กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: http://ir.sru.ac.th/handle/123456789/138
ชื่อเรื่อง: การศึกษาความสัมพันธ์ระหว่างทักษะการบริหารงานของผู้บริหารกับประสิทธิภาพ การปฏิบัติงานของครูในโรงเรียนสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา ประถมศึกษาชุมพร เขต 1
ชื่อเรื่องอื่นๆ: THE STUDY OF THE RELATIONSHIP BETWEEN ADMINISTRATION SKILL OF SCHOOL ADMINISTRATORS AND THE EFFICIENCY PERFORMANCE OF SCHOOL TEACHERS IN SCHOOL UNDER CHUMPHON PRIMARY EDUCATION SERVICE AREA OFFICE 1
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: บรรจง เจริญสุข
วรรณะ บรรจง
ธวัชชัย ทวนทอง
คำสำคัญ: การบริหารงาน
ประสิทธิภาพการปฏิบัติงาน
วันที่เผยแพร่: 2558
สำนักพิมพ์: สำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ;มหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี
บทคัดย่อ: การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาทักษะการบริหารงานของผู้บริหาร ประสิทธิภาพ การปฏิบัติงานของครู ความสัมพันธ์ระหว่างทักษะการบริหารกับประสิทธิภาพการปฏิบัติงาน และ การหาตัวทำนายและอำนาจการทำนายระหว่างทักษะการบริหารกับประสิทธิภาพการปฏิบัติงาน เก็บรวบรวมข้อมูลจากครู จำนวน 150 คน ในโรงเรียนสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาชุมพร เขต 1 โดยใช้แบบสอบถามจำนวน 2 ชุด คือ แบบสอบถามเกี่ยวกับทักษะการบริหารงานของผู้บริหารกับประสิทธิภาพการปฏิบัติงาน ซึ่งมีค่าความเชื่อมั่นเท่ากับ 0.98 ทั้ง 2 ชุด การวิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้โปรแกรมสำเร็จรูปเพื่อหาค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และค่าสัมประสิทธิ์สหสัมพันธ์แบบเพียร์สัน การหาอำนาจการทำนาย ตัวทำนาย และสร้างสมการทำนายโดยการวิเคราะห์ถดถอยพหุคูณแบบขั้นตอน ผลการวิจัยพบว่า ระดับทักษะการบริหารงานของผู้บริหารทั้ง 5 ด้าน ทักษะทางความคิดรวบยอด ทักษะทางมนุษยสัมพันธ์ ทักษะทางเทคนิควิธี ทักษะทางการศึกษาและการสอน ทักษะทางความรู้ความคิด โดยรวมอยู่ในระดับมาก ระดับประสิทธิภาพการปฏิบัติงานของครู มี 4 ด้าน คือ ด้านงานวิชาการ ด้านงานงบประมาณ ด้านงานบุคคล และด้านงานบริหารงานทั่วไป โดยรวมอยู่ในระดับมาก และมีความสัมพันธ์ในทางบวกระหว่างทักษะการบริหารงานกับประสิทธิภาพการปฏิบัติงานของครู และยังพบว่า ทักษะการบริหารงานของผู้บริหารในด้านทักษะการศึกษาและการสอน (X4) กับทักษะทางด้านเทคนิควิธี (X3) เป็นตัวทำนายที่สำคัญของประสิทธิภาพการปฏิบัติงานของครูตามลำดับ โดยทั้ง 2 ตัวแปรร่วมกัน สามารถทำนายได้ร้อยละ 44 ซึ่งสามารถนำมาเขียนเป็นสมการทำนาย ดังนี้ สมการพยากรณ์ในรูปคะแนนดิบ คือ = 59.71 + 1.24 (X4) + 0.79 (X3) สมการพยากรณ์ในรูปคะแนนมาตรฐาน คือ = 0.40 (Z1) + 0.29 (Z2)
URI: http://ir.sru.ac.th/handle/123456789/138
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:Education Administration: Theses

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
Cover.pdf1.66 MBAdobe PDFดู/เปิด    Request a copy
Ch-01.pdf1.53 MBAdobe PDFดู/เปิด    Request a copy
Ch-02.pdf7.71 MBAdobe PDFดู/เปิด    Request a copy
Ch-03.pdf638.66 kBAdobe PDFดู/เปิด    Request a copy
Ch-04.pdf2.72 MBAdobe PDFดู/เปิด    Request a copy
Ch-05.pdf2 MBAdobe PDFดู/เปิด    Request a copy
Bibliography.pdf3.28 MBAdobe PDFดู/เปิด    Request a copy


รายการทั้งหมดในระบบคิดีได้รับการคุ้มครองลิขสิทธิ์ มีการสงวนสิทธิ์เว้นแต่ที่ระบุไว้เป็นอื่น