุ้มครองลิขสิทธิ์ มีการสงวนสิทธิ์เว้นแต่ที่ระบุไว้เป็นอื่น