กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: http://ir.sru.ac.th/handle/123456789/796
ระเบียนเมทาดาทาแบบเต็ม
ฟิลด์ DC ค่าภาษา
dc.contributor.authorศริมา เสนยิ้มen_US
dc.contributor.authorโสภณ เพ็ชรพวงen_US
dc.contributor.authorญาณิศา บุญจิตร์en_US
dc.date.accessioned2021-02-04T03:16:01Z-
dc.date.available2021-02-04T03:16:01Z-
dc.date.issued2564-
dc.identifier.citationการค้นคว้าอิสระครุศาสตรมหาบัณฑิต สาขาวิชาการบริหารการศึกษาen_US
dc.identifier.urihttp://ir.sru.ac.th/handle/123456789/796-
dc.description.abstractการวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) ศึกษาสภาพปัญหาด้านการทำวิจัยในชั้นเรียนของครู 2) พัฒนาครูด้านการทำวิจัยในชั้นเรียน และ 3) ประเมินผลการพัฒนาครูด้านการทำวิจัยในชั้นเรียนของครูในโรงเรียนบ้านหัวหมากบน สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสุราษฎร์ธานี เขต 1 โดยใช้วิธีการวิจัยเชิงปฏิบัติการตามแนวคิดของเคมมิสและแม็คแทกการ์ท ประกอบด้วย 4 ขั้นตอน คือ การวางแผน การปฏิบัติการ การสังเกตการณ์ และการสะท้อนผล จำนวน 2 วงรอบ กลุ่มเป้าหมาย ได้แก่ ครูผู้สอน จำนวน 12 คน เก็บรวบรวมข้อมูลโดยใช้แบบสัมภาษณ์ แบบทดสอบ แบบประเมินคุณภาพรายงานการวิจัยในชั้นเรียน และแบบประเมินความพึงพอใจ วิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้สถิติพื้นฐาน ได้แก่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการสังเคราะห์เนื้อหา ผลการวิจัยพบว่า 1) ผลการศึกษาสภาพปัญหาด้านการทำวิจัยในชั้นเรียนของครูโรงเรียนบ้านหัวหมากบน พบว่า ครูยังขาดความรู้ ความเข้าใจในการทำวิจัยในชั้นเรียน ขาดทักษะในการวิเคราะห์ปัญหาในชั้นเรียน ขาดทักษะในการออกแบบนวัตกรรมเพื่อแก้ปัญหาในชั้นเรียน ขาดทักษะในการออกแบบเครื่องมือในการวิจัย และการเขียนรายงานการวิจัยยังไม่เป็นไปตามระเบียบวิธีวิจัย 2) ผลการพัฒนาครูด้านการทำวิจัยในชั้นเรียนของครูในโรงเรียนบ้านหัวหมากบน ได้ดำเนินการโดยการจัดประชุมเชิงปฏิบัติการ ฝึกปฏิบัติการทำวิจัยในชั้นเรียน และนิเทศติดตามแบบสอนแนะ ผลการดำเนินการพบว่า ครูทุกคนสามารถพัฒนาวิจัยในชั้นเรียนของตนเองได้ 3) ผลการประเมินการพัฒนาครูด้านการทำวิจัยในชั้นเรียนของครูโรงเรียนบ้านหัวหมากบน พบว่า ครูมีความรู้ ความเข้าใจหลังการพัฒนาสูงกว่าก่อนการพัฒนา ครูมีทักษะในการทำวิจัยในชั้นเรียนโดยรวมอยู่ในระดับดี และมีความพึงพอใจต่อการพัฒนาครูด้านการทำวิจัยในชั้นเรียนโดยรวมอยู่ในระดับมากen_US
dc.description.sponsorshipสาขาวิชาการบริหารการศึกษา มหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี จังหวัดสุราษฎร์ธานีen_US
dc.language.isothen_US
dc.publisherบัณฑิตวิทยาลัยen_US
dc.subjectการพัฒนาครูen_US
dc.subjectการทำวิจัยในชั้นเรียนen_US
dc.titleการพัฒนาครูด้านการทำวิจัยในชั้นเรียนของโรงเรียนบ้านหัวหมากบน สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสุราษฎร์ธานี เขต 1en_US
dc.title.alternativeTeacher Development in Classroom Action Research of Banhuamarkbon School under Suratthani Primary Educational Service Area Office 1en_US
dc.typeArticleen_US
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:Education Administration: Independent Study (IS)

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
srima_IS_med64.pdf967.13 kBAdobe PDFดู/เปิด


รายการทั้งหมดในระบบคิดีได้รับการคุ้มครองลิขสิทธิ์ มีการสงวนสิทธิ์เว้นแต่ที่ระบุไว้เป็นอื่น