กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้:
http://ir.sru.ac.th/handle/123456789/776
ระเบียนเมทาดาทาแบบเต็ม
ฟิลด์ DC | ค่า | ภาษา |
---|---|---|
dc.contributor.author | นัจนันท์ ทิ้งน้ำรอบ | en_US |
dc.contributor.author | นัฎจรี เจริญสุข | en_US |
dc.contributor.author | โสภณ เพ็ชรพวง | en_US |
dc.date.accessioned | 2020-06-24T08:08:21Z | - |
dc.date.available | 2020-06-24T08:08:21Z | - |
dc.date.issued | 2563 | - |
dc.identifier.citation | การค้นคว้าอิสระ | en_US |
dc.identifier.uri | http://ir.sru.ac.th/handle/123456789/776 | - |
dc.description.abstract | การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) ศึกษาความรู้ความเข้าใจของบุคลากรในการจัดทำแผนการจัดการศึกษาเฉพาะบุคคล สำหรับเด็กที่มีความต้องการพิเศษ 2) พัฒนาบุคลากรในการจัดทำแผนการจัดการศึกษาเฉพาะบุคคล สำหรับเด็กที่มีความต้องการพิเศษ และ 3) ประเมินผลการพัฒนาบุคลากรในการจัดทำแผนการจัดการศึกษาเฉพาะบุคคล สำหรับเด็กที่มีความต้องการพิเศษ ของศูนย์การศึกษาพิเศษประจำจังหวัดกระบี่ กลุ่มเป้าหมาย ได้แก่ ครูผู้สอน จำนวน 29 คน การวิจัยมี 4 ขั้นตอน ได้แก่ การวางแผน การปฏิบัติการ การสังเกตการณ์ และการสะท้อนผล การดำเนินการ 2 วงรอบ เครื่องมือที่ใช้ ได้แก่ แบบสอบถามความรู้ความเข้าใจ แบบประเมินความพึงพอใจ และแบบนิเทศติดตาม วิเคราะห์ข้อมูล โดยใช้ค่าเฉลี่ยและส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ผลการวิจัยพบว่า 1) ผลการประเมินความรู้ความเข้าใจของบุคลากรก่อนการพัฒนา มีค่าเฉลี่ยโดยรวมอยู่ในระดับปานกลาง เรียงลำดับดังนี้ การจัดทำแผนการจัดการศึกษาเฉพาะบุคคล การเตรียมจัดทำแผนการจัดการศึกษาเฉพาะบุคคล การประเมินผลการเรียนการเรียนรู้ตามทักษะที่ระบุในแผนการจัดการศึกษาเฉพาะบุคคล และ การนำแผนการจัดการศึกษาเฉพาะบุคคลไปใช้ 2) ผลการพัฒนาบุคลากรเพื่อจัดทำแผนการจัดการศึกษาเฉพาะบุคคล สำหรับเด็กที่มีความต้องการพิเศษ พบว่า ผลการประเมินความรู้ความเข้าใจหลังการอบรมเชิงปฏิบัติการมีค่าเฉลี่ยอยู่ระดับมากที่สุด และมีค่าเฉลี่ยสูงกว่าก่อนการอบรมเชิงปฏิบัติการ ผลการประเมินความพึงพอใจในการอบรมเชิงปฏิบัติการโดยรวมอยู่ในระดับมากที่สุด 3) ผลการประเมินการพัฒนาบุคลากรในการจัดทำแผนการจัดการศึกษาเฉพาะบุคคลสำหรับเด็กที่มีความต้องการพิเศษ จากการนิเทศติดตามผล พบว่า ครูผู้สอนสามารถจัดกิจกรรมการเรียนรู้ที่สอดคล้องกับระดับความสามารถและประเภทความพิการของผู้เรียน สามารถเลือกใช้สื่อ เทคโนโลยีที่สอดคล้องกับกิจกรรมการเรียนรู้และประเภทความพิการของผู้เรียน สามารถจัดกิจกรรมเน้นให้ผู้เรียนลงมือปฏิบัติจริง จุดประสงค์การเรียนรู้เรียงลำดับพฤติกรรมจากง่ายไปหายาก มีความชัดเจนครอบคลุมเนื้อหาสาระหรือทักษะที่สอน จัดกิจกรรมการเรียนรู้มีความหลากหลายและผู้เรียนสามารถปฏิบัติได้จริง กำหนดเนื้อหาหรือสาระเหมาะสมกับเวลาที่สอน กิจกรรมการเรียนรู้สอดคล้องกับจุดประสงค์เนื้อหาหรือสาระที่สอน กิจกรรมการเรียนรู้เป็นกิจกรรมที่ส่งเสริมกระบวนการคิดของผู้เรียน และมีการบันทึกหลังการสอน หลังเสร็จสิ้นการสอนทุกครั้ง | en_US |
dc.description.sponsorship | หลักสูตรครุศาสตรมหาบัณฑิต สาขาวิชาการบริหารการศึกษา | en_US |
dc.publisher | บัณฑิตวิทยาลัย มหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี | en_US |
dc.subject | การพัฒนาบุคลากร | en_US |
dc.subject | แผนการจัดการศึกษาเฉพาะบุคคล | en_US |
dc.subject | เด็กที่มีความต้องการพิเศษ | en_US |
dc.title | การพัฒนาบุคลากรเพื่อจัดทำแผนการจัดการศึกษาเฉพาะบุคคล สำหรับเด็กที่มีความต้องการพิเศษ ของศูนย์การศึกษาพิเศษประจำจังหวัดกระบี่ | en_US |
dc.title.alternative | Personnel Development for Creating Individual Education Management Plans Management Plans for Children with Special Needs of the Krabi Special Education Center นั | en_US |
dc.type | Article | en_US |
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล: | Education Administration: Independent Study (IS) |
แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม | รายละเอียด | ขนาด | รูปแบบ | |
---|---|---|---|---|
Nachanan 2563.pdf | 227.86 kB | Adobe PDF | ดู/เปิด |
รายการทั้งหมดในระบบคิดีได้รับการคุ้มครองลิขสิทธิ์ มีการสงวนสิทธิ์เว้นแต่ที่ระบุไว้เป็นอื่น