กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: http://ir.sru.ac.th/handle/123456789/734
ระเบียนเมทาดาทาแบบเต็ม
ฟิลด์ DC ค่าภาษา
dc.contributor.advisorผ่องศรี วาณิชย์ศุภวงศ์th_TH
dc.contributor.advisorวันชัย ธรรมสัจการth_TH
dc.contributor.authorมาเรียม ลูกสะเดาen_US
dc.date.accessioned2020-03-03T03:40:22Z-
dc.date.available2020-03-03T03:40:22Z-
dc.date.issued2562-
dc.identifier.urihttp://ir.sru.ac.th/handle/123456789/734-
dc.description.abstractการวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อพัฒนารูปแบบและประเมินผลการใช้รูปแบบการจัดการ เรียนรู้ แบบโครงสร้างความรู้เพื่อพัฒนาทักษะการอ่านภาษาไทย สาหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 สังกัดองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ในพื้นที่ 5 จังหวัดชายแดนภาคใต้ การวิจัยเป็นแบบผสมผสาน (Mixed Methods) โดยแบ่งเป็น 2 ระยะ คือระยะที่ 1 เป็นการวิจัยเชิงคุณภาพเพื่อพัฒนารูปแบบด้วยการศึกษา แนวคิด ทฤษฎี และสัมภาษณ์ผู้เชี่ยวชาญเกี่ยวกับรูปแบบการจัด การเรียนรู้เพื่อพัฒนาทักษะการอ่าน ภาษาไทยที่เหมาะสมกับบริบท 5 จังหวัด เครื่องมือในการวิจัย ได้แก่ แบบสัมภาษณ์และแบบประเมิน ความเป็นไปได้และความเหมาะสมของรูปแบบ ระยะที่ 2 เป็นการวิจัยเชิงปริมาณเพื่อประเมินผลการ ใช้รูปแบบโดยประเมินความพึงพอใจของครูต่อการใช้รูปแบบและประเมินผลการใช้รูปแบบโดยนาไป ทดลองกับนักเรียน ในโรงเรียนเทศบาล สังกัดองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ในพื้นที่จังหวัดสงขลา จานวน 3 โรง ได้มาด้วยวิธีเจาะจง ซึ่งเป็นตัวแทนของ 5 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ที่มีบริบทสภาพแวดล้อมทาง กายภาพด้านวัฒนธรรม ประเพณีและสังคมของนักเรียนที่คล้ายคลึงกัน และคณะผู้บริหาร ครูสมัครใจ เข้าร่วมในการทดลองนี้ เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย ได้แก่ คู่มือการใช้รูปแบบการจัดการเรียนรู้ แบบประเมิน ความพึงพอใจ แบบทดสอบการประเมินทักษะ การอ่านภาษาไทย สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการทดสอบค่าทีแบบกลุ่มเดียว (ก่อน - หลังการทดลอง)en_US
dc.language.isothen_US
dc.publisherบัณฑิตวิทยาลัย มหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานีen_US
dc.subjectการจัดการเรียนรู้en_US
dc.subjectทักษะการอ่านภาษาไทยen_US
dc.titleรูปแบบการจัดการเรียนรู้เพื่อพัฒนาทักษะการอ่านภาษาไทย สาหรับนักเรียน ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 สังกัดองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ในพื้นที่ 5 จังหวัดชายแดนภาคใต้en_US
dc.title.alternativeA LEARNING MANAGEMENT STYLES FOR THAI READING SKILLS DEVELOPMENT TO GRADE 6 STUDENTS UNDER THE LOCAL GOVERNMENT ORGANIZATION IN THE AREA OF 5 SOUTHERN BORDER PROVINCESen_US
dc.typeThesisen_US
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:Leadership in Educational Management : Dissertations

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
Fulltext-03-03-2563.pdf6.02 MBAdobe PDFดู/เปิด


รายการทั้งหมดในระบบคิดีได้รับการคุ้มครองลิขสิทธิ์ มีการสงวนสิทธิ์เว้นแต่ที่ระบุไว้เป็นอื่น