กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: http://ir.sru.ac.th/handle/123456789/765
ระเบียนเมทาดาทาแบบเต็ม
ฟิลด์ DC ค่าภาษา
dc.contributor.authorเซน ร่มพฤกษ์en_US
dc.contributor.authorชูศักดิ์ เอกเพชรen_US
dc.contributor.authorสถาพร สังข์ขาวสุทธิรักษ์en_US
dc.date.accessioned2020-03-31T06:58:09Z-
dc.date.available2020-03-31T06:58:09Z-
dc.date.issued2563-
dc.identifier.citationการค้นคว้าอิสระen_US
dc.identifier.urihttp://ir.sru.ac.th/handle/123456789/765-
dc.description.abstractการวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) เพื่อศึกษาสภาพปัญหาคุณธรรมจริยธรรมและจรรยาบรรณวิชาชีพของครู 2) เพื่อพัฒนาคุณธรรมจริยธรรมและจรรยาบรรณวิชาชีพของครู 3) เพื่อเปรียบเทียบผลการพัฒนาคุณธรรมจริยธรรมและจรรยาบรรณวิชาชีพของครูก่อนและหลังการพัฒนา และ 4) เพื่อศึกษาความพึงพอใจในการพัฒนาคุณธรรมจริยธรรมและจรรยาบรรณวิชาชีพของครูในโรงเรียนบ้านนาสาร อาเภอบ้านนาสาร จังหวัดสุราษฎร์ธานี กลุ่มเป้าหมายที่ใช้ในการพัฒนา ได้แก่ ครูผู้สอนในโรงเรียนบ้านนาสาร จานวน 16 คน กลุ่มสาระการเรียนรู้ละ 2 คน เลือกแบบเจาะจง ใช้วิธีการวิจัยปฏิบัติการ โดยดาเนินการตามขั้นตอน PAOR เป็น 2 วงรอบ เก็บรวบรวมข้อมูลโดยใช้แบบสอบถามสภาพปัญหา แบบทดสอบก่อนและหลัง แบบประเมินคุณลักษณะที่พึงประสงค์ แบบสอบถามความพึงพอใจและแบบสังเกตพฤติกรรม วิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้สถิติพื้นฐาน ได้แก่ ค่าเฉลี่ย ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน และสถิติทดสอบค่าที ผลการวิจัย พบว่า 1) สภาพปัญหาคุณธรรมจริยธรรมและจรรยาบรรณของครู โดยรวมอยู่ในระดับมาก เรียงลาดับดังนี้ ด้านการควบคุมอารมณ์ตนเอง ด้านการอยู่ร่วมกับผู้อื่น ด้านการปฏิบัติตามจรรยาบรรณวิชาชีพ ด้านความรับผิดชอบในการทางาน และด้านความซื่อสัตย์ 2) การพัฒนาคุณธรรมจริยธรรมและจรรยาบรรณวิชาชีพของครู โดยการจัดอบรมตามหลักสูตร เรียงลาดับดังนี้ ด้านพฤติกรรมตามจรรยาบรรณวิชาชีพ และด้านพฤติกรรมเชิงจริยธรรม 3) การเปรียบเทียบผลการพัฒนาคุณธรรมจริยธรรมและจรรยาบรรณวิชาชีพของครูก่อนและหลังการพัฒนา พบว่า ค่าเฉลี่ยหลังการพัฒนาสูงกว่าก่อนการพัฒนา อย่างมีนัยสาคัญทางสถิติ 4) การศึกษาความพึงพอใจในการพัฒนาคุณธรรมจริยธรรมและจรรยาบรรณวิชาชีพของครู โดยรวมอยู่ในระดับมาก เรียงลาดับดังนี้ ด้านสถานที่/ระยะเวลา ด้านวิทยากร และด้านการนาความรู้ไปใช้en_US
dc.description.sponsorshipหลักสูตรครุศาสตรมหาบัณฑิต สาขาวิชาการบริหารการศึกษาen_US
dc.publisherบัณฑิตวิทยาลัย มหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานีen_US
dc.subjectการพัฒนาครูen_US
dc.subjectคุณธรรมจริยธรรมของครูen_US
dc.titleการพัฒนาคุณธรรมจริยธรรมและจรรยาบรรณวิชาชีพของครูในโรงเรียนบ้านนาสาร อาเภอบ้านนาสาร จังหวัดสุราษฎร์ธานีen_US
dc.title.alternativeThe Development of Morality and Professional Ethics of Teachers in Bannasan School, Bannasan District, Suratthani Provinceen_US
dc.typeArticleen_US
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:Education Administration: Independent Study (IS)

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
Zane.pdf784.8 kBAdobe PDFดู/เปิด


รายการทั้งหมดในระบบคิดีได้รับการคุ้มครองลิขสิทธิ์ มีการสงวนสิทธิ์เว้นแต่ที่ระบุไว้เป็นอื่น