กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้:
http://ir.sru.ac.th/handle/123456789/625
ระเบียนเมทาดาทาแบบเต็ม
ฟิลด์ DC | ค่า | ภาษา |
---|---|---|
dc.contributor.advisor | โสภณ เพ็ชรพวง | - |
dc.contributor.advisor | นัฎจรี เจริญสุข | - |
dc.contributor.author | สายใจ ชูฤทธิ์ | en_US |
dc.date.accessioned | 2019-06-18T02:54:12Z | - |
dc.date.available | 2019-06-18T02:54:12Z | - |
dc.date.issued | 2561 | - |
dc.identifier.uri | http://ir.sru.ac.th/handle/123456789/625 | - |
dc.description.abstract | ภาวะผู้นำเหนือผู้นำเป็นปัจจัยสำคัญที่ส่งผลต่อประสิทธิผลของการบริหารสถานศึกษา การวางแผนงานอย่างเป็นระบบและการพัฒนาบุคลากรจะส่งผลสู่การเป็นสถานศึกษาที่ประสบความสำเร็จ การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ เพื่อศึกษาและเปรียบเทียบภาวะผู้นำเหนือผู้นำของผู้บริหารสถานศึกษา ตามการรับรู้ของครู สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษากระบี่ ประชากรที่ใช้ในการวิจัย ได้แก่ ครูผู้สอน จำนวน 2,437 คน กลุ่มตัวอย่าง ได้แก่ ครูผู้สอน จำนวน 335 คน ได้มาโดยการสุ่มอย่างง่าย เครื่องมือที่ใช้เป็นแบบสอบถาม มีค่าความเชื่อมั่น 0.94 วิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้สถิติพื้นฐาน ได้แก่ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และสถิติทดสอบ ได้แก่ การทดสอบค่าที ผลการวิจัยพบว่า ภาวะผู้นำเหนือผู้นำของผู้บริหารสถานศึกษาตามการรับรู้ของครู สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษากระบี่ โดยรวมและรายด้านอยู่ในระดับมาก เรียงลำดับดังนี้ การอำนวยความสะดวกให้เกิดภาวะผู้นำตนเองโดยให้รางวัลและการตำหนิทางสร้างสรรค์ การแสดงเป็นแบบฉบับให้บุคลากรเป็นผู้นำตนเอง การอำนวยความสะดวกให้เกิดวัฒนธรรมของผู้นำตนเอง การสนับสนุนให้เกิดภาวะผู้นำตนเองโดยการสร้างคณะทำงาน การทำให้บุคลากรเป็นผู้นำตนเอง การสร้างรูปแบบความคิดในทางบวก และการกระตุ้นให้บุคลากรตั้งเป้าหมายด้วยตนเอง ผลการเปรียบเทียบภาวะผู้นำเหนือผู้นำของผู้บริหารสถานศึกษา ตามการรับรู้ของครู จำแนกตามเพศ วุฒิการศึกษา และประสบการณ์ในการปฏิบัติงาน พบว่า ไม่แตกต่างกัน จากผลการวิจัยผู้บริหารสถานศึกษาควรพัฒนาตนเอง จัดระบบในการบริหารงานด้านการวางแผน การกระจายอำนาจ การติดต่อสื่อสาร การนิเทศภายใน และการพัฒนาบุคลากรให้เป็นผู้นำตนเอง | en_US |
dc.language.iso | th | en_US |
dc.subject | ภาวะผู้นำเหนือผู้นำ | en_US |
dc.subject | ผู้บริหารสถานศึกษา | en_US |
dc.title | การศึกษาภาวะผู้นำเหนือผู้นำของผู้บริหารสถานศึกษาตามการรับรู้ของครู สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษากระบี่ | en_US |
dc.title.alternative | A STUDY OF SUPER LEADERSHIP OF SCHOOL ADMINISTRATORS AS PERCEIVED BY TEACHERS UNDER KRABI PRIMARY EDUCATIONAL SERVICE AREA OFFICE | en_US |
dc.type | Other | en_US |
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล: | Education Administration: Independent Study (IS) |
แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม | รายละเอียด | ขนาด | รูปแบบ | |
---|---|---|---|---|
01 Cover Saijai.pdf | 1.62 MB | Adobe PDF | ดู/เปิด | |
02 Chapter 1 Saijai.pdf | 1.38 MB | Adobe PDF | ดู/เปิด | |
03 Chapter 2 Saijai.pdf | 15.48 MB | Adobe PDF | ดู/เปิด | |
04 Chapter 3 Saijai.pdf | 627.77 kB | Adobe PDF | ดู/เปิด | |
05 Chapter 4 Saijai.pdf | 1.97 MB | Adobe PDF | ดู/เปิด | |
06 Chapter 5 Saijai.pdf | 1.96 MB | Adobe PDF | ดู/เปิด | |
07 Reference Saijai.pdf | 10.86 MB | Adobe PDF | ดู/เปิด |
รายการทั้งหมดในระบบคิดีได้รับการคุ้มครองลิขสิทธิ์ มีการสงวนสิทธิ์เว้นแต่ที่ระบุไว้เป็นอื่น