กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: http://ir.sru.ac.th/handle/123456789/637
ระเบียนเมทาดาทาแบบเต็ม
ฟิลด์ DC ค่าภาษา
dc.contributor.advisorชูศักดิ์ เอกเพชร-
dc.contributor.advisorสมคิด นาคขวัญ-
dc.contributor.authorมัทนียา พยัฆวรรณen_US
dc.date.accessioned2019-06-18T03:38:54Z-
dc.date.available2019-06-18T03:38:54Z-
dc.date.issued2561-
dc.identifier.urihttp://ir.sru.ac.th/handle/123456789/637-
dc.description.abstractผลจากการประเมินคุณภาพตามมาตรฐานการศึกษาของสถานศึกษาในสังกัดสำนักงาน เขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 11 ในจังหวัดชุมพร ปรากฏว่ามีโรงเรียนที่มีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนแตกต่างกันและค่อนข้างต่ำ ซึ่งเป็นผลมาจากการบริหารของผู้บริหารสถานศึกษา การวิจัยครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษา และเปรียบเทียบทักษะการบริหารสถานศึกษาตามแนวทางการปฏิรูปการศึกษาในศตวรรษที่ 21 ตามการรับรู้ของครู สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 11 ในจังหวัดชุมพร ประชากร ได้แก่ ครูผู้สอน จำนวน 1,073 คน กลุ่มตัวอย่างได้มาโดยการสุ่มอย่างง่าย จำนวน 285 คน เก็บรวบรวมโดยใช้แบบสอบถาม มีค่าความเชื่อมั่นเท่ากับ 0.97 วิเคราะห์ข้อมูล โดยใช้สถิติพื้นฐาน ได้แก่ ค่าเฉลี่ย ค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และสถิติทดสอบ ได้แก่ การทดสอบค่าที และค่าความแปรปรวนทางเดียว ผลการวิจัยพบว่า ทักษะการบริหารสถานศึกษาตามแนวทางการปฏิรูปการศึกษาในศตวรรษที่ 21 โดยรวมและรายด้านมีทักษะอยู่ในระดับมาก เรียงลำดับจากค่าเฉลี่ยมากไปหาน้อยได้ดังนี้ ทักษะด้านมนุษยสัมพันธ์ ทักษะด้านเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร ทักษะด้านการติดตามประเมินผล ทักษะด้านความคิดริเริ่มสร้างสรรค์ และทักษะด้านการตัดสินใจ ตามลำดับ การเปรียบเทียบทักษะการบริหารสถานศึกษาตามแนวทางการปฏิรูปการศึกษาในศตวรรษที่ 21 จำแนกตามวุฒิการศึกษา ตามประสบการณ์การทำงาน ไม่แตกต่างกัน และขนาดของโรงเรียน โดยภาพรวม ไม่แตกต่างกัน เมื่อพิจารณาเป็นรายด้าน พบว่า ทักษะด้านการตัดสินใจ แตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญ 0.05 ข้อเสนอแนะจากการวิจัยนี้ผู้บริหารควรเพิ่มพูนทักษะการบริหารของตนเอง โดยเน้นไปที่ทักษะการตัดสินใจควบคู่กับการใช้เทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อการแสวงหาความรู้ ทักษะ และคุณลักษณะเพื่อนำไปใช้ในการบริหารสถานศึกษาen_US
dc.language.isothen_US
dc.publisherมหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานีen_US
dc.subjectทักษะการบริหารสถานศึกษาen_US
dc.subjectการปฏิรูปการศึกษาในศตวรรษที่ 21en_US
dc.titleทักษะการบริหารสถานศึกษาตามแนวทางการปฏิรูปการศึกษาในศตวรรษที่ 21 ตามการรับรู้ของครู สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 11 ในจังหวัดชุมพรen_US
dc.title.alternativeSCHOOL ADMINISTRATION SKILLS IN THE 21ST CENTURY AS PERCEIVED BY THE TEACHERS UNDER SECONDARY EDUCATIONAL SERVICE AREA OFFICE 11 IN CHUMPHON PROVINCEen_US
dc.typeOtheren_US
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:Education Administration: Independent Study (IS)

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
00 Cover-Mattaneeya.pdf313.65 kBAdobe PDFดู/เปิด
02 Abstract-Mattaneeya.pdf752.8 kBAdobe PDFดู/เปิด
03 Content-Mattaneeya.pdf753.35 kBAdobe PDFดู/เปิด
04 Chapter 1-Mattaneeya.pdf1.71 MBAdobe PDFดู/เปิด
05 Chapter 2-Mattaneeya.pdf15.34 MBAdobe PDFดู/เปิด
06 Chapter 3-Mattaneeya.pdf668.01 kBAdobe PDFดู/เปิด
07 Chapter 4-Mattaneeya.pdf2.02 MBAdobe PDFดู/เปิด
08 Chapter 5-Mattaneeya.pdf1.56 MBAdobe PDFดู/เปิด
10 Appendix-Mattaneeya.pdf7.58 MBAdobe PDFดู/เปิด
09 Reference-Mattaneeya.pdf1.81 MBAdobe PDFดู/เปิด


รายการทั้งหมดในระบบคิดีได้รับการคุ้มครองลิขสิทธิ์ มีการสงวนสิทธิ์เว้นแต่ที่ระบุไว้เป็นอื่น