กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้:
http://ir.sru.ac.th/handle/123456789/734
ระเบียนเมทาดาทาแบบเต็ม
ฟิลด์ DC | ค่า | ภาษา |
---|---|---|
dc.contributor.advisor | ผ่องศรี วาณิชย์ศุภวงศ์ | th_TH |
dc.contributor.advisor | วันชัย ธรรมสัจการ | th_TH |
dc.contributor.author | มาเรียม ลูกสะเดา | en_US |
dc.date.accessioned | 2020-03-03T03:40:22Z | - |
dc.date.available | 2020-03-03T03:40:22Z | - |
dc.date.issued | 2562 | - |
dc.identifier.uri | http://ir.sru.ac.th/handle/123456789/734 | - |
dc.description.abstract | การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อพัฒนารูปแบบและประเมินผลการใช้รูปแบบการจัดการ เรียนรู้ แบบโครงสร้างความรู้เพื่อพัฒนาทักษะการอ่านภาษาไทย สาหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 สังกัดองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ในพื้นที่ 5 จังหวัดชายแดนภาคใต้ การวิจัยเป็นแบบผสมผสาน (Mixed Methods) โดยแบ่งเป็น 2 ระยะ คือระยะที่ 1 เป็นการวิจัยเชิงคุณภาพเพื่อพัฒนารูปแบบด้วยการศึกษา แนวคิด ทฤษฎี และสัมภาษณ์ผู้เชี่ยวชาญเกี่ยวกับรูปแบบการจัด การเรียนรู้เพื่อพัฒนาทักษะการอ่าน ภาษาไทยที่เหมาะสมกับบริบท 5 จังหวัด เครื่องมือในการวิจัย ได้แก่ แบบสัมภาษณ์และแบบประเมิน ความเป็นไปได้และความเหมาะสมของรูปแบบ ระยะที่ 2 เป็นการวิจัยเชิงปริมาณเพื่อประเมินผลการ ใช้รูปแบบโดยประเมินความพึงพอใจของครูต่อการใช้รูปแบบและประเมินผลการใช้รูปแบบโดยนาไป ทดลองกับนักเรียน ในโรงเรียนเทศบาล สังกัดองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ในพื้นที่จังหวัดสงขลา จานวน 3 โรง ได้มาด้วยวิธีเจาะจง ซึ่งเป็นตัวแทนของ 5 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ที่มีบริบทสภาพแวดล้อมทาง กายภาพด้านวัฒนธรรม ประเพณีและสังคมของนักเรียนที่คล้ายคลึงกัน และคณะผู้บริหาร ครูสมัครใจ เข้าร่วมในการทดลองนี้ เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย ได้แก่ คู่มือการใช้รูปแบบการจัดการเรียนรู้ แบบประเมิน ความพึงพอใจ แบบทดสอบการประเมินทักษะ การอ่านภาษาไทย สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการทดสอบค่าทีแบบกลุ่มเดียว (ก่อน - หลังการทดลอง) | en_US |
dc.language.iso | th | en_US |
dc.publisher | บัณฑิตวิทยาลัย มหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี | en_US |
dc.subject | การจัดการเรียนรู้ | en_US |
dc.subject | ทักษะการอ่านภาษาไทย | en_US |
dc.title | รูปแบบการจัดการเรียนรู้เพื่อพัฒนาทักษะการอ่านภาษาไทย สาหรับนักเรียน ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 สังกัดองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ในพื้นที่ 5 จังหวัดชายแดนภาคใต้ | en_US |
dc.title.alternative | A LEARNING MANAGEMENT STYLES FOR THAI READING SKILLS DEVELOPMENT TO GRADE 6 STUDENTS UNDER THE LOCAL GOVERNMENT ORGANIZATION IN THE AREA OF 5 SOUTHERN BORDER PROVINCES | en_US |
dc.type | Thesis | en_US |
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล: | Leadership in Educational Management : Dissertations |
แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม | รายละเอียด | ขนาด | รูปแบบ | |
---|---|---|---|---|
Fulltext-03-03-2563.pdf | 6.02 MB | Adobe PDF | ดู/เปิด |
รายการทั้งหมดในระบบคิดีได้รับการคุ้มครองลิขสิทธิ์ มีการสงวนสิทธิ์เว้นแต่ที่ระบุไว้เป็นอื่น