กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้:
http://ir.sru.ac.th/handle/123456789/1123
ระเบียนเมทาดาทาแบบเต็ม
ฟิลด์ DC | ค่า | ภาษา |
---|---|---|
dc.contributor.author | ณัฐกานต์ แน่พิมาย | en_US |
dc.date.accessioned | 2025-10-15T13:58:58Z | - |
dc.date.available | 2025-10-15T13:58:58Z | - |
dc.date.issued | 2568-09-12 | - |
dc.identifier.uri | http://ir.sru.ac.th/handle/123456789/1123 | - |
dc.description.abstract | งานวิจัยนี ้ศึกษาถึงการพัฒนาผู ้เรียนสู ่ความเป็นผู ้เรียนรู้ตามกรอบมาตรฐานการศึกษาของชาติ พ.ศ.2561 ที่มุ่งเน้นให้ผู เรียนมีคุณลักษณะของผู้เรียนรู ้การศึกษาครั้งนี้เป็นการวิจัยเชิงปฏิบัติการแบบมีส่วนร่วม (Participatory Action Research: PAR) โดยมีวัตถุประสงค์การศึกษา คือ 1. เพื่อสำรวจสภาพการเป็นผู้เรียนรู้ของผู้เรียน 2. เพื่อวิเคราะห์รูปแบบของการพัฒนาผู้เรียนสู่ความเป็นผู้เรียนรู้ และ 3. เพื่อหาแนวทางการพัฒนาผู้เรียนสู่ความเป็นผู้เรียนรู้ ผลการศึกษา พบว่า มาตรฐานการศึกษาของชาติจะนำสู่การปฏิบัติที่เกิดผลโดยผู้เรียนเกิดการพัฒนาตามลักษณะที่กำหนดได้นั ้น ผู ้เกี ่ยวข้องทุกส่วนต้องมีส่วนร่วมมิใช่เพียงบุคลากรทางการศึกษา ผู ้บริหารการศึกษาและครูผู้สอน แต่เครือข่ายสำคัญที่ต้องเข้ามามีส่วนร่วมในการพัฒนาผู ้เรียน คือ ผู ้ปกครอง ชุมชน สถานประกอบการที ่มีภารกิจสำคัญร่วมกับโรงเรียนในการจัดสถานการณ์ในการปฏิบัติงานจริง หรือเปิดโอกาสให้นำความรู ้ที ่เรียนรู ้ไปใช้ในสถานการณ์จริงเพื ่อสร้างประสบการณ์การเรียนรู ้ การพัฒนาผู ้เรียนให้เกิดผลการเรียนรู ้ร่วมกันข้างต้นจำเป็นต้องมีสื ่อ ช่องทางที ่หลากหลาย เข้าถึงง่าย มีการดำเนินการอย่างต่อเนื่อง มีการปฏิบัติการเพื่อเรียนรู้อย่างลึกซึ้ง ในการพัฒนาผู้เรียนให้มีคุณลักษณะผู้เรียนรู้ตามที่กำหนดไว้นั้น หลักสูตรและการนำหลักสูตรสู่การปฏิบัติผ่านการจัดการเรียนการสอนเป็นสิ่งสำคัญยิ่งแต่ผู้ปฏิบัติการเพื่อให้ผู้เรียนพัฒนาคุณลักษณะดังกล่าวก็มีความสำคัญไม่น้อยกว่ากัน การ จัดสื่อ แหล่งเรียนรู้ และเครือข่ายการเรียนรู้เป็นสิ่งจำเป็นสำหรับการเรียนรู้ในโลกยุคใหม่ | en_US |
dc.description.sponsorship | This research examines the development of learners to become learners according to the 2018 National Education Standards Framework, which focuses on learners to have learner's characteristics. This study was a participatory action research. (Participatory Action Research: PAR) with the objectives of the study are: 1. To explore the learning conditions of learners. 2. to analyze patterns of development of learners to become learners and 3. to find ways to develop learners to become learners The result of the learner's development in accordance with the defined characteristics. All relevant parties must be involved, not just educational personnel. Education administrators and teachers, but important networks that must be involved The development of learners is parents, communities, and enterprises that have important missions together with schools in arranging the situation in real practice. or the opportunity to apply the learned knowledge to real-life situations to create a learning experience. The development of learners to achieve the results of learning together above requires the use of media. Multiple channels, easy access, continuous operation There are deep learning operations. In developing learners to have the characteristics of learners as defined Curriculum and curriculum implementation through teaching and learning is of paramount importance, but it is equally important for the practitioners to enable learners to develop such attributes. And learning networks are essential for learning in the modern world. | en_US |
dc.language.iso | th | en_US |
dc.publisher | มหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี | en_US |
dc.subject | การพัฒนาผู้เรียน | en_US |
dc.subject | ผู้เรียนรู้ | en_US |
dc.title | การพัฒนาผู้เรียนสู่ความเป็นผู้เรียนรู้ | en_US |
dc.title.alternative | Learners Development to Strengthen Learnership | en_US |
dc.type | Research Report | en_US |
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล: | DI: Research Reports |
แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม | รายละเอียด | ขนาด | รูปแบบ | |
---|---|---|---|---|
Nattakarn.pdf | 13.12 MB | Adobe PDF | ดู/เปิด |
รายการทั้งหมดในระบบคิดีได้รับการคุ้มครองลิขสิทธิ์ มีการสงวนสิทธิ์เว้นแต่ที่ระบุไว้เป็นอื่น