กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้:
http://ir.sru.ac.th/handle/123456789/138
ชื่อเรื่อง: | การศึกษาความสัมพันธ์ระหว่างทักษะการบริหารงานของผู้บริหารกับประสิทธิภาพ การปฏิบัติงานของครูในโรงเรียนสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา ประถมศึกษาชุมพร เขต 1 |
ชื่อเรื่องอื่นๆ: | THE STUDY OF THE RELATIONSHIP BETWEEN ADMINISTRATION SKILL OF SCHOOL ADMINISTRATORS AND THE EFFICIENCY PERFORMANCE OF SCHOOL TEACHERS IN SCHOOL UNDER CHUMPHON PRIMARY EDUCATION SERVICE AREA OFFICE 1 |
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: | บรรจง เจริญสุข วรรณะ บรรจง ธวัชชัย ทวนทอง |
คำสำคัญ: | การบริหารงาน ประสิทธิภาพการปฏิบัติงาน |
วันที่เผยแพร่: | 2558 |
สำนักพิมพ์: | สำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ;มหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี |
บทคัดย่อ: | การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาทักษะการบริหารงานของผู้บริหาร ประสิทธิภาพ การปฏิบัติงานของครู ความสัมพันธ์ระหว่างทักษะการบริหารกับประสิทธิภาพการปฏิบัติงาน และ การหาตัวทำนายและอำนาจการทำนายระหว่างทักษะการบริหารกับประสิทธิภาพการปฏิบัติงาน เก็บรวบรวมข้อมูลจากครู จำนวน 150 คน ในโรงเรียนสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาชุมพร เขต 1 โดยใช้แบบสอบถามจำนวน 2 ชุด คือ แบบสอบถามเกี่ยวกับทักษะการบริหารงานของผู้บริหารกับประสิทธิภาพการปฏิบัติงาน ซึ่งมีค่าความเชื่อมั่นเท่ากับ 0.98 ทั้ง 2 ชุด การวิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้โปรแกรมสำเร็จรูปเพื่อหาค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และค่าสัมประสิทธิ์สหสัมพันธ์แบบเพียร์สัน การหาอำนาจการทำนาย ตัวทำนาย และสร้างสมการทำนายโดยการวิเคราะห์ถดถอยพหุคูณแบบขั้นตอน ผลการวิจัยพบว่า ระดับทักษะการบริหารงานของผู้บริหารทั้ง 5 ด้าน ทักษะทางความคิดรวบยอด ทักษะทางมนุษยสัมพันธ์ ทักษะทางเทคนิควิธี ทักษะทางการศึกษาและการสอน ทักษะทางความรู้ความคิด โดยรวมอยู่ในระดับมาก ระดับประสิทธิภาพการปฏิบัติงานของครู มี 4 ด้าน คือ ด้านงานวิชาการ ด้านงานงบประมาณ ด้านงานบุคคล และด้านงานบริหารงานทั่วไป โดยรวมอยู่ในระดับมาก และมีความสัมพันธ์ในทางบวกระหว่างทักษะการบริหารงานกับประสิทธิภาพการปฏิบัติงานของครู และยังพบว่า ทักษะการบริหารงานของผู้บริหารในด้านทักษะการศึกษาและการสอน (X4) กับทักษะทางด้านเทคนิควิธี (X3) เป็นตัวทำนายที่สำคัญของประสิทธิภาพการปฏิบัติงานของครูตามลำดับ โดยทั้ง 2 ตัวแปรร่วมกัน สามารถทำนายได้ร้อยละ 44 ซึ่งสามารถนำมาเขียนเป็นสมการทำนาย ดังนี้ สมการพยากรณ์ในรูปคะแนนดิบ คือ = 59.71 + 1.24 (X4) + 0.79 (X3) สมการพยากรณ์ในรูปคะแนนมาตรฐาน คือ = 0.40 (Z1) + 0.29 (Z2) |
URI: | http://ir.sru.ac.th/handle/123456789/138 |
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล: | Education Administration: Theses |
แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม | รายละเอียด | ขนาด | รูปแบบ | |
---|---|---|---|---|
Cover.pdf | 1.66 MB | Adobe PDF | ดู/เปิด Request a copy | |
Ch-01.pdf | 1.53 MB | Adobe PDF | ดู/เปิด Request a copy | |
Ch-02.pdf | 7.71 MB | Adobe PDF | ดู/เปิด Request a copy | |
Ch-03.pdf | 638.66 kB | Adobe PDF | ดู/เปิด Request a copy | |
Ch-04.pdf | 2.72 MB | Adobe PDF | ดู/เปิด Request a copy | |
Ch-05.pdf | 2 MB | Adobe PDF | ดู/เปิด Request a copy | |
Bibliography.pdf | 3.28 MB | Adobe PDF | ดู/เปิด Request a copy |
รายการทั้งหมดในระบบคิดีได้รับการคุ้มครองลิขสิทธิ์ มีการสงวนสิทธิ์เว้นแต่ที่ระบุไว้เป็นอื่น