กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้:
http://ir.sru.ac.th/handle/123456789/623
ระเบียนเมทาดาทาแบบเต็ม
ฟิลด์ DC | ค่า | ภาษา |
---|---|---|
dc.contributor.advisor | บรรจง เจริญสุข | - |
dc.contributor.advisor | สถาพร สังข์ขาวสุทธิรักษ์ | - |
dc.contributor.author | วัชราภรณ์ คงเกิด | en_US |
dc.date.accessioned | 2019-06-18T02:45:29Z | - |
dc.date.available | 2019-06-18T02:45:29Z | - |
dc.date.issued | 2561 | - |
dc.identifier.uri | http://ir.sru.ac.th/handle/123456789/623 | - |
dc.description.abstract | บทบาทของผู้บริหารสถานศึกษาต่อการใช้เทคโนโลยีทางการศึกษาของครู นับว่ามีความสำคัญอย่างมากต่อระบบการศึกษาในปัจจุบัน เพราะเทคโนโลยีเปรียบเสมือนพาหนะสำคัญของการเรียนรู้ เนื่องจากเทคโนโลยีช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงานของผู้บริหาร ครูและบุคลากรทางการศึกษา ซึ่งจะมีผลต่อคุณภาพผู้เรียน การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาและเปรียบเทียบบทบาท ของผู้บริหารสถานศึกษาต่อการใช้เทคโนโลยีทางการศึกษาของครูในสถานศึกษา สังกัดสำนักงาน เขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษากระบี่ จำแนกตามระดับการศึกษา ประสบการณ์ทำงาน และขนาดสถานศึกษาที่สังกัด กลุ่มตัวอย่าง ได้แก่ ครูผู้สอน ซึ่งได้มาโดยวิธีการสุ่มอย่างง่าย โดยวิธีการจับฉลาก จำนวน 335 คน เก็บรวบรวมข้อมูลโดยใช้แบบสอบถามที่มีค่าความเชื่อมั่น 0.95 การวิเคราะห์ข้อมูลใช้สถิติพื้นฐาน ได้แก่ ค่าเฉลี่ย ค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และสถิติทดสอบสมมติฐาน ได้แก่ สถิติทดสอบค่าที และการวิเคราะห์ความแปรปรวนแบบทางเดียว ผลการวิจัย พบว่า บทบาทของผู้บริหารสถานศึกษาต่อการใช้เทคโนโลยีทางการศึกษาของครู โดยรวมและรายด้านอยู่ในระดับมาก เรียงตามลำดับได้ดังนี้ ด้านการวัดและประเมินผลการเรียนรู้ ด้านการบริหารจัดการ ด้านการเรียนการสอนของครู และด้านการจัดสภาพแวดล้อมที่เอื้อต่อการจัด การเรียนการสอนตามลำดับ ผลการเปรียบเทียบบทบาทของผู้บริหารสถานศึกษาในการใช้เทคโนโลยีทางการศึกษาของครู จำแนกตามระดับการศึกษา ประสบการณ์การทำงาน และขนาดสถานศึกษา โดยรวมและรายด้านแตกต่างกัน อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05 | en_US |
dc.language.iso | th | en_US |
dc.publisher | มหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี | en_US |
dc.subject | บทบาทของผู้บริหารสถานศึกษา | en_US |
dc.subject | เทคโนโลยีทางการศึกษา | en_US |
dc.title | บทบาทของผู้บริหารสถานศึกษาในการส่งเสริมการใช้เทคโนโลยีทางการศึกษาของครู ในสถานศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษากระบี่ | en_US |
dc.title.alternative | THE ROLE OF SCHOOL ADMINISTRATORS TO SUPPORT EDUCATIONAL TECHNOLOGY USING OF TEACHERS IN SCHOOLS UNDER KRABI PRIMARY EDUCATIONAL SERVICE AREA. | en_US |
dc.type | Other | en_US |
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล: | Education Administration: Independent Study (IS) |
แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม | รายละเอียด | ขนาด | รูปแบบ | |
---|---|---|---|---|
01 Cover Watcharaporn.pdf | 1.62 MB | Adobe PDF | ดู/เปิด | |
02 Chapter 1 Watcharaporn.pdf | 1.67 MB | Adobe PDF | ดู/เปิด | |
03 Chapter 2 Watcharaporn.pdf | 12.63 MB | Adobe PDF | ดู/เปิด | |
04 Chapter 3 Watcharaporn.pdf | 630.74 kB | Adobe PDF | ดู/เปิด | |
05 Chapter 4 Watcharaporn.pdf | 2.25 MB | Adobe PDF | ดู/เปิด | |
06 Chapter 5 Watcharaporn.pdf | 1.52 MB | Adobe PDF | ดู/เปิด | |
07 Reference Watcharaporn.pdf | 14.35 MB | Adobe PDF | ดู/เปิด |
รายการทั้งหมดในระบบคิดีได้รับการคุ้มครองลิขสิทธิ์ มีการสงวนสิทธิ์เว้นแต่ที่ระบุไว้เป็นอื่น