กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: http://ir.sru.ac.th/handle/123456789/776
ระเบียนเมทาดาทาแบบเต็ม
ฟิลด์ DC ค่าภาษา
dc.contributor.authorนัจนันท์ ทิ้งน้ำรอบen_US
dc.contributor.authorนัฎจรี เจริญสุขen_US
dc.contributor.authorโสภณ เพ็ชรพวงen_US
dc.date.accessioned2020-06-24T08:08:21Z-
dc.date.available2020-06-24T08:08:21Z-
dc.date.issued2563-
dc.identifier.citationการค้นคว้าอิสระen_US
dc.identifier.urihttp://ir.sru.ac.th/handle/123456789/776-
dc.description.abstractการวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) ศึกษาความรู้ความเข้าใจของบุคลากรในการจัดทำแผนการจัดการศึกษาเฉพาะบุคคล สำหรับเด็กที่มีความต้องการพิเศษ 2) พัฒนาบุคลากรในการจัดทำแผนการจัดการศึกษาเฉพาะบุคคล สำหรับเด็กที่มีความต้องการพิเศษ และ 3) ประเมินผลการพัฒนาบุคลากรในการจัดทำแผนการจัดการศึกษาเฉพาะบุคคล สำหรับเด็กที่มีความต้องการพิเศษ ของศูนย์การศึกษาพิเศษประจำจังหวัดกระบี่ กลุ่มเป้าหมาย ได้แก่ ครูผู้สอน จำนวน 29 คน การวิจัยมี 4 ขั้นตอน ได้แก่ การวางแผน การปฏิบัติการ การสังเกตการณ์ และการสะท้อนผล การดำเนินการ 2 วงรอบ เครื่องมือที่ใช้ ได้แก่ แบบสอบถามความรู้ความเข้าใจ แบบประเมินความพึงพอใจ และแบบนิเทศติดตาม วิเคราะห์ข้อมูล โดยใช้ค่าเฉลี่ยและส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ผลการวิจัยพบว่า 1) ผลการประเมินความรู้ความเข้าใจของบุคลากรก่อนการพัฒนา มีค่าเฉลี่ยโดยรวมอยู่ในระดับปานกลาง เรียงลำดับดังนี้ การจัดทำแผนการจัดการศึกษาเฉพาะบุคคล การเตรียมจัดทำแผนการจัดการศึกษาเฉพาะบุคคล การประเมินผลการเรียนการเรียนรู้ตามทักษะที่ระบุในแผนการจัดการศึกษาเฉพาะบุคคล และ การนำแผนการจัดการศึกษาเฉพาะบุคคลไปใช้ 2) ผลการพัฒนาบุคลากรเพื่อจัดทำแผนการจัดการศึกษาเฉพาะบุคคล สำหรับเด็กที่มีความต้องการพิเศษ พบว่า ผลการประเมินความรู้ความเข้าใจหลังการอบรมเชิงปฏิบัติการมีค่าเฉลี่ยอยู่ระดับมากที่สุด และมีค่าเฉลี่ยสูงกว่าก่อนการอบรมเชิงปฏิบัติการ ผลการประเมินความพึงพอใจในการอบรมเชิงปฏิบัติการโดยรวมอยู่ในระดับมากที่สุด 3) ผลการประเมินการพัฒนาบุคลากรในการจัดทำแผนการจัดการศึกษาเฉพาะบุคคลสำหรับเด็กที่มีความต้องการพิเศษ จากการนิเทศติดตามผล พบว่า ครูผู้สอนสามารถจัดกิจกรรมการเรียนรู้ที่สอดคล้องกับระดับความสามารถและประเภทความพิการของผู้เรียน สามารถเลือกใช้สื่อ เทคโนโลยีที่สอดคล้องกับกิจกรรมการเรียนรู้และประเภทความพิการของผู้เรียน สามารถจัดกิจกรรมเน้นให้ผู้เรียนลงมือปฏิบัติจริง จุดประสงค์การเรียนรู้เรียงลำดับพฤติกรรมจากง่ายไปหายาก มีความชัดเจนครอบคลุมเนื้อหาสาระหรือทักษะที่สอน จัดกิจกรรมการเรียนรู้มีความหลากหลายและผู้เรียนสามารถปฏิบัติได้จริง กำหนดเนื้อหาหรือสาระเหมาะสมกับเวลาที่สอน กิจกรรมการเรียนรู้สอดคล้องกับจุดประสงค์เนื้อหาหรือสาระที่สอน กิจกรรมการเรียนรู้เป็นกิจกรรมที่ส่งเสริมกระบวนการคิดของผู้เรียน และมีการบันทึกหลังการสอน หลังเสร็จสิ้นการสอนทุกครั้งen_US
dc.description.sponsorshipหลักสูตรครุศาสตรมหาบัณฑิต สาขาวิชาการบริหารการศึกษาen_US
dc.publisherบัณฑิตวิทยาลัย มหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานีen_US
dc.subjectการพัฒนาบุคลากรen_US
dc.subjectแผนการจัดการศึกษาเฉพาะบุคคลen_US
dc.subjectเด็กที่มีความต้องการพิเศษen_US
dc.titleการพัฒนาบุคลากรเพื่อจัดทำแผนการจัดการศึกษาเฉพาะบุคคล สำหรับเด็กที่มีความต้องการพิเศษ ของศูนย์การศึกษาพิเศษประจำจังหวัดกระบี่en_US
dc.title.alternativePersonnel Development for Creating Individual Education Management Plans Management Plans for Children with Special Needs of the Krabi Special Education Center นัen_US
dc.typeArticleen_US
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:Education Administration: Independent Study (IS)

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
Nachanan 2563.pdf227.86 kBAdobe PDFดู/เปิด


รายการทั้งหมดในระบบคิดีได้รับการคุ้มครองลิขสิทธิ์ มีการสงวนสิทธิ์เว้นแต่ที่ระบุไว้เป็นอื่น